Samsung Galaxy S10e: Đối thủ của Iphone XR

Chữ 'e' trong Samsung Galaxy S10e là viết tắt của thiết yếu, có nghĩa là nó đóng gói hầu hết mọi thứ mà S10 và S10 Plus có, với mức giá thấp hơn. Bạn có màn hình 5,8 inch, cùng hai camera chính và thời lượng pin cả ngày, nhưng bạn sẽ bỏ lỡ ống kính thứ ba, thông số kỹ thuật cao hơn một chút và cảm biến vân tay trên màn hình. Đó là sự thỏa hiệp hấp dẫn được đưa ra bởi câu trả lời của Samsung cho iPhone XR.

Thiết kế và hiển thị

Trớ trêu thay, một trong những khía cạnh hấp dẫn nhất của Samsung Galaxy S10e là thứ mà anh chị em của nó không có: kích thước nhỏ hơn. Thân máy, trải dài qua màn hình 5,8 inch và kích thước 142,2 x 69,9 x 7,9mm, chắc chắn dễ xử lý hơn cho những bàn tay nhỏ nhắn hơn, và nó cũng hấp dẫn với những người không thích điện thoại lớn; ở mức 150g, đây cũng là chiếc nhẹ nhất trong ba chiếc flagship mới của Samsung.

Galaxy S10e là phiên bản nhỏ hơn của các điện thoại S10 khác, với mặt trước bằng kính và mặt sau kẹp khung nhôm - màn hình phẳng của nó thiếu các cạnh cong phóng đại của những người anh em lớn hơn của nó, mặc dù vậy, nó trông hơi cao cấp hơn so với.

Và vâng, viền của Samsung Galaxy S10e rộng hơn một chút, nhưng điện thoại không dày hơn đáng kể (dù sao không phải là mức độ của iPhone XR - rất tiếc, đã trượt lên so sánh lại ở đó).

Giống như những người anh em S10 lớn hơn, S10e có mặt sau sạch sẽ, các góc và cạnh được bo tròn và vết gập camera tối thiểu. Nó trông và cảm thấy cao cấp, và các tùy chọn màu sắc phù hợp với các điện thoại khác: Hồng hạc, Đen lăng kính, Xanh lam lăng kính, Trắng lăng kính, Vàng hoàng yến và Xanh lục. Đáng buồn thay, màu xanh và màu vàng sẽ không có sẵn cho khách hàng Hoa Kỳ.

Màn hình 19: 9 5,8 inch sắc nét, như mong đợi của màn hình Samsung AMOLED, mặc dù độ phân giải Full HD + (2280 x 1080) của nó thấp hơn so với QHD + (3040 x 1440) rộng của S10 và S10 Plus. Thêm một thỏa hiệp nữa: trong khi cả ba điện thoại đều có Gorilla Glass 5 ở nắp sau, S10e cũng có trên màn hình phía trước, trong khi anh chị em của nó nâng cấp khả năng bảo vệ lên Corning Gorilla Glass 6. Tất nhiên, điều đáng chú ý là camera 'punch-Hole', cho phép hiển thị trên màn hình 'Infinity-O'.

Galaxy S10e, giống như S10, có một lỗ nhỏ ở góc trên bên phải màn hình của nó và chúng tôi sẽ nói dối nếu chúng tôi nói rằng nó không bắt mắt. Ở giai đoạn này thật khó để nói rằng nó sẽ gây mất tập trung trong quá trình sử dụng hàng ngày hay nếu như notch, chúng ta sẽ học cách sống với nó. Samsung Galaxy S10e cũng bỏ lỡ một tính năng thế hệ tiếp theo khác có trong S10 và S10 Plus: cảm biến vân tay siêu âm trên màn hình.

Thay vào đó, phiên bản giá thấp hơn có cảm biến điện dung kiểu cũ nằm ở nút nguồn quá khổ ở phần trên của bên phải của điện thoại. Nó hoạt động như mong đợi, đủ dễ dàng để tiếp cận và trông đủ sang trọng - nó gợi nhớ một chút về các đầu đọc chữ số gắn bên cạnh của Sony. 

Quan trọng nhất, điều này tránh cho nắp lưng sạch sẽ không bị cảm biến bởi cảm biến vân tay hình tròn, như trên các điện thoại Galaxy S trước đây.

Điều duy nhất ở mặt sau của Galaxy S10e (ngoài logo Samsung) là một camera gập hình chữ nhật khiêm tốn, được sắp xếp theo chiều ngang, được nâng lên một chút - nó đủ nhỏ để không bắt túi hoặc ví khi cất điện thoại hoặc mang đi nó ra

Có thêm một sự gián đoạn đối với vỏ cần lưu ý và bạn cũng có thể biết ơn nó ở đó: giắc cắm tai nghe 3,5 mm ở phía dưới. Samsung đã giữ lại mặt bằng nói chuyện rác rưởi của mình.

Camera

Samsung Galaxy S10e có hai camera phía sau và chúng tôi sẽ xem xét kỹ hơn về việc liệu máy quay kép của Samsung có vượt trội hơn camera đơn trên iPhone XR trong bài đánh giá đầy đủ của chúng tôi hay không; tuy nhiên họ có thể mang lại cho S10e một lợi thế nghiêm trọng, ngay cả khi đó chỉ là về mặt tiện ích.

Galaxy S10e đã kế thừa công nghệ khẩu độ kép của S9, có nghĩa là camera chính 12MP góc nhìn 77 độ của nó có thể chuyển đổi giữa f / 1.5 cho ảnh chụp thiếu sáng và f / 2.4 cho cảnh sáng hơn.

Ống kính phụ là máy ảnh FOV 16 độ siêu rộng 16MP f / 2.2 và cho biết mức độ hữu dụng của chúng đối với chụp ảnh trên điện thoại thông minh phóng to thu nhỏ, đây là một bổ sung đáng hoan nghênh cho kho vũ khí của S10e.

Samsung đã thực hiện công việc ấn tượng với phần mềm tại đây, phần mềm chuyển đổi liền mạch và ngay lập tức giữa các ống kính khi bạn phóng to và thu nhỏ.

Điều quan trọng là, các ống kính này hoàn toàn giống nhau trên dòng S10, có nghĩa là những bức ảnh từ S10e giá cả phải chăng hơn sẽ không kém ấn tượng so với những người anh em của nó.

Nhưng một trong những thỏa hiệp về ngân sách của máy ảnh có nghĩa là nó bỏ lỡ ống kính tele 12MP f / 2.4 mà Samsung đã bổ sung một cách đắc thắng vào S10 và S10 Plus.

Điều này có thể gây khó chịu cho những người thích zoom quang hơn so với zoom kỹ thuật số (thậm chí cả zoom quang 2x danh nghĩa trên S10 và S10 Plus), với zoom quang hiện là một sản phẩm chính trên điện thoại hàng đầu nhiều camera.

Camera của Galaxy S10 chụp ảnh tuyệt vời, ngay cả trong điều kiện hỗn hợp và ánh sáng yếu. Nó không quá tối đối với chủ đề của chúng tôi, David Lumb, biên tập viên di động Hoa Kỳ và ngọn lửa chuyển động sáng được ghi lại một cách chi tiết mà không bị phơi sáng quá mức.

Đây là ảnh tương tự trong Live Focus (chế độ chân dung của Samsung). Nó làm mờ hậu cảnh một cách chính xác và bạn có thể thay đổi cường độ mờ nền ngay cả sau khi chụp. Samsung cũng bao gồm các bộ lọc mờ: nghệ thuật, quay, thu phóng và điểm màu (trong trường hợp này làm nền đen trắng). Họ thực sự trông rất ngầu.

Đề xuất bắn giúp chúng tôi dựng lên các shot. Mặt kẻ ô máy ảnh này có thể hữu ích và bạn không phải chụp ảnh. Màn trập chỉ kích hoạt khi bạn di chuột qua dấu chấm 'Ảnh chụp đẹp nhất'. Nhưng nó không phải lúc nào cũng chính xác. Đôi khi nó mắc kẹt vòng tròn ngoài trung tâm trong một lần bắn nhóm mà không có lý do rõ ràng. Nhìn chung, đó là một liên lạc tốt đẹp với một số phòng để cải thiện.

Trong bài đánh giá camera Galaxy S10 đang diễn ra của chúng tôi, chúng tôi đã nhận thấy các đối tượng ở gần với đủ ánh sáng chứa chi tiết tuyệt vời. Hãy vui mừng người chụp ảnh thực phẩm. Trình tối ưu hóa cảnh AI hoạt động tốt cho thực phẩm.

Camera 12MP cung cấp cho chúng tôi rất nhiều chi tiết, và trong khi độ rung và độ bão hòa được tăng lên một chút so với iPhone, máy ảnh của Samsung không còn khiến thực phẩm trông quá bão hòa và trông xa lạ. Đã có lúc máy ảnh của Samsung tạo ra những chiếc hotdog, ví dụ, nhìn màu đỏ của động cơ lửa bằng cách tăng độ tương phản.

Thử nghiệm hiệu ứng làm mờ của camera chính (không chuyển sang chế độ dọc) đã chứng minh cho chúng tôi hiệu ứng chiều sâu mà chúng tôi mong muốn. Chi tiết mạnh mẽ ở nền trước, với hiệu ứng nền phong phú.

Chúng tôi gõ nhẹ vào hậu cảnh để lấy nét ở đó, và hiệu ứng bokeh tạo cho tiền cảnh của chúng tôi một số nhòe đẹp. Các chi tiết trong nền là sắc nét - như gà rán.

Camera của Galaxy S10 đôi khi trông đẹp hơn so với thực tế. Màu xanh lam và đỏ cam của nó ở đây thực sự bật, trong khi màu trắng dường như không quá ấm cùng với nó (trước khi bạn thường không thể có cái này mà không có cái kia). Chúng tôi vẫn cảm thấy chế độ Tầm nhìn ban đêm của Google Pixel 3 hoạt động tốt hơn, nhưng Samsung rất gần. Nhiều so sánh sẽ đến.

 

Đây là ảnh tương tự từ camera siêu rộng mới. Điều khó khăn về một chiếc máy ảnh rộng như vậy là thường không cần thừa ở đó. Cắt hoặc sử dụng ống kính thông thường là tốt. Không phải mọi cảnh quay đều xứng đáng với ống kính máy ảnh này, nhưng nó tạo ra hiệu ứng gọn gàng trong các tình huống.

Đây là một bức ảnh siêu rộng khác mà chúng tôi đã chụp bằng camera S10. Đây là một hình ảnh phù hợp hơn thể hiện một số yếu tố bạn bỏ lỡ với ống kính thông thường chặt chẽ hơn.

S10 rất tốt trong việc theo dõi các đối tượng chuyển động nhanh. Trường hợp cụ thể, nó có thể chụp được những ngọn lửa sáng này khi chúng di chuyển trong gió San Francisco. Chúng sắc nét, không mờ và không bị phơi sáng quá mức mặc dù máy ảnh cũng cần chụp những viên đá tối.

Chúng tôi vẫn tìm thấy máy ảnh của Samsung để tăng cường độ rung và độ bão hòa, đồng thời áp dụng bộ lọc Instagram trước thời hạn. Điều này làm việc tốt cho chúng tôi, nhưng đi xuống hương vị. IPhone XS mà chúng tôi sử dụng thường có màu sắc trung thực, nhưng bên cạnh S10 hoặc Google Pixel 3, chúng trông khá buồn tẻ.

Và phần mềm ảnh dù sao cũng là lợi thế lớn: Samsung đã bổ sung bộ xử lý thần kinh cho dòng Galaxy S10, nhanh chóng khớp với cảnh mà máy ảnh đang nhìn thấy với một trong 30 cài đặt 'tối ưu hóa cảnh' (10 mới cho thế hệ S10) cho các đối tượng và môi trường cụ thể.

Heck, thậm chí còn có một tính năng 'gợi ý bắn' mới hướng dẫn bạn về những gì AI điện thoại tin rằng sẽ là một bức ảnh tốt hơn.

Và nó không giống như S10e là Galaxy mới duy nhất bị thiếu: nó có camera trước 10MP f / 1.9 đơn độc như anh chị em của nó, nhưng cả S10 tiêu chuẩn đều không thích camera phụ 8MP f / 2.2. được thêm vào kho vũ khí selfie của S10 Plus.

Thông số kỹ thuật

Trọng lượng: 150g 
Kích thước: 142,2 x 69,9 x 7,9mm 
Hệ điều hành: Android 9 
Kích thước màn hình: 5,8 inch 
Độ phân giải: 1080 x 2280 
CPU: Chipset lõi tám 
RAM: 6 / 8GB 
Lưu trữ: 128 / 256GB 
Pin: 3.100 mAh Camera 
sau: 16MP + 
Camera trước 12MP : 10MP

Samsung Galaxy S10e bỏ lỡ một vài tính năng mới thú vị (và camera thứ ba) có trong S10 và S10 Plus, và do đó được coi là một điện thoại hàng đầu cơ bản so với các thiết bị cầm tay hàng đầu của Samsung. Nhưng giả sử anh chị em của nó đắt tiền hơn của nó không tồn tại và S10e sẽ là một điện thoại thông minh mạnh mẽ, đầy đủ các thông số kỹ thuật hàng đầu và với phong cách linh hoạt của một thiết bị hàng đầu.

Chưa có câu trả lời nào