Hỏi về bảo quản pin điện thoại?

Tôi có 2 pin điện thoại, một đang xài, một cất trong ngăn bàn... để dành. Nhưng bạn tôi bảo, pin không xài một thời gian dài thì sẽ bị hỏng, không lưu được điện nữa. Xin hỏi các bác có đúng vậy không?
biert rui
biert rui
Trả lời 14 năm trước
[b]Rất đúng[/b] Khi đễ pin như vậy thì các cực trong pin khong được trao đổi lâu ngày dẫn đến chay pin, giống như sạc không đúng cách vậy.đó cũng là nguyên nhân các nhà sx khuyên người dùng nên sạc 8h(đối với máy mới) trước khi cho vào máy hoặc khởi động
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
[b]Bảo quản Pin đt[/b] Việc pin già đi theo thời gian là không thể tránh khỏi, khả năng tích điện sẽ giảm nhưng không đến mức không lưu được nữa. Tuy nhiên, bạn có thể làm chậm quá trình lão hóa của pin và giảm thiểu độ chai pin với lưu ý sau: Khi bảo quản pin thì bạn nên thực hiện 2 điều như sau: - Pin khi cất phải ở mức 40% dung lượng, điều này làm chậm quá trình lão hóa của pin - Bảo quan trong điều kiện nhiệt độ mát (15oC). Nếu bạn có thể bảo quản pin trong ngăn mát của tủ lạnh với nhiệt độ này thì càng tốt, nhưng tuyệt đối không để trong ngăn làm đá. 2 nguyên tắc trên áp dụng với cả pin Nickel và Li-ion.