Tân binh Huyndai Solati liệu liệu có ngon hơn ông vua chở khách Ford Transit

Tân binh Huyndai Solati liệu liệu có ngon hơn ông vua chở khách Ford Transit

Chiếc Huyndai Solati đã được Huyndai chính thức giới thiệu trên thị trường Việt Nam. Đây là một sản phẩm thuộc phân khúc xe khách 16 chỗ đang rất phát triển trên thị trường Việt Nam hiện nay. Với giá bán lẻ là 1 tỷ 80 triệu đồng.

Dưới đây là bảng thông và trang bị của Hyundai Solati và Ford Transit (phiên bản cao cấp nhất): ​

  1. Về động cơ

Hyundai Solati được trang bị động cơ dầu tăng áp dung tích 2.5L và Ford Transit sử dụng động cơ dầu tăng áp dung tích 2.4L, cả 2 mẫu xe đều sử dụng hộp số sàn 6 cấp (6MT).

Ford Transit

Huyndai Solati

2. Về hiệu suất

Động cơ Hyundai Solati mạnh hơn 29 mã lực và có mức mô-men xoắn cao hơn so với Ford Transit.

3. Về kích thước

Hyundai Solati cũng nhỉnh hơn so với Ford Transit cả về chiều dài, chiều rộng, chiều cao và chiều dài cơ sở. Hơn nữa, khoảng sáng gầm của Solati cũng ''thoáng'' hơn so với Ford Transit.​

 4. Về trang bị an toàn chủ động

Ford Transit và Hyundai Solati đều được trang bị phanh đĩa cho 4 bánh, hệ thống phanh chống bó cứng phanh ABS. Sự khác biệt về hệ thống an toàn bị động, Solati được trang bị 02 túi khí (người lái và hàng khách kế bên) còn Transit chỉ được trang bị duy nhất 01 túi khí (người lái). Hyundai Solati được trang bị đèn pha với Projector kết hợp đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED; Ford Transit thì chỉ đèn pha với bóng halogen thông thường.

Về tổng quát, Hyundai Solati vượt trội hơn đối thủ Ford Transit về trang bị an toàn, kích thước và hiệu suất động cơ.​

Nội thất Ford Transit

Nội thất của Huyndai Solati

5. Về trang bị giải trí

Ford Transit được trang bị AM/FM, cổng USB/SD và 04 loa; còn Hyundai Solati được trang bị Radio/ USB/AUX.Dòng xe 16 chỗ đang chiếm một lượng khách hàng và nhu cầu lớn trong phân khúc xe này nên đang phát triển rất mạnh mẽ. Hyundai Solati có thể hơn Ford Transit về kích thước lẫn trang bị tuy nhiên Ford Transit có lẽ vẫn có thế mạnh riêng về thương hiệu và tên tuổi khi đã ở thị trường Việt Nam được hơn 20, Ford Transit đã chinh phục nhiều khách hàng Việt với động cơ bền bỉ, tính ổn định cao và phù hợp nhiều mục đích sử dụng. Hơn nữa, giá bán của Ford Transit cũng là một thế mạnh với Tân binh Huyndai Solati, Huynda có giá 1tỷ 80 triệu đồng còn Ford Transit có giá bán từ 872 trệu đồng đến 919 triệu đồng với bản cao cấp.

Bảng điều khiển Transit

Bảng điều khiển Huyndai

Với những sự khác biệt và thế mạnh riêng,tân binh Huyndai Solati nhanh chóng xâm nhập được vào thị trường Việt Nam và là sản phẩm được kỳ vọng sẽ là lựa chọn của khách hàng mua xe ở phân khúc xe vận chuyển khách hàng nhỏ tại Việt Nam.

Chưa có câu trả lời nào