Kinh nghiệm làm hồ sơ sinh và sinh bé ở bệnh viện Phụ sản Hà nội năm 2014?

Cun_Keo
Cun_Keo
Trả lời 9 năm trước

LÀM HỒ SƠ SINH Ở PHỤ SẢN HN
Chia sẻ của 1 mẹ mới đi làm HSS gần đây
" Trước tiên là nhịn ăn sáng và lấy sẵn nước tiểu đóng vào chai ở nhà cho tiện. Khi lấy nước tiểu thì lấy đoạn giữa chứ đừng lấy ngay đoạn đầu vừa tè , thấy bác sĩ bảo nên thế.

1. Mẹ nào có bảo hiểm thì làm HSS ở khu B1 7h bắt đầu làm việc, nên có mặt lúc 6h30 là lấy được số thứ tự đầu. Mẹ nào đi sớm thì xếp sổ trước ở quầy tiếp đón, ai chưa có sổ thì để tạm phiếu siêu âm hoặc gì đó tương tự có tên mình đặt vào đó cho đỡ mất thứ tự, khi nào lễ tân bắt đầu làm việc thì mua sổ xong thay vào vị trí của mình. Lấy sổ xong thì lễ tân trả số thứ tự cho mình, cứ thế vào khám theo hướng dẫn thôi. chi phí e k rõ vì e k có bảo hiểm.

2. Mẹ nào không có bảo hiểm thì làm HSS ở khu D1 (khu tự nguyện 1) 7h30 bắt đầu làm việc, có mặt từ 7h10 là đẹp, cũng đặt sổ và lấy số thứ tự xong lễ tân sẽ hướng dẫn đi những phòng nào. Cụ thể, lấy số xong ra P8 nộp tiền, xong ra P11 lấy máu và nước tiểu, cuối cùng ra P2 siêu âm thai rồi ngồi chờ kết quả máu, nước tiểu ở ngoài cửa P2 luôn. có kết quả thì mang vào nhờ bác sĩ đọc, xong ra cửa khai HSS, vậy là xong. Họ sẽ giữ lại kết quả xét nghiệm để kẹp vào HSS nên mẹ nào muốn lưu thì mang đi photo giữ lại 1 bản, họ chỉ trả lại mình quyển sổ khám thôi, sổ thì có ghi số hồ sơ của mình, VD của mình là 159, khi nào có hiện tượng sinh mang sổ tới và bảo hồ sơ 159 là được. Mình k quen biết ai cả, k bảo hiểm, tự túc từ A-Z, tổng chi phí là 963K + 5K mua sổ. Bên này không đông lắm nên độ 1 tiếng rưỡi là xong thôi.

Tuy nhiên mẹ nào bị viêm gan B lưu ý, biết mình bị rồi thì lúc lấy sổ lễ tân hỏi đến làm gì thì mình bảo làm HSS và nói luôn e bị viêm gan B, cho xét nghiệm cả HBeAg (cái này thêm 110K nữa, nên của mình mất tổng 1.078K) thì lấy máu 1 thể, đợi kết quả luôn. Tránh trường hợp như mình, lấy xong kêt quả, vào nhờ bác sĩ đọc thì bảo dbị viêm gan B, cần làm thêm xét nghiêm HBeAg, hình như là để xem mức độ hoạt động của virut thì phải, nếu âm tính thì thôi, dương tính thì sẽ phải tiêm huyết thanh (700K) cho con sau sinh. Mình lại phải lấy máu lần nữa và chờ thêm 1 tiếng nữa để lấy kết quả. Mình cũng hỏi thăm y tá thêm được thông tin là hiện tại mình k có thẻ BH nên phải sang D1 làm HSS, tuy nhiên khi đẻ nếu mình có bảo hiểm thì vẫn được chập nhận như bình thường, lúc đó mới chọn sinh thường hay dịch vụ, chứ k phải là làm HSS ở khu dịch vụ thì phải sinh ở đó. Y tá bảo khi nào chuyển dạ thì mang HSS đến, cầm theo thẻ bảo hiểm, vào phòng cấp cứu khu B1 mà đăng ký, sinh thường đặt cọc 3tr, sinh dịch vụ đặt cọc 13tr, thừa thiếu tính sau. Đây là toàn bộ thông tin mình có hôm nay, đi làm HSS xong cũng đỡ hoang mang hơn ở nhà tưởng tượng nhiều. Hi vọng giúp ích cho các mẹ.

roi biet
roi biet
Trả lời 9 năm trước

Mình vừa làm HSS ở PSHN hôm thứ 2 đầu tuần, chia sẻ với mọi người nhé.
Mình được bạn giới thiệu cho một chị, và lúc vào làm HSS mình có gọi điện nhờ chị ấy.
- 8h30 mình tới PSHN, gửi xe, gọi điện cho chị ấy để gặp. Lúc gặp chị ấy trao đổi với mình một vài thông tin sau đó đi xin các giấy tờ cầnt thiết cho mình (phiếu xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm), hết 621k.
- Tiếp theo mình cầm phiếu xét nghiệm máu, nước tiểu (có ghi tên chị ấy) và kẹp 50K đến phòng lấy máu xét nghiệm và nước tiểu, đưa giấy cho chị ngồi ở ngoài và được gọi luôn vào để lấy máu xét nghiệm và lấy nước tiểu.
- Tiếp theo cầm phiếu siêu âm (có ghi tên chị ấy và cũng kẹp 50k) tới phòng siêu âm đưa cho chị y tá đứng gọi số ở cửa -> được gọi luôn vào siêu âm

Mất tầm 30p là xong hết mọi việc (9h30 mình đã ra lấy xe để về)
Về phòng chị y tá mình nhờ để chị ấy ghi hồ sơ và lấy HSS hộ mình, nếu có gì bất thường thì gọi điện thông báo, không thì thôi. Khi nào đi đẻ thì vào viện và đọc số HSS
Cảm ơn chị ấy 200k và nhờ chị ấy khi nào mình vào đẻ thì chị ấy nhờ kíp trực ai có chuyên môn tốt thì nói giúp mình đỡ đẻ + tìm cho mình một cái giường dịch vụ (hôm mình đẻ nếu vẫn còn).

Nếu bạn nào muốn làm HSS mà muốn nhanh thì bảo mình để mình cho sđt của chị ấy nhé