Làm sao để đọc báo mới trên BlackBerry ko lo lỗi pont Tiếng Việt?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

BlackBerry bắt đầu trở thành một trong những sự lựa chọn khôn ngoan của giới trẻ Việt Nam trong 1-2 năm gần đây khi muốn sử dụng smart-phone. Tại sao người viết lại sử dụng từ “khôn ngoan” ở đây. Bởi với Blackberry tại Việt Nam, bạn có một chiếc điện thoại đáp ứng đủ 3 tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”. Thậm chí, chính bản thân tôi cũng đang dùng một chiếc BlackBerry 8700 (cùng loại với chiếc điện thoại của tổng thống Mỹ Obama) với giá chưa tới 100 USD.

Tuy vậy, có một vấn đề khiến người sử dụng BlackBerry tại Việt Nam khá đau đầu – Opera Mini không hỗ trợ chuẩn Unicode thường gặp tại Việt Nam mà lại hỗ trợ Composite Unicode (Unicode tổ hợp). Thêm nữa, chiếc điện thoại này cũng không cho phép người sử dụng tự cài đặt font chữ. Thật đau đầu và đau mắt nếu bạn muốn đọc tin tức tiếng Việt trên BlackBerry!

Xuất phát từ nhu cầu đọc tin tức ngày càng tăng, các trang web hỗ trợ đọc tin đã lần lượt ra đời như bbviet.net hay docbao.mobi. Các trang web này đã phần nào đáp ứng được nhu cầu đọc tin trên BlackBerry nhưng chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu đọc tin và còn nhiều bất tiện. Baomoi.com đã chính thức hỗ trợ việc đọc tin tức trên BlackBerry (cùng với Palm, GPhone, iPhone, HTC…).

Phiên bản mobile của Baomoi.com hỗ trợ khả năng đọc tin từ gần 100 nguồn tin khác nhau (xem dach sách tại đây), cho phép sắp xếp tin theo tin nóng/tin mới nhất và theo thời gian ngày/tuần/tháng/năm (sắp tới sẽ có hỗ trợ việc chọn chuyên mục). Đặc biệt, phiên bản này hỗ trợ hoàn toàn việc đọc tin tiếng Việt từ đầu tới cuối chứ không chỉ dừng lại ở việc đọc title/description. Một bức ảnh bằng ngàn lời nói, một lần tự trải nghiệm sẽ thú vị hơn nhiều so với việc xem/đọc từ người khác phải không bạn. Hãy thử vào Baomoi.com bằng BlackBerry, Palm, GPhone hay iPhone để hiểu tại sao Baomoi.com lại xứng đáng là sự lựa chọn của bạn khi muốn đọc tin trên di động.

P/S : Baomoi cũng đã ra application cho Blackberry. Để load về bạn có thể truy cập vào http://bm.pod.vn trực tiếp từ di động hoặc load file http://bm.mpod.vn/bb.zip và cài đặt. Chi tiết về application xin tham khảo tại đây.

Nguồn: baomoi