Phân biệt điện thoại BlackBerry Q10 hàng chính hãng và hàng dựng?

Như chủ đề, tình hình em sắp mua Q10. Nhưng thấy trên mạng thấy có vài bài hàng có mấy bạn mua phải hàng dựng lại nhưng vẫn được đóng hộp và bán giá mới. vậy làm sao nhận biết được đâu là cái BB mới tinh ạ. Mong các bác giúp đỡ.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Những chiếc BlackBerry Z10 hàng dựng vừa xuất hiện ở TP.HCM thường có hộp và phụ kiện giả, chất lượng thua kém nhiều so với hàng chính hãng.

[​IMG]
Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện những chiếc BlackBerry Z10 hàng dựng, đã qua sử dụng và được giới thương gia tân trang lại như mới để bán kiếm lời. Những người kinh doanh mặt hàng này thường mua lại hộp nhái của sản phẩm để bán đủ bộ cho khách. Hộp nhái có màu sắc nhạt và kém chi tiết hơn hộp thật.
[​IMG]
Hộp chính hãng có màu xanh tươi và sáng hơn.
[​IMG]
Hộp chính hãng có nhiều thông tin hơn so với hộp nhái.
[​IMG]
Sách hướng dẫn của hàng thật có logo của Qualcomm và được đóng gói cẩn thận. Sách hướng dẫn của hàng dựng được in qua loa.
[​IMG]
Pin của hàng thật có tem bóng logo BlackBerry, pin "lô" của hàng dựng không có tem này.
[​IMG]
Đầu giắc sạc MicroUSB của hàng chính hãng có rãnh nhỏ, sạc nhái không có những rãnh này.
[​IMG]
Giắc tai nghe chính hãng đuôi dài và thon hơn, giắc sạc nhái làm ngắn và khá vụng về.
[​IMG]
Tai nghe của BlackBerry Z10 chính hãng có kẹp áo, tai nghe nhái không có chi tiết này.
[​IMG]
Những chi tiết không trùng khớp nhau trên thân máy hàng thật và hàng nhái.

Trả lời 8 năm trước
Hiện nay chỉ có hàng phím Thái do Smartcom phân phối ở việt nam là hàng nguyên bản, còn lại theo mình biết là 95% dựng hết. Kể cả các hàng uy tín như HN03 ở hà nội đều thế ! Mình có mua một con Gold Edition ở HN03 với lời rao là Brand-New 100% nhưng kiểm tra thì thấy: Hộp đã bị mở và lấy đi một số phụ kiện, các đầu ốc vít đều bị trầy sơn và hơi choét, mặc dù tem Void vẫn còn nhưng theo mình chắc chắn đó là dựng (làm tem void rất đơn giản với dân buôn). Vấn đề chất lượng nó sau mua vẫn ổn nên cơ bản nếu không cầu kỳ thì vẫn OK