Nên lựa chọn Samsung S7 Edge hay J7 Pro?

Rất khó để lựa chọn J7 Pro và S7 Edge trên tất cả các phương diện

J7 Pro là sản phẩm tầm trung của năm 2017 và S7 Edge là một sản phẩm cao cấp của năm 2016 và cùng của Samsung, rất khó để lựa chọn ra smartphone phù hợp. Mong rằng bài viết này sẽ phần nào làm hài lòng khách hàng  khó tính nhất.

Thiết kế

Galaxy S7 Edge sử dụng kết hợp kim loại và kính, còn J7 Pro tiếp tục sử dụng chất liệu kim loại. Chất liệu mặt lưng phía sau của Samsung  S7 Edge bằng kính. Còn Galaxy J7 Pro, toàn bộ máy là nguyên khối bằng kim loại.

Theo Samsung, Galaxy J7 Pro giúp thu và nhận sóng tốt hơn các smartphone hiện nay do được trang bị thiết bị antena đảo chiều.

S7 Edge cầm nắm rất chắc chắn mà không hề mất đi vẻ thanh mảnh, sang trọng. Còn J7 Pro, dù đã được cải tiến rất nhiều nhưng vẫn không thể sánh kịp S7 Edge.

Màn hình

Màn hình của S7 Edge và J7 Pro đều siêu sắc nét do được trang bị màn hình Super Amoled. So với các thế hệ smartphone ra trước đó thì cả S7 Edge và J7 Pro đều được đánh giá cao hơn hẳn về mọi thứ từ màu sắc, độ bão hòa và tương phản trên màn hình .

Tuy nhiên, về công nghệ màn hình, S7 Edge được đánh giá cao hơn hẳn do có mật độ điểm ảnh tốt hơn và màn hình cong chắc chắn được nhiều người ưa chuộng hơn.

Cấu hình

Mặc dù nằm ở hai phân khúc khác nhau, Galaxy J7 Pro lại là là sản phẩm mới ra mắt nhưng nếu xét về cấu hình với vi xử lý Exynos 8890, Galaxy S7 Edge vẫn chạy mượt mà dù có tải bất kỳ game hay ứng dụng nặng nào. Về cấu hình thì S7 Edge vẫn có nhiều lợi thế hơn J7 Pro, ngoài ra với Ran 4G thì S7 Edge vẫn hơn J7 Pro chỉ có 3G.

Camera

Camera của Galaxy S7 Edge được cải thiện rất lớn với công nghệ Dual Pixel và khẩu mở f/1.7 làm tăng khả năng chụp thiếu sáng và điểm ảnh lớn hơn giúp điện thoại dù trong điều kiện thiếu sáng vẫn có thể thu sáng nhiều hơn 56%.

Còn J7 Pro, cũng dùng camera khẩu độ f/1.7 giúp chụp ảnh thiếu sáng hoàn thiện hơn nhưng nếu để so sánh thì S7 Edge vẫn vượt trội hơn,mặc dù J7 Pro cũng không tệ.

So sánh khả năng chống nước

S7 Edge đạt chuẩn IP68 về khả năng chống nước, nó có thể chịu được nước ở độ sâu 1.5m trong 30 phút nhưng màn hình cảm ứng sẽ không hoạt động trong môi trường nước.

Và đương nhiên với trang bị chuẩn kháng nước IP68 thì S7 Edge đã ăn đứt J7 Pro rồi.

Qua bài viết này, mong rằng bạn đã chọn được cho mình chiếc smartphone phù hợp với mình

Chưa có câu trả lời nào