VÌ sao người dùng đang dần chuyển từ iPhone sang Android?

Nếu như trước đây, đa phần người dùng đều quyết định mua iPhone một cách dễ dàng thì giờ đây, họ lại đang chuyển hướng sang sử dụng nhiều hơn các dòng smartphone Android cùng cấp. Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu nguyên nhân tại sao lại dẫn đến sự chuyển biến này nhé.

Theo một cuộc khảo sát thực hiện bới AP về việc tại sao bạn lại chuyển sang Adnorid thay vì nâng cấp iPhone thì đa phần người dùng trả lời dựa trên vấn đề chi phí và nền tảng.

Giá thành của Android rẻ hơn iPhone

Thật vậy, với cùng số tiền thì một chiếc điện thoại Android sẽ có nhiều tính năng hơn so với 1 chiếc iPhone. Ví dụ với một 1000 USD dành cho iPhone X, bạn có thể mua tới 2-3 chiếc smartphone Android với trải nghiệm tuyệt vời. Còn nếu so sánh các smartphone giá thấp hơn một chút thì trải nghiệm sử dụng Andorid lại vượt trội so với iPhone ở vài mặt.

 

Chiếc Google Pixel 2 có chất lượng camera tốt hơn, Note 8 thiết kế bắt mắt hay các dòng điện thoại của Huawei cho hiệu suất và tuổi thọ pin rất lơn. Bạn chỉ cần mất thêm thời gian để nghiên cứu và chọn lọc một chiếc smartphone phù hợp với nhu cầu của mình. Sự đa dạng này cũng giúp thị trường smartphone Android trở nên cạnh tranh hơn và từ đó giảm giá thành xuống. 

Nền tảng Android mở hơn so với iOS

Từ trước tới nay, hệ điều hành Andorid luôn mang tới trải nghiệm khá mở trong khi iOS thì không như vậy. Hệ điều hành Android hướng tởi trải nghiệm cá nhân hóa, người dùng có thể tùy biến điện thoại theo ý thích của bản thân trong khi iOS thì không như vậy, người dùng khó có thể tùy chỉnh và phải sử dụng sắp đặt từ đầu của Apple.

So với các nắm trước đây, hệ điều hành Android đã trở nên hoàn thiện hơn nhiều và dường như có ít vấn đề xảy ra hơn so với iOS. Những phiên bản Andorid thường có ít cập nhật, chủ yếu là bản vá bảo mật, thì iOS lại rất hay gặp lỗi và cần các bản update từ Apple. Hệ điều hành Android còn giúp người dùng cá nhân hóa để dễ dàng sử dụng máy hơn.

Sự khác biệt giữa một chiếc smartphone Android và iPhone giờ đã không còn quá lớn. Người dùng nhờ đó có thêm nhiều lựa chọn và những chiếc smartphone Android đã và đang chứng minh rằng chúng có thể thay thế hoàn toàn iPhone.

 
Gh Demo
Gh Demo
Trả lời 6 năm trước

điện thoại android giá thành rẻ hơn nhiều.

PHAN DUY TOÀN
PHAN DUY TOÀN
Trả lời 6 năm trước

tôi vẫn đang sử dụng iphone vì nó tối ưu hơn android nhiều.