Nhược điểm của iPhone 8 Plus so với iPhone đời cũ.

Apple vừa giới thiệu bộ ba sản phẩm: Phone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Điểm khác biệt giữa thế hệ iPhone đời mới và đời cũ chính là tính năng sạc không dây. Tuy nhiên, cũng chính tính năng mới này lại làm pin nhanh chai hơn, khiến tuổi thọ pin giảm tới 50% so với iPhone cũ.

Apple cho biết, pin iPhone sau 500 chu kỳ sạc sẽ còn khoảng 80% tuổi thọ. Với thử nghiệm của Adrian Kingsley-Hughes đối với chiếc iPhone 8 Plus sẽ khiến nhiều người lo ngại về tuổi thọ của pin chiếc điện thoại này. Hughes đã thực hiện thử nghiệm của mình bằng cách thử đo chu kỳ sạc cho chiếc iPhone 8 Plus của mình ngay khi mua đợt đầu tiên. Kết quả cho thấy, sau bốn tháng sử dụng, ông đã rất bất ngờ khi tuổi thọ của pin ngắn hơn so với tưởng tượng. Cụ thể tuổi thọ pin iPhone 8 Plus xuống dưới 80% sau hơn 20 tháng, còn với thế hệ iPhone cũ là sau 36 tháng sử dụng.

Liệu có phải Apple đang khiến chính sản phẩm của họ mất điểm trong mắt người sử dụng? Theo Adrian Kingsley-Hughes có lẽ Apple đang cố gắng tăng tốc độ sạc pin thông qua sạc không dây. Điều này sẽ giúp cho iPhone hoạt động được tốt hơn nhưng mặt khác nó khiến chu kỳ sạc tăng lên làm tuổi thọ của pin giảm đi. Trước những thông tin trên, Apple chưa có ý kiến phản hồi. Tuy nhiên điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến những người sử dụng iPhone trong một thời gian dài. Đã có lần hãng đã phải lên tiếng xin lỗi về những vụ bê bối liên quan đến hạ hiệu năng của iPhone.

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn khi đang có ý định mua iPhone thế hệ mới này. Cảm ơn bạn đã quan tâm và truy cập vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào