Có loại thực phẩm nào ăn vừa khỏe vừa giảm cân?

hoang
hoang
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Xin giới thiệu tới bạn 6 loại thực phẩm vô cùng tốt trong việc giúp bạn loại bỏ chất thừa, đặc biệt là lượng mỡ trong cơ thể:
1. Rong biển

Rong biển là món ăn vừa ngon, bổ lại giúp giảm cân.

Ngoài việc giàu viatamin A, B1 và B2 thì rong biển còn chứa lượng chất xơ rất phong phú và nhiều chất khoáng khác, có thể giúp cơ thể đào thải các chất dư thừa. Do vậy, đến mùa thu là thời gian tuyệt vời bạn hãy sử dụng súp rong biển giảm cân, để có cơ thể cân đối

2. Đu đủ

Vị ngọt của đu đủ sẽ giúp bạn có vòng 1 căng tròn, cơ thể cân đối trong mùa thu.

Có chứa các vitamin rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt, trong đu đủ có chứa các enzyme rất tốt cho tiêu hóa và giúp tiêu hóa các thực phẩm giàu protein một cách dễ dàng hơn (ví dụ các thực phẩm giàu protein từ thịt). Chính vì thế mùa thu đến bạn lựa chọn đu đủ là một trong những thực phẩm giảm cân tốt nhất

3. Đậu đỏ

Mỗi ngày ăn bát súp đậu đỏ, giúp bạn giảm cân

Đậu đỏ vô cùng giàu chất dinh dưỡng, gồm nhiều chất khoáng và các vitamin. Hơn thế nữa, trong đậu đỏ còn có lượng lớn chất vitamin B, có thành phần có thể làm tăng nhu động ruột già, rất tốt cho đường tiểu và giảm táo bón, giúp cơ thể đào thải các chất bã và giảm được lượng tương đối lớn chất béo trong cơ thể

4. Trà

Sau bữa ăn bạn uống tách trà để tiêu hao chất béo, cân cân trong mùa thu này nhé!

Trà được coi là một trong thực phẩm giảm cân tuyệt vời. Đặc biệt đây là thực phẩm có tác dụng giảm cân rất tốt trong mùa thu. Mỗi bữa sau khi ăn bạn uống tách trà đề loại bỏ các chất béo trong bữa ăn, giúp tiêu thụ lượng năng lượng tương đối lớn

5. Chuối

Chuối vừa ngon vừa bổ lại tốt cho tiêu hóa và giảm cân.

Mặc dù chuối có lượng calo cao nhưng chất chứa chất béo thấp, giàu kalli. Ăn nhiều chuối tốt cho tiêu hóa, giảm tích tụ chất béo trong cơ thể. Nói chung, vào mùa thu chuối là thực phẩm lý tưởng giúp bạn giảm cân, giữ gìn vóc dáng

6. Táo

Táo là thực phẩm giảm cân rất tốt. Khi mùa thu đến, bạn ăn táo mỗi ngày để có vóc dáng như ý!

Táo là thần dược giúp bạn làm đẹp, trong đó có tác dụng giúp bạn giảm cân, giữ dáng rất hiệu quả. Bởi trong táo có chứa axit malic có thể đẩy nhanh sự trao đổi chât và giảm lượng mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, trong táo chứa lượng canxi nhiều hơn các loại trái cây khác, có thể làm giảm lượng muối, giúp cơ thể tránh hiện tượng phù nề. Mùa thu, bạn hãy xem táo là thực phẩm giảm cân hữu ích.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Theo các chuyên gia, để giảm cân nhịn ăn không phải là biện pháp hay nhất. Trên thực tế có rất nhiều thực phẩm giúp giảm cân an toàn và không kém phầnhiệu quảnếu bạn biết cách sử dụng chúng.

Thịt bê giúp giảm năng lượng

Các chuyên gia cho biết thịt bê chứa muối, dù tỷ lệ này rất thấp (567mg muối/100g thịt bê), chính điều này đã đưa thịt bê vào danh sách những thực phẩm giảm cân.

Muối có trong thịt bê giúp chúng ta ăn ngon miệng hơn, nhưng loại thịt này lại chứa ít năng lượng. Nó giúp chống lại sự giữ nước của cơ thể và giúp chúng ta giảm cân.

Cá hồi tiêu mỡ

Bạn nghĩ rằng cá hồi rất nhiều mỡ? Đúng nhưng là mỡ tốt cho sức khỏe, ngoài ra cá hồi còn chứa chất omega-3 rất tốt cho lưu thông mạch máu và não. Do đó cá hồi có tác dụng cản trở sự tích tụ chất lipit không có lợi cho sức khỏe và thúc đẩy quá trình xử lý đường qua các tế bào. Vậy thực chất cá hồi giúp chúng ta đốt cháy năng lượng của cơ thể.

Táo giảm cân hiệu quả

Táo là một loại quả giàu chất pectin, một chất có khả năng làm giảm cơn đói nhanh và giúp ổn định lượng glyxemin trong cơ thể chúng ta. Hơn nữa, táo mang lại cho chúng ta nhiều năng lượng và cho phép loại bỏ mỡ dư thừa của cơ thể.

Trong dạ dày, táo tạo ra một lớp gel nhờn. Lớp gel này cho phép loại bỏ chất lipit ra khỏi cơ thể. Để táo mang lại hiệu quả cao nhất, bạn nên ăn táo cả vỏ vì vỏ táo chứa nhiều chất xơ nhất, tuy nhiên nhớ rửa sạch. Một quả táo chưa gọt vỏ chứa tới 3,7g chất xơ, trong khi quả táo đã gọt vỏ chỉ còn 2,1g chất này.

Con vẹm giàu vi chất giúp giảm cân

Vẹm được biết đến như một thực phẩm giúp chúng ta giảm cân vì nó chứa một số chất có khả năng đốt cháy năng lượng: sắt, kẽm, selen và vitamin B. Tuy nhiên bạn chỉ nên ăn một lượng nhỏ vẹm trong mỗi bữa ăn để tránh đầy bụng.

Sữa chua, thần dược cho vòng 2

Rất giàu canxi, sản phẩm được làm từ sữa này là một món ăn giúp bạn bảo vệ hoặc có được vòng 2 lý tưởng. Men và vi khuẩn giúp sữa chua lên men có tác dụng như một loại men tiêu hóa và ổn định môi trường ruột.

Do đó, sữa chua thúc đẩy quá trình chuyển hóa và làm giảm cơn đói. Để sữa chua phát huy được hết tác dụng của nó, bạn nên ăn sữa chua không đường và nên ăn hàng ngày.

Bí làm đẹp dáng

Bí là một loại quả chứa rất ít natri, tức là ít muối, do đó đây là một loại quả tuyệt vời giúp bạn giữ dánh thon. Thành phần chủ yếu của bí là nước, nhưng khi được hấp thụ vào cơ thể chúng ta nó lại hạn chế sự giữ nước. Kết quả là nó giúp cơ thể chúng ta thải được chất độc, mỡ và cả các viêm mô tế bào ra ngoài.

Trên 100g bí chỉ có 15cal, hơn nữa nó không chứa axit glyxeric. Chính nhờ đặc tính này mà bí giúp chúng ta tránh được sự dự trữ năng lượng, làm đẹp da và giảm cân.

Trà xanh hạn chế tích trữ năng lượng

Không những trà xanh không mang lại một chút năng lượng nào cho người dùng, nó còn giúp làm giảm và điều chỉnh lượng glucoza-huyết. Trên thực tế, nó thúc đẩy insulin, một loại hoóc-môn giúp cho quá trình đường ngấm vào các tế bào được dễ dàng và do đó nó làm giảm lượng glucoza-huyết.

Người dùng trà xanh thường xuyên sẽ tránh được việc tích trữ năng lượng. Ngoài ra chất polyphenol có trong trà xanh thường xuyên sẽ tránh được việc tích trữ năng lượng. Ngoài ra chất polyphenol có trong trà xanh còn giúp chúng ta đốt cháy được lipit. Có thể nói trà xanh là một loại thức uống giải nhiệt, ngoài ra nó còn giúp thanh lọc cơ thể và giảm cân.

Dưa hấu giúp vòng 2 "phẳng"

Tại sao dưa hấu giúp chúng ta giảm cân? Dưa hấu chứa rất nhiều các loại chất khoáng (caroten, phospho, canxi, sắt, đồng, kẽm), những chất được biết đến với công dụng nhuận tràng trong y học. Do đó, dưa hấu thúc đẩy quá trình chuyển hóa, tránh sự dự trữ năng lượng và tăng cân.

Tommy Dương
Tommy Dương
Trả lời 12 năm trước

Ban co the tim hieu them taihttp://thegioidinhduong.vn/index.php?Module=Product&Action=view&catId=17&id=12&Itemid=

de biet them cac san tot cho co the nhe, ngay ca khi co the bi benh cung co the dung de tang suc de khang, day lui benh tat

0977 602 148 ban nhe

nguyen tham
nguyen tham
Trả lời 12 năm trước

1. Sữa tuơi

Sữa tươi có thể ngăn ngừa cholesterol bám trên thành động mạch, đồng thời khống chế hoạt tính của các enzyme hợp thành cholesterol trong cơ thể, làm giảm lượng cholesterol được sinh ra.

2. Nho


Nho, nước ép nho, và rượu nho đều có chất resveratrol, là chất tự nhiên có thể làm giảm lượng cholesterol.

3. Hẹ

Ngoài các chất như canxi, sắt, đường, protein, vitamin A, C, trong hẹ còn có hàm lượng beta carotene và chất xơ phong phú. Do đó, hẹ có tác dụng nhuận tràng rất tốt, có thể bài thải các chất dinh dưỡng thừa, bao gồm cả chất béo trong ruột ra khỏi cơ thể.

4. Hành tây

Trong hành tây có chất provitamin A, có tác dụng làm co giãn mạch máu, giảm huyết áp.Ngoài ra, hành tây còn chứa chất có tác dụng làm giảm mỡ máu, và phòng bệnh xơ cứng động mạch.

5. Nấm hương

Ăn nấm hương thường xuyên có thể làm giảm rõ rệt nồng độ triglyceride và các lipoprotein có hại LDL, đồng thời làm tăng lượng lipoprotein có ích HDL khiến mạch máu thông thoáng hơn, và ổn định cân nặng.

6. Bí đao


Thường xuyên ăn bí đao có thể loại trừ các phần tử nước và chất béo dư thừa trong cơ thể, mang lại tác dụng giảm cân rõ rệt.

7. Cà rốt

Axit pectic trong cà rốt sẽ kích thích sản sinh ra nhiều dịch túi mật. Do đó phải huy động nhiều cholesterol trong máu, từ đó làm giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể.

8. Dưa chuột

Axit tartronictrong dưa chuột có tác dụng ngăn ngừa không cho carbohydrate trong các loại thực phẩm chuyển hoá thành chất béo trong cơ thể.

9. Yến mạch

Trong yến mạch giàu các chất như axit linolic, saponin…có thể phòng ngừa xơ cúng động mạch vành.

10. Ngô


Ngô giàu các chất như vitamin E, canxi, selenium, phosphor…có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu.

11. Ớt

Trong ớt có hàm lượng capsaicin phong phú, có tác dụng thúc đẩy quá trình bài thải chất béo, đồng thời dung hoà chất béo, ngăn không cho chất béo tích lại trong cơ thể.

12. Giá đỗ xanh

Với hàm lượng nước nhiều, ăn giá đỗ xanh sẽ khiến cơ thể sinh ra ít nhiệt lượng, nên khó xuất hiện hiện tượng tích mỡ dưới da.

13. Rong biển

Rong biển có hàm lượng khoáng chất phong phú, không chứa nhiệt lượng. Khi ăn có thể cho một lượng giấm thích hợp, hoặc xào cùng trứng gà.

14. Bí đỏ

Bí đó có nhiều chất xơ thực vật và beta carotene. Nấu canh hoặc xào sẽ giúp cơ thể hấp thụ được tốt hơn.

15. Táo

Tào giàu pectin, chất xơ và vitamin C, có tác dụng giảm mỡ rất tốt. Nếumỗi ngày ăn 2 quả táo, kiên trì trong 1 tháng, có thể giảm lượng LDL trong máu, khiến cơ thể gầy đi rõ rệt.

16. Tỏi

Tỏi giúp giảm lượng cholesterol trong máu, và có tác dụng hỗ trợ làm lượng HDL gia tăng.

17. Ngao sò

Ngao sò có các nguyên tố vi lượng như kẽm, taurine…Đặc biệt taurine giúp thúc đẩy quá trình phân giải cholesterol, có tác dụng làm giảm mỡ máu.

18. Cá mực

Cá mực giàu nhiệt lượng nhưng cũng là 1 thực phẩm giúp giảm cân. Bạn có thể nấu, xào tuỳ thích.

19. Thịt ức gà

Với hàm lượng protein phong phú, năng lượng thấp (trừ da gà), đây là món ăn giảm cân rất được ưa chuộng.

20. Quả kiwi

Kiwi có tác dụng thúc đẩy quá trình hấp thụ vitamin C. Ăn vào buổi sáng sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt. Các loại quả khác như dâu tây, bưởi…cũng có hiệu quả tương tự.

21. Đậu phụ


Đây là lợi thực phẩm giàu protein, lượng calo thấp, có thể thay thế thịt và cá làm món ăn chính.

Ngoài ra các loại rau quả giàu chất xơ, pectin, và vitamin C như rau cần, ớt xanh, cam quýt…cũng có tác dụng tiêu mỡ rất hiệu quả.

Ước mơ trong đời làdu lich,du lich mien trung,du lich da nang,du lich hue,du lich hoi an,du lich phong nha,du lich quy nhon

thu
thu
Trả lời 12 năm trước

Mình uống giảm cân New Lishou, giảm đâu đc 4kg sau gần 2 tháng uống. Mức cân đó giảm đi là người mình mi nhon rồi nên ko uống tiếp. Dòng này từ thảo dược nên uống ko sợ hại người. Nhiều chị bạn mình cũng uống.

http://giamcanthaoduoc.com.vn/san-pham-giam-can/NEW%20LISHOU/vi-VN-666-44.aspx

webrenhat
webrenhat
Trả lời 11 năm trước

Cơm chayVừa rẻ, ăn tốt cho sức khỏe và rất nhều lợi ích khác lại giảm béo nữa. Không tin bạn vào http://quanchaynguyenhong.com.vn, xem lợi ích của ăn chay là biết

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Bạn đang muốn giảm cân, nhưng bạn luôn có cảm giác thèm ăn. Nếu vậy, thay vì tập trung vào những thứ giúp bạn giảm cân, bạn hãy chọn những thực phẩm ăn hoài không béo. Chúng vừa giúp bạn thỏa mãn cơn đói vừa giúp bạn giảm bớt mỡ thừa.

Dưa leo

Giảm cân hiệu quả bằng thực phẩm thường ngày 1
Dưa leo chứa rất ít năng lượng nên không ảnh hưởng đến việc giảm cân của bạn.
Dù dưa leo không có nhiều giá trị dinh dưỡng (chỉ có chút vitamin C, A và chất xơ) nhưng chúng là thứ không thể thiếu trong món salad, giúp bạn có cảm giác đã ăn no dù không hấp thụ bao nhiêu calorie. Nếu bạn buồn miệng, muốn ăn vặt, hãy nhón vài lát dưa leo còn nguyên vỏ thay vì đi tìm khoai tây chiên hay bánh quy.
Bưởi
Giảm cân hiệu quả bằng thực phẩm thường ngày 2
Bưởi là một loại trái cây nổi tiếng với tác dụng giảm cân. - Ảnh minh họa.

Các nhà khoa học đã chứng minh ngoài nguồn dinh dưỡng dồi dào, bưởi còn giúp người ta giảm béo vì khả năng giảm lượng insulin.

Đậu lăng

Giảm cân hiệu quả bằng thực phẩm thường ngày 3
Đậu lăng được ví thơm ngon như thịt nhưng chứa ít năng lượng và chất béo hơn.
Đầy chất sơ, acid folic và ma-nhê, loại đậu này còn giúp hỗ trợ việc giảm cân của bạn. Đậu lăng, dù được chế biến theo cách nào, cũng sẽ cho bạn cảm giác như thể bạn vừa ăm một món thịt nhưng ít calorie và chất béo hơn.

Yến mạch

Giảm cân hiệu quả bằng thực phẩm thường ngày 4
Yến mạch rất giàu chất xơ giúp bạn có cảm giác no lâu. - Ảnh minh họa.

Yến mạch giàu chất sơ, giúp bạn được no bụng, cảm giác no này kéo dài lâu hơn. Ngoài ra việc hấp thụ ngũ cốc nguyên cám cũng giúp bạn giảm cân. Để có được hiệu quả cao nhất, hãy dùng yến mạch trong bữa sáng.

Những món có vỏ

Giảm cân hiệu quả bằng thực phẩm thường ngày 5
Ăn vặt bằng những thực phẩm, hạt có vỏ sẽ giúp bạn giảm lượng hấp thu. - Ảnh minh họa.

Nếu ghiền các món ăn vặt, bạn nên thay các món như kẹo, khoai tây chiên bằng những loại hạt còn vỏ như hồ trăn, óc chó. Vì phải bóc vỏ của chúng trước khi ăn nên bạn ít có khả năng hấp thu quá nhiều những món này.

Táo

Giảm cân hiệu quả bằng thực phẩm thường ngày 6

Bổ sung táo vào chế độ ăn uống thay cho những món ăn vặt chứa nhiều đường và chất béo sẽ giúp bạn sớm có được thân hình đồng hồ cát

Táo giúp bạn giải tỏa cơn thèm đồ ngọt với ít calorie hơn. Dù là ăn vào bữa chiều hay ăn tráng miệng, món ăn giàu dưỡng chất này sẽ giúp bạn no bụng mà vẫn thon thả.

Trứng

Giảm cân hiệu quả bằng thực phẩm thường ngày 7
Trứng cũng là một lựa chọn tốt cho chế độ giảm cân của bạn. - Ảnh minh họa.

Với trung bình khoảng 72 calorie, giàu protein cùng những vitamin thiết yếu, trứng là thành phần không thể thiếu trong danh sách thực đơn giảm cân. Bạn có thể ăn trứng luộc kỹ sau khi tập thể dục hoặc trứng luộc hồng đào cho bữa sáng.

Hạnh nhân

Giảm cân hiệu quả bằng thực phẩm thường ngày 8
Hạnh nhân không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn rất tốt cho sức khỏe. - Ảnh minh họa.

Cũng giống như các loại hạt khác, hạnh nhân giàu chất béo và dinh dưỡng, tuy nhiên nó cũng giúp bạn giảm cân vì chúng có ít calorie hơn những người anh em khác. Lượng protein và chất béo chứa trong hạnh nhân sẽ giúp ngăn chặn cơn thèm ăn của bạn.

Súp rau

Giảm cân hiệu quả bằng thực phẩm thường ngày 9
Món súp rau thơm ngon sẽ giúp bạn giải quyết các cơn đói và thèm ăn
từ việc cắt giảm lượng calorie hấp thu. - Ảnh minh họa.

Thay vì nhịn ăn, bạn có thể giảm cân bằng cách ăn một lượng lớn thức ăn có lượng calorie thấp hơn. Vì như vậy, bạn sẽ rất nhanh no mà không nạp quá nhiều calorie vào cơ thể. Súp rau là một lựa chọn dành cho bạn. Hãy bắt đầu bữa ăn hoặc ăn nhẹ với súp rau, bạn sẽ thấy mình có cảm giác no nhanh đến thế nào.