​LG G4 có đáng để người dùng từ bỏ Samsung Galaxy S5 hay không?

LG G4 là con át chủ bài của LG trong năm 2015 và xứng tầm với mức giá, điều đó có nghĩa là người dùng Samsung Galaxy S5 sẽ muốn xem xét đến việc nâng cấp? Thiết kế Trên thực tế thiết kế của Galaxy S5 không được cải tiến nhiều so với phiên bản trước. Mặc dù vậy, Samsung đã không còn sử dụng nắp lưng bằng nhựa bóng và trơn mà thay vào đó là vỏ sần được trang trí bằng các chấm nhỏ li ti giúp cầm bám tay và chống dính bám bẩn hiệu quả hơn. Ngoài ra Galaxy S5 được thiết kế theo chuẩn IP67 với khả năng "sống sót" khoảng 30 phút ngâm trong nước.
[IMG] 
  Trái ngược với thiết kế mềm mại của Galaxy S5, LG G4 có thiết kế nam tính hơn với các cạnh vuông vắn, màn hình cong, đặc biệt là nắp lưng của G4 được làm từ chất liệu nhựa nhiều màu hay thậm chí là da cao cấp. Việc chọn chất liệu da có thể coi là bước cải tiến lớn của G4 so với các dòng điện thoại cao cấp khác của LG và giúp thiết bị này xứng tầm hơn với mức giá. LG cho biết, thiết kế màn hình cong của G4 giảm đến 20% tỉ lệ hư hại khi bị va đập so với màn hình phẳng của G3.

[IMG] 
Màn hình hiển thị 
Bên cạnh giữ nguyên kích thước và độ phân giải màn hình Quad HD (1.440x2.560 pixel) như phiên bản tiền nhiệm, LG còn trang bị cho G4 công nghệ Quantum IPS với chuẩn màu DCI (Digital Cinema Initiatives) dùng chuẩn trong công nghiệp điện ảnh, cho hình ảnh chân thực hơn NTSC và sRGB hiện nay. LG cho biết, công nghệ màn hình Quantum IPS giúp màn hình sáng hơn 20%, độ tương phản tăng 50% và khả năng tái tạo màu sắc tốt hơn 20%. Nhờ vậy, chất lượng hình ảnh, màu sắc của G4 tốt hơn hẳn so với Galaxy S5.

[IMG] 
Điều đó cũng có nghĩa là màn hình của Samsung Galaxy S5 bị đánh bại ở đây. Không thể phủ nhận màn hình SuperAMOLED kích thước 5,1 inch độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh 441 ppi, góc nhìn rộng, độ sáng cao và độ sắc nét ấn tượng nhưng không có cùng độ phân giải và mật độ điểm ảnh (591 ppi) cao như đối thủ. 
Hiệu suất 
Samsung Galaxy S5 là một bước nâng cấp cấu hình lớn so với người tiền nhiệm S4. Máy mạnh với bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801 xung nhịp 2,5GHz và bộ nhớ RAM 2GB đi kèm giao diện TouchWiz cải tiến giúp cho máy hoạt động trơn tru hơn và mượt hơn.
[IMG] 
Điểm AnTuTu Benchmark của LG G4 Nhưng tất cả đều bị đánh bại bởi vi xử lý 6 lõi Qualcomm Snapdragon 808 xung nhịp 1,8GHz và bộ nhớ RAM 3GB với Android TouchWiz cải tiến của LG G4.
Camera 
LG G4 nổi bật với camera chính được nâng cấp với bộ cảm biến mới 16 megapixel với đèn flash LED cùng ống kính khẩu độ f/1.8. Ngoài ra, G4 còn có hệ thống tự động lấy nét laser và bộ cảm biến quang phổ màu hứa hẹn mang đến khả năng tùy chỉnh màu sắc và cân bằng trắng chính xác hơn, ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Đáng chú ý là người dùng có thể tùy chỉnh các thông số như chụp ảnh RAW, chế độ chụp ISO, tùy chỉnh cân bằng trắng, tốc độ màn trập... theo nhu cầu
[IMG] 

Để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh tự sướng, LG cũng trang bị cho G4 camera trước 8 megapixel hỗ trợ bộ cảm biến hồng ngoại giúp chụp ảnh selfie chân thực và sinh động hơn.

[IMG] 
Samsung Galaxy S5 có camera chính 16 megapixel, ống kính khẩu độ rộng, kích thước cảm biến 1/2,6 inch, gần bằng kích cỡ của cảm biến trên các máy ảnh compact. Trong khi camera trước có độ phân giải 2,1 megapixel. Trên thực tế, chất lượng hình ảnh từ camera của Galaxy S5 là ấn tượng, trong khi camera của LG G4 cũng chỉ nhỉnh hơn một chút.

Thời lượng pin 
Xét về thông số, LG G4 có pin tốt hơn với công suất 3.000 mAh so với 2.800 mAh của pin Galaxy S5, nhưng trong thực tế, sự khác biệt này là không có vấn đề gì. Vì LG G4 có màn hình lớn hơn với độ phân giải cao hơn đáng kể nên mức tiêu thụ pin cũng sẽ lớn hơn. Samsung Galaxy S5 sử dụng pin công suất nhỏ hơn một chút nhưng màn hình của máy không tiêu hao quá nhiều điện năng, do đó vẫn đảm bảo thời gian sử dụng thoải mái hơn. Ngoài ra, trong trường hợp máy sắp cạn pin, người dùng có thể chuyển sang chế độ Ultra Power Saving Mode để duy trì liên lạc và kéo dài thời gian sử dụng. 
Kết luận
Rõ ràng LG G4 là smartphone tốt hơn trong nhiều khía cạnh: Trong đó máy có màn hình hiển thị với chất lượng tốt hơn, hiệu năng mạnh hơn, camera cải tiến chụp ảnh hiệu quả hơn với nhiều khả năng tuỳ biến và giao diện người dùng mới của LG dựa trên Android hoạt động trơn tru hơn so với TouchWiz trên Galaxy S5. Hoàng Thanh (theo androidpit )
Nguồn : http ://vietbao.vn / Cong-nghe/LG-G4-co-dang-de-nguoi-dung-tu-bo-Samsung-Galaxy-S5/220025066/226/
​​
 Bo
Bo
Trả lời 8 năm trước

nghe g4 có vẻ hấp dẫn mà không biết cái giá có ngon không .

 Nguyễn
Nguyễn
Trả lời 8 năm trước
có vẻ LG G4 đầu tư hơi bị nhiều cho tính năng chụp ảnh:)
Hoài Thanh
Hoài Thanh
Trả lời 8 năm trước
Thấy g4 to hơn chút không biết chụp hình ra sao thôi
Nguyễn Phi
Nguyễn Phi
Trả lời 8 năm trước
Em thấy quả pin 3000mAh của con G4 là đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày rồi :)
Trả lời 8 năm trước
Mình thấy S6 cầm rất dễ trượt tay.
My Ha
My Ha
Trả lời 8 năm trước
nhìn cấu hình thấy phê quá :) có con này về chắc cả ngày quyến luyến ko dứt
Trả lời 8 năm trước
Chắc lót dép kiếm tiền rinh về đội :)
 Nguyễn
Nguyễn
Trả lời 8 năm trước
Sau con G3 là em mê mệt luôn các dòng G của LG luôn rồi :) nên vỏ nào cũng được miễn là máy cấu hình trâu, camera khủng như hiện nay thì OK tất
Hoan Dieu
Hoan Dieu
Trả lời 8 năm trước
Vụ pin thì con nào ổn không vậy mọi người ?
 Nguyễn
Nguyễn
Trả lời 8 năm trước
Nghe đâu g4 pin 3000 xài cũng được hơn 1 ngày lướt web :) nhưng chỉ nghe nói thôi