Nguyên tắc không được quên khi cho thực phẩm vào tủ lạnh?

Tủ lạnh là một sản phẩm rất hữu ích cho mỗi gia đình trong việc bảo quản đồ ăn, thực phẩm. Tuy nhiên nếu để đồ ăn không đúng cách sẽ biến tủ lạnh thành một nơi chứa vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của con người. Do đó hãy cùng chúng tôi điểm danh một vài nguyên tắc nhất thiết phải nhớ trước khi cho đồ ăn vào bảo quản trong tủ lạnh nhé.

1. Rửa sạch thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh.

1b.jpg

Việc rửa sạch thực phẩm trước khi bảo quản trong tủ lạnh sẽ giúp bạn loại bỏ được bụi bẩn, các vi khuẩn gây hại.

2. Nên cho thức ăn vào hộp chuyên dụng.

Trước khi cho thực phẩm vào tủ lạnh, bạn nên cho chúng vào trong hộp và đậy kín. Điều này sẽ giúp các loại thực phẩm không ám mùi vào nhau cũng như vi khuẩn từ thực phẩm này lây qua thực phẩm kia. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng đánh dấu và dễ sắp xếp chúng hơn.

2.jpg

3. Chia thực phẩm theo từng phần khác nhau.

Khi chia thực phẩm thành nhiều phần ăn trước khi cho vào tủ lạnh sẽ giúp bạn không phải giã đông nhiều cho thực phẩm khi dùng. Vì khi giã đông nhiều thì thực phẩm sẽ bị mất chất dinh dưỡng đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn không tốt phát triển.

3.jpg

4. Ghi thời gian và dán nhãn trên hộp thực phẩm.

Với việc ghi thời gian trên mỗi hộp thực phẩm bạn có thể biết được thực phẩm nào có hạn sử dụng ít hết trước, thực phẩm nào có thời gian sử dụng lâu dài. Bạn hãy sắp xếp thực phẩm có thời gian ngắn ra phía cửa tủ để có thể dễ dàng lấy sản phẩm ra khi dùng.

4.jpg

Bạn cũng nên ghi nhãn cho cho các loại thức ăn sẽ giúp bạn dễ phân lại và sắp xếp, và sử dụng thực phẩm hơn.

5. Không cho đồ ăn còn nóng vào trong tủ lạnh. 

Nếu cho đồ ăn còn nóng vào tủ lạnh sẽ khiến nhiệt độ trong tủ lạnh tăng lên khiến cho vi khuẩn gây hại trong ngăn mát sẽ phát triển. Bên cạnh đó tủ lạnh sẽ phải làm việc nhiều hơn và làm tiêu hao nhiều điện năng nhé.

5.jpg

Trên đây là một vài nguyên tắc nhỏ cần lưu ý khi bảo quản thực phẩm. Chúc các bạn luôn luôn luôn có những bữa ăn ngon, giàu dinh dưỡng cho gia đình mình.

 

Chưa có câu trả lời nào