Những điểm khác biệt giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus?

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Hai chiếc iPhone mới ra mắt của Apple về cơ bản giống hệt nhau, tuy nhiên giữa chúng cũng có vài điểm khác biệt.

6 điểm khác biệt giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Dưới đây là phân tích của trangPhoneArenavề sáu điểm khác biệt cơ bản giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus:

1. Kích thước

6 điểm khác biệt giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus

iPhone 6 có màn hình 4.7 inch và iPhone 6 Plus có màn hình 5.5 inch nên kích thước của chúng khá khác nhau. iPhone 6 có kích thước 138,2 x 67,1 x 6,9 mm, trong khi đó iPhone 6 Plus có kích thước 158 x 77,7 x 7,1 mm.

2. Độ phân giải màn hình

6 điểm khác biệt giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Với kích thước lớn hơn, iPhone 6 Plus không chỉ mang tới cho bạn màn hình lớn hơn, nó còn mang tới cho bạn nhiều điểm ảnh hơn. iPhone 6 Plus có độ phân giải 1920x1080 pixel, còn iPhone 6 có độ phân giải 1334x750 pixel.

3. Thời lượng pin

6 điểm khác biệt giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Không chỉ có kích thước màn hình lớn hơn và độ phân giải cao hơn, iPhone 6 Plus còn có dung lượng pin lớn hơn iPhone 6. Theo Apple, iPhone 6 Plus cung cấp 24 giờ đàm thoại 3G, 12 giờ sử dụng Internet qua mạng LTE, 14 giờ xem video, 80 giờ nghe nhạc. Với iPhone 6 bạn sẽ nhận được thời gian sử dụng ngắn hơn một chút. Theo số liệu chính thức mà Apple công bố, iPhone 6 có thể cung cấp 14 giờ đàm thoại 3G, 10 giờ truy cập Internet qua kết nối LTE, 11 giờ xem video và 50 giờ nghe nhạc.

4. Mức giá

6 điểm khác biệt giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Chẳng có gì bất ngờ khi Apple đặt mức giá của iPhone 6 Plus cao hơn so với iPhone 6. Tại thị trường Mỹ, bạn sẽ phải bỏ ra 299 USD để sở hữu iPhone 6 Plus trong khi chỉ phải bỏ ra 199 USD để sở hữu iPhone 6, mức giá kèm hợp đồng 2 năm với nhà mạng.

Phiên bản không kèm hợp đồng của iPhone 6 tại Mỹ có mức giá lần lượt là 649, 749 và 849 USD (tương đương khoảng 14 – 18 triệu đồng) cho các dung lượng 16 GB, 64GB và 128GB. Trong khi đó iPhone 6 Plus với dung lượng tương đương có giá đắt hơn 100 USD, từ 749 tới 949 USD (từ 16 đến 20 triệu đồng).

5. Ổn định hình ảnh quang học

6 điểm khác biệt giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus

iPhone 6 Plus là chiếc iPhone đầu tiên được trang bị tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS), một tính năng giúp làm giảm vệt mờ trên ảnh khi người dùng bị run tay trong khi chụp ảnh và cho phép phần mềm camera thiết lập thời gian phơi sáng lâu hơn vào ban đêm. iPhone 6 chỉ được trang bị khả năng ổn định hình ảnh bằng phần mềm với khả năng giảm mờ kém hơn so với OIS trên iPhone 6 Plus.

6. Chế độ xem ngang màn hình

6 điểm khác biệt giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Đây là một chế độ mà chỉ có trên iPhone 6 Plus 5.5 inch. Khi lật sang một bên, giao diện của nó sẽ chuyển sang chế độ nằm ngang, ngay cả khi bạn đang trên màn hình chính. Bàn phím và các ứng dụng đã được tối ưu hóa cho chế độ nằm ngang và trông thật tuyệt. iPhone 6 không có tính năng này.

Lopforever
Lopforever
Trả lời 8 năm trước

Mình nghĩ chỉ đơn giản là màn hình iphone 6 plus lớn hơn

Lan Nguyen
Lan Nguyen
Trả lời 8 năm trước

IP6 plus kích thước lớn hơn, pin trau hơn và giá thành cao hơn.hjhj

Tran Van Quang
Tran Van Quang
Trả lời 8 năm trước

Kích thước, độ phân giải màn hình, giá bán, thời lượng pin của 2 sản phẩm này đều có những khác biệt lớn.

Bi
Bi
Trả lời 8 năm trước

iphone 6 plus giá cao hơn hihi

Thanh
Thanh
Trả lời 8 năm trước

hình như ipone 6 plus màn hình và dung lượng bộ nhớ cao hơn

Bi
Bi
Trả lời 8 năm trước

hình như ipone 6 plus màn hình và dung lượng bộ nhớ cao hơn, chuẩn

 Anh
Anh
Trả lời 8 năm trước

Được ra mắt vào cùng thời điểm trong tháng 9, 2 phiên bản iPhone 6 và iPhone 6 Plus đang làm cho nhiều người dùng phân vân, khi không biết nên chọn phiên bản nào thi hợp lí. Chúng ta cùng đi so sánh sự khác biệt giữa 2 phiên bản này để có cái nhìn khách quan trong việc lựa chọn 2 thiết bị này nhé.!

Tim Cook có tuyên bố rằng, “chúng tôi sẽ tung ra thị trường sự cải tiến tốt nhất trong lịch sử dòng iPhone” khi diễn ra sự kiện ra mắt iPhone 6 hồi tháng 9 vừa qua. Điều đó càng được khẳng định khi nhiều chuyên gia công nghệ đã dành nhiều lời khen ngợi cho thiết bị này. Chúng ta cùng đi phân tích những điểm đặc biệt của 2 phiên bản này.

So sánh iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Màn hình

4.7 inch và 5.5 inch là 2 kích thước màn hình trênh lệch khá nhiều của 2 phiên bản. Tuy nhiên, phiên bản iPhone 6 có kích thước 4.7 inch, dễ dàng thao tác bằng 1 tay được người dùng đánh giá cao hơn. Nhưng, bạn cũng nên bỏ qua iPhone 6 Plus khi với màn hình lớn những nó lại được thiết kế để có thể sử dụng được bằng một tay với các nút nguồn được đặt sang bên hông, nút vị trí của cổng sạc Lightning, mic / loa và jack cắm tai nghe 3.5mm sẽ ở phía dưới.

Kích thước màn hình 4,7 inch được trang bị độ phân giải 1334×750, trên phiên bản Plus 5,5 inch thì độ phân giải là 1920×1080. Dù kích cỡ tăng nhưng độ dày của 2 thiết bị này lại giảm đáng kể. Trong khi iPhone 6 có độ dày 6.9 inch còn iphone 6 Plus có độ dày 7.1 inch. Mỏng hơn khá nhiều so với thiết kếiPhone 5S

So sánh iPhone 6 và iPhone 6 Plus (2)

Giao diện màn hình

Tính năng dễ dàng tiếp xúc khi nhấn đúp vào nút home để màn hình được tụt xuống, bạn có thể chạm và kích hoạt các ứng dụng trên chỉ với một tay dễ dàng đều được tích hợp vào 2 phiên bản này.

Tuy nhiên, với màn hình lớn hơn, Plus 6 sẽ có một giao diện màn hình riêng, giúp bạn chuyển giao diện màn hình chính theo chiều ngang để hiển thị 2 cửa số ứng dụng dễ dàng. Thêm nữa, phím ảo trên phiên bản này cũng hiển thị được nhiều nút hơn khi chế độ ngang được kích hoạt.

So sánh iPhone 6 và iPhone 6 Plus (1)

Hệ điều hành trên iphone 6

Cả 2 phiên bản đều chạy trên nền hệ điều hành iOS 8 mới nhất với nhiều tính năng được tích hợp như: gửi tin nhắn thoại, hay chức năng thông báo hữu ích.

So sánh iPhone 6 và iPhone 6 Plus (1)

Cấu hình của iphone 6

Về cầu hình, 2 thiế tbị này đều được trang bị phần cứng giống nhau. Với Chip vi xử lý Apple A8 mới nhất đây cũng là thế hệ vi xử lý thứ 2 sử dụng cấu trúc 64-bit của Apple được trang bị trên các thiết bị cầm tay của hãng. Bộ vi xử lý này có đến 2 tỷ điển trở, và có kích thước nhỏ hơn 13% so với thế hệ vi xử lý A7 trước đây, theo đó cũng cho hiệu suất xử lý tổng thể nhanh hơn tới 25% và hiệu suất xử lý về mặt đồ họa nhanh hơn đến 50%.

So sánh iPhone 6 và iPhone 6 Plus (4)

Pin của iphone 6

Pin của iPhone 6 tốt hơn tất cả các phiên bản trước bởi nó có chế độ duy trì hiệu xuất hoạt động mà không làm tăng nhiệt độ của máy. Tuy nhiên thì Plus 6 lại vượt trội hơn hẳn iPhone 6.

So sánh iPhone 6 và iPhone 6 Plus (5)

Camera iphone 6

Camera của cả 2 thiết bị này đèua được trang bị 8Mpx giống với iPhone 5S nhưng điểm ảnh được tăng lên cùng với 1,5μ cùng với khẩu độ ống kính f/2.2 cho phép lấy nét nhanh gấp 2 lần so với thế hệ trước. Khi chụp hình toàn cảnh Panorama thì cả hai siêu phẩm này đều đạt đến độ phân giải 43 megapixel.

So sánh iPhone 6 và iPhone 6 Plus (6)

Chỉ có một sự khác biệt nhỏ giữa 2 thiết bi này đó là: iPhone 6 sẽ được trang bị công nghệ ổn định ảnh kỹ thuật số, còn iphone 6 Plus với công nghệ ổn định ảnh quang học có khả năng chống rung và ổn định hình ảnh.

Giá bán của 2 điện thoại này

Với sự chênh lệch về tính năng thì giá bán của 2 sản phẩm này có chút khác nhau. Phiên bản 32GB đều được loại bỏ.

So sánh iPhone 6 và iPhone 6 Plus (7)

Giá bán của iPhone 6

So sánh iPhone 6 và iPhone 6 Plus (8)

Giá bán của iPhone 6 Plus

Với những điểm so sánh trên, bạn đã quyết định chọn cho mình thiết bị iPhone mới nhất nào chưa? Hãy cân nhắc và quyết định chính xác cho thích hợp với mình nhất nhé!

Shop Meo
Shop Meo
Trả lời 8 năm trước

6 điểm khác biệt lớn giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Kích thước, độ phân giải màn hình, giá bán, thời lượng pin của 2 sản phẩm này đều có những khác biệt lớn.

Kích cỡ

6 điểm khác biệt lớn giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Kích thước chính là điểm dễ phân biệt nhất giữa 2 chiếc iPhone mới. iPhone 6 có màn hình 4,7 inch, trong khi iPhone 6 Plus dùng màn hình lớn hơn nhiều, ở mức 5,5 inch. Trên thực tế, chiếc iPhone 6 Plus cao hơn khoảng 20 mm so với đàn em, rộng hơn 10 mm nhưng lại dày hơn 0,2 mm.

Độ phân giải màn hình

6 điểm khác biệt lớn giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Với chiếc iPhone 6 Plus, người dùng không chỉ có một thiết bị màn hình lớn hơn mà độ phân giải cũng cao hơn. Chiếc phablet đầu tiên của Apple dùng màn hình độ phân giải Full HD 1.080 x 1.920 pixel (mật độ điểm ảnh 401 ppi), trong khi màn hình iPhone 6 có độ phân giải 750 x 1.334 pixel, mật độ điểm ảnh giữ nguyên giống iPhone 5S (326 ppi).

Thời lượng pin

6 điểm khác biệt lớn giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus

iPhone màn hình lớn đồng nghĩa với sở hữu pin dung lượng lớn. Đa phần những chiếc phablet hiện nay đều có pin dung lượng lớn, cho thời lượng sử dụng ấn tượng. Theo Apple, iPhone 6 Plus cho khả năng thoại 3G trong 24 tiếng, chơi video 14 tiếng và thời gian chờ lên đến 16 ngày. Đây là những con số đầy hứa hẹn, bởi từ trước đến nay, iPhone không được đánh giá cao về thời lượng pin.

Bản thân chiếc iPhone 6, dù có thời lượng pin không ấn tượng như 6 Plus nhưng vẫn nhỉnh hơn chiếc iPhone 5S thế hệ cũ, với 11 tiếng xem video liên tục, thoại 3G trong 14 tiếng và thời gian chờ 10 ngày.

Giá bán

6 điểm khác biệt lớn giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Một số tin đồn trước đây cho hay, Apple sẽ bán iPhone 6 với giá cao hơn 100 USD. Điều này đã không xảy ra. iPhone 6 vẫn có giá 199 USD, kèm hợp đồng 2 năm. Apple chưa công bố giá mở mạng của sản phẩm này, nhưng nếu không có gì thay đổi, iPhone 6 vẫn sẽ có giá khoảng 650 USD cho bản 16 GB, chưa tính thuế. Trong khi đó, iPhone 6 Plus có giá cao hơn 100 USD so với iPhone 6. Câu hỏi được đặt ra là, iPhone 6 Plus sẽ có giá bao nhiêu khi về Việt Nam?

Chống rung quang học

6 điểm khác biệt lớn giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus

iPhone 6 Plus là chiếc iPhone đầu tiên trang bị hệ thống ổn định hình ảnh quang học - cho phép giảm độ mờ, rung khi chụp hình và cài đặt độ mở ống kính lâu hơn vào ban đêm. Trong khi đó, iPhone chỉ sử dụng công nghệ ổn định hình ảnh bằng phần mềm.

Chế độ landscape

6 điểm khác biệt lớn giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Đây cũng sẽ là điểm tạo khác biệt lớn cho iPhone 6 Plus. Sản phẩm này mang đến trải nghiệm của một chiếc iPad thu nhỏ, hơn là iPhone phóng lớn. Giao diện cài đặt của iPhone 6 Plus có 2 hàng, màn hình chủ cũng có thể xoay ngang. Bàn phím và các ứng dụng trên iPhone 6 Plus đều được tối ưu hóa để sử dụng ở chế độ landscape.

 Long
Long
Trả lời 8 năm trước

to hơn :v