Người nước ngoài có được phép mua nhà ở Việt Nam?

Hiện nay, đất nước ta đang hướng tới đối ngoại, mở rộng nền kinh tế, thu hút đầu tư từ nước ngoài. Vậy Luật nhà đất Việt Nam hiện tại có cho phép người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài hay không?
Bui Minh Cuong
Bui Minh Cuong
Trả lời 15 năm trước
Theo đề án, có 6 đối tượng được mua nhà gồm: - những người trực tiếp hoạt động đầu tư tại Việt Nam; - những người nước ngoài có công đóng góp với đất nước được Chủ tịch nước, Chính phủ tặng huân, huy chương, được Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc, Bộ trưởng tặng kỷ niệm chương; - những nhà hoạt động văn hóa, nhà khoa học đang làm việc tại Việt Nam; - những người kết hôn với người Việt và đang sinh sống tại Việt Nam; - những người được Chủ tịch nước công nhận là công dân danh dự; - các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có chức năng kinh doanh bất động sản đang hoạt động tại Việt Nam. Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân trên phải đảm bảo 4 điều kiện sau: phải vào và được phép cư trú tại Việt Nam từ một năm trở lên, có giấy tờ chứng minh thuộc một trong 6 đối tượng được mua nhà; phải đang làm việc, hoạt động tại Việt Nam, không phạm tội; mua nhà để ở; có giấy chứng nhận được mua nhà do cơ quan quản lý nhà ở thuộc Trung ương cấp. Mỗi cá nhân chỉ được sở hữu một căn nhà và được thực hiện các quyền bán, tặng cho, thế chấp, thừa kế tài sản thuộc sở hữu của mình nhưng không được cho thuê lại.
Lê Văn Hợi
Lê Văn Hợi
Trả lời 9 năm trước

Với 77,46% phiếu tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật Nhà ở sửa đổi. Một trong những nội dung đáng chú ý của Luật này là cho phép người nước ngoài mua nhà ở tại Việt Nam (nhà ở thương mại) trong vòng 50 năm.

Luật nhà ở (sửa đổi) quy định ba đối tượng tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở tại VN. Thứ nhất, tổ chức, cá nhân nước ngoài đầu tư xây dựng nhà ở theo dự án tại VN.

Thứ hai, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài, quỹ đầu tư nước ngoài và chi nhánh ngân hàng nước ngoài đang hoạt động tại VN. Thứ ba, cá nhân nước ngoài được phép nhập cảnh vào VN.

Trong số các hình thức sở hữu nhà ở tại VN của tổ chức, cá nhân nước ngoài có việc mua, thuê mua, nhận tặng cho, nhận thừa kế nhà ở thương mại bao gồm căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở, trừ khu vực bảo đảm quốc phòng, an ninh theo quy định của Chính phủ.

So với nghị quyết số 19 của Quốc hội về thí điểm cho tổ chức, cá nhân nước ngoài mua và sở hữu nhà ở tại VN, việc lần này Quốc hội cho phép cá nhân nước ngoài được phép nhập cảnh vào VN được sở hữu nhà ở là nội dung mới đáng chú ý nhất của đạo luật nêu trên.

Một điểm quan trọng nữa làVề Luật kinh doanh bất động sản (sửa đổi), để tăng cường các biện pháp bảo vệ người mua, thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, đạo luật vừa được Quốc hội thông qua đã bổ sung quy định bên mua, bên thuê mua có quyền yêu cầu bên bán, bên cho thuê mua cung cấp thông tin về tiến độ đầu tư xây dựng dự án, việc sử dụng tiền ứng trước và kiểm tra thực tế tạicông trình.

Mọi thông tin phản hồi của quý khách hàng về đất nền, nhà ở căn hội tại Bình dương, Tp HCM, Đồng nai có thể liên hệ theo số điện:

Hotline: 0902 235 237 - 0975 27 47 27 - (08)22 289 289.

Xin chân thành cảm ơn.

Nếu bạn quan tâm có thể làm tham khảo:

1. Khu đô thị thương mại công nghiệp Civilized City:

CIVILIZED CITY được quy hoạch hạ tầng, thiết kế kiến trúc của Singapore sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thực tế về một môi trường sống văn minh, hiện đại và tiện nghi nhất.

- Vị trí: Nằm trong Khu Đô thị - Công nghiệp VSIP Bình Dương (VSIP II) 2.045ha, Thành Phố Mới, Bình Dương.

- Quy mô: 2109,4ha. Trong đó, diện tích cây xanh 200ha, diện tích thương mại dịch vụ 38,5ha và diện tích dành cho trường học, nhà trẻ, y tế gần 23ha.

- Hiện nay khu đô thị công nghiệp vsip 2 bình dương đã hoạt động sầm uất, rất thuận tiện kinh doanh xây phòng trọ hay mua bán.....

- Diện tích từ 100m2 – 300m2 ( 5X20, 5X30, 10X30, 20X30)

- Cơ sở hạ tầng hoàn thiện, mặt tiền đường nhựa 16m - 35m

- Khách hàng nhận nền ngay và ký công chứng nhận sổ

- Được xây dựng tư do - không bắt buột thời gian và quy cách xây dựng.

- Cty hỗ trợ xin giấy phép xây dựng cho khách hàng.

- Pháp lý: Sổ đỏ riêng từng nền.

- Giá bao sổ từ: 185 triệu/ nền.

Giá đấtkhu vực nàyđang tăng lên rất nhanh khi hạ từng đã hoàn thiện và các nhà máy mọc lên ngày càng nhiều.

2. Khuđô thị The Mall City:

Vị trí:DT 743B, Thị xã Dĩ An, Bình Dương

Quy mô:11,29ha. Trong đó: Đất ở 5,3ha, Đất thương mại dịch vụ 5,8ha, diện tích còn lại dành cho công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật, công viên cây xanh.

Tiến độ:Hạ tầng hoàn thiện 100%, điện âm, đường nội bộ từ 12-45m

Mở bán:400 nền nhà phố diện tích từ 75m2 – 165m2

Đây là khu đất nền thổ cư, sổ hồng riêng từng nềnnằm trong dự án The Mall City.

- Phố thương mại 2 mặt tiền khu vực Thủ Đức

- Ngay cổng KCN Sóng Thần 1

- Khu dân cư đông đúc

- Hạ tầng hoàn chỉnh:Điện âm, đường lớn từ 12-45m

- Tiện kinh doanh khách sạn, văn phòng cho thuê

- Thanh toán linh hoạt, xây nhà ở ngay

- Giá đất ở đây từ 650 triệu/ nền.

Khách hàng vui lòng liên hệ để biết rõ thông tin. Xin cảm ơn.