Dòng smartphone cao cấp nào có thời gian sử dụng pin tốt nhất?

Smartphone cao cấp như BlackBerry KeyOne hay Galaxy S8 Active cho thấy thời gian sử dụng pin lâu hơn nhiều so với các dòng iPhone đời mới hiện nay. Dưới đây là so sánh thời lượng sử dụng pin của một vài loại smartphone cao cấp hiện nay

1. BlackBerry KeyOne: 12 giờ 26 phút

BlackBerry KeyOne có dung lượng pin 3.505mAh. Theo thống kê từ Phone Arena với các dòng smartphone cao cấp thì KeyOne có thời lượng sử dụng pin lâu nhất: 12 giờ 26 phút sau mỗi lần sạc đầy. Với thời gian này tương đương với việc máy có thể sử dụng khoảng 2 đến 3 ngày. Thời gian sạc đầy máy chỉ mất 115 phút với hỗ trợ Quick Charge 3.0. Với mức giá trên thị trường hiện nay là hơn 10 triệu đồng thì đây là dòng smartphone ấn tượng về chất lượng pin.

2. Samsung Galaxy S8 Active: 10 giờ 57 phút

Model Galaxy S8 này của Samsung có thời gian sử dụng pin lên đến 10 giờ 57 phút. Thời lượng pin của model này lâu hơn các model Galaxy S8 hay S8+ khoảng 2 giờ. Thời gian sạc đầy pin chỉ tốn 120 phút – đây là thời gian không quá lâu đối với dung lượng pin 4.000mAh. Hiện nay Galaxy S8 Active mới chỉ xuất hiện ở thị trường xách tay ở Việt Nam với mức giá khoảng 14 triệu đồng.

3. Apple iPhone 8 Plus: 10 giờ 35 phút

Dòng iPhone của Apple không còn gì xa lạ với người dùng tại Việt Nam, sản phẩm dù không là dòng model có dung lượng pin cao nhất trong các dòng máy iPhone ra mắt năm 2017 nhưng đây lại là sản phẩm có thời gian sử dụng pin lâu nhất, lên tới 10 giờ 35 phút, thời gian này lâu hơn iPhone X tới gần 2 giờ mặc dù có dung lượng pin thấp hơn. Tuy nhiên với bộ sạc tiêu chuẩn kèm máy thì model này của iPhone vẫn tốn 178 phút để nạp đầy pin dung lượng 2675mAh, thời gian lâu hơn các dòng smartphone chạy hệ điều hành Android cao cấp khác.

4. LG V30: 9 giờ 34 phút

V30 của LG không được lòng người dùng smartphone cao cấp tại Việt Nam trong năm qua do cấu hình không cao nhưng nếu xét về pin thì đây là một lựa chọn không tồi. LG V30 có thiết kế màn hình tràn tương tự như iPhone X hay Galaxy S8 nhưng dung lượng pin của máy là 3.330mAh, thời lượng sử dụng pin lên tới 9 giờ 34 phút sau mỗi lần sạc. Để sạc 100% pin, model này cũng chỉ tốn 108 phút.

5. Motorola Moto Z2 Play: 9 giờ 19 phút

Moto Z2 Play của Motorola sở hữu cục pin dung lượng 3000mAh trong kiểu dáng siêu mỏng với độ dày chỉ 6 mm. Thời lượng sử dụng pin là 9 giờ 19 phút tuy nhiên model này vẫn không được người dùng smartphone cao cấp ở Việt Nam ưa chuộng do hiệu năng không được đánh giá cao vì dùng bộ xử lý tầm trung Snapdragon 626. Model này của Motorola tốn 132 phút để sạc đầy mặc dù dung lượng pin thấp hơn BlackBerry KeyOne hay Samsung Galaxy S8 Active.

Trên đây là bảng thống kê thời gian sử dụng pin của một số dòng smartphone cao cấp từ Phone Arena. Thí nghiệm được tiến hành trên cùng một điều kiện sử dụng, kết quả là thời lượng máy hoạt động từ lúc pin đầy 100% cho đến khi pin cạn kiệt.

Chưa có câu trả lời nào