Iphone và những sai lầm khi muốn tiết kiệm pin

Iphone tuy là dòng smartphone xứng danh hoàn hảo nhất hiện nay nhưng vẫn có mặt hạn chế nhỏ đó chính là dung lượng của pin. Đây là 1 vấn đề lớn chung của tất cả các hãng sản xuất smartphone không phải riêng apple, vì các dòng máy càng hiện đại càng tiêu tốn pin nhanh. Chính vì vậy người dùng rất hay tìm hiểu về các mẹo giúp tiết kiệm năng lượng để kéo dài thời gian sử dụng cũng như độ bền của pin. Bên cạnh các thủ thuật tiết kiệm vẫn có nhiều hiểu biết sai lầm khi sử dụng, đặc biệt là những hiểu lầm khá nghiêm trọng khi bạn tiết kiệm pin trên iphone thường hay mắc phải như :

Bạn hay tắt các ứng dụng chạy ngầm đi

Người dùng hay nghĩ rằng sau khi mở các ứng dụng và không tắt đi thì nó vẫn chạy, xử lý & sẽ tốn pin nên đã tắt đi. Tuy nhiên hãng apple đã cho hay, việc làm trên không hề giúp tiết kiệm pin mà còn gây tổn hao pin đi. Giải thích về điều này là bởi vì trên hệ điều hành IOS có 1 khả năng có thể tự động đóng các ứng dụng khi bạn không sử dụng nữa, nếu bạn tự tay tắt đi thì sau đó bạn lại phải mở lại dẫn tới tốn pin.

Bạn thích sử dụng 3g thay cho wifi

Nhiều người nghĩ wifi tự bật gây tốn pin nên dùng 3g, điều này chưa đúng vì bạn chỉ nên sử dụng 3g khi thật cần thiết vì tốn phí cao, ngoài ra khi bắt sóng 3g bộ chip xử lý luôn phải hoạt động với cường độ cao hơn gây ra máy nóng & hao tổn pin nhiều hơn.

Bạn hay sử dụng các ứng dụng hỗ trợ

Rất nhiều bạn hay lên Appstore để tải các ứng dụng tiết kiệm pin nhưng lại không nghĩ rằng đó là nguyên nhân gây ra hao pin & tốn năng lượng hơn để chạy cũng như xử lý mục quảng cáo trong đó.

Người dùng không cập nhật IOS

Nếu ai đang có suy nghĩ không cập nhật IOS để giúp tiết kiệm pin là không đúng, vì khi bạn cập nhật thường xuyên phiên bản mới sẽ giúp cải tiến hơn dẫn đến máy chạy nhanh mượt hơn, bộ vi xử lý nhanh nhẹ sẽ giúp tiết kiệm pin hơn.

Thường hay điều chỉnh độ sáng bằng tay để tiết kiệm pin

Khi bạn tắt điều chỉnh Độ sáng tự động đi sẽ giúp tiết kiệm pin, tuy nhiên nếu trong điều kiện ánh sáng thấp xung quanh mà bạn quên điều chỉnh độ sáng thủ công sẽ làm pin tốn hơn. Lời khuyên là bạn nên để chế độ sáng tự động, tuy có hao chút pin thôi nhưng bù lại giúp bảo vệ đôi mắt tốt hơn.

Chưa có câu trả lời nào