Ngứa ở vùng kín

Tình hình là dạo này e thấy bị ngứa ở khu lông vùng kín....miệng lỗ chân lông thường có những vẩy nhỏ nhỏ...Thường ngứa nhiều vào buổi đêm...khi gãy thì cũng bong vẩy đấy ra...vẩy nhỏ li ti....

Ai biết xin cho hỏi bệnh j` và cách điều trị....trân thành cảm ơn!

nguyensubin
nguyensubin
Trả lời 13 năm trước

ai biết xin chỉ giúp!

trung hai
trung hai
Trả lời 13 năm trước

Như vậy là bị nấm lỗ chân lông rồi!Đầu có các đám hình tròn vài cm nền đỏ viêm, có vẩy trắng, rụng lông.

- Lông rụng chỉ còn lại chấm đen hay bị phạt gẫy cách da 1-5mm chân lông có vẩy trắng bao quanh dâú hiệu" nhúng trong bột" như đi bít tất".

- Có thể có đám nấm (đám đỏ hình tròn có ranh giới rõ, có bờ viền, bờ có mụn nước) ở da mặt, thân hình tay chân có thể sẽ bị kèm theo...?

- Ngứa

- Khi Xét nghiệm sẽ cho thấy nấm dương tính.

Bạn nên đến trung tâm da liễu Để các bác sĩ có chuyên môn chuẩn bệnh sẽ tốt hơn đừng ngại ngùng gì nữa!Chúc bạn chóng bình phục!

nguyensubin
nguyensubin
Trả lời 13 năm trước

k như bạn nói đâu bạn....vẩy nhỏ đúng bằng lỗ chân lông...vẩy nhỏ li ti...k bị mụn nước hay có viền đỏ j` cả....nó vẫn bình thường chỉ khác là có vẩy nhỏ ở lỗ chân lông....!

trung hai
trung hai
Trả lời 13 năm trước

Vì bạn kg mô tả rõ nên tôi chuẩn đoán cho bạn thêm bệnh mới là Viêm nang lông (folliculitis).

- Vị trí tổn thương: Vùng có lông tóc: Đầu, râu cằm, nách, mu, 2 cẳng chân. - Tổn thương cơ bản: sần viêm đỏ kích thước vài mm, khu trú chân lông gồ cao trên mức da, có khi ở giữa có điểm mủ hoặc vẩy tiết nâu sẩn rải rác hạt nhiều khi chi chít khắp các chân lông.

- Cơ năng: Ngứa,đau.

- Toàn thân có khi hạch lân cận sưng.

Điều trị: Tại chỗ bôi thuốc màu, Mỡ kháng sinh.

Toàn thân uống kháng sinh, chống dai dẳng cho vùng vaccine tụ cầu.

Trong trường hợp không được điều trị kịp thời, viêm nang lông sẽ phát triển thành nhọt, cụm nhọt, ổ gà. Đây là bệnh dễ chữa trị và khỏi rất nhanh nếu dùng thuốc thích hợp. Bên cạnh đó, bạn phải giữ vệ sinh da sạch sẽ, tắm rửa hằng ngày, không mặc quần áo ẩm ướt, nên mặc quần áo thoáng mát, vải dễ hút mồ hôi, nhất là trong mùa nắng nóng. Người hay bị viêm nang lông nên hạn chế ăn ngọt và nên ăn nhiều rau, uống nhiều nước.

Để điều trị bệnh thì bạn nên tắm bằng xà bông sát khuẩn hoặc thuốc tím pha loãng thành màu hồng nhạt; thoa các thuốc màu sát trùng (Eosin 2%, Milian, Castellani) hoặc mỡ kháng sinh như fucidic acid (Fucidin®), mupirocin (Bactroban®). Nếu sau 7-10 ngày mà tổn thương vẫn không giảm thì bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa da để được điều trị bằng thuốc uống thích hợp như kháng sinh, vitamin A acid, thuốc giảm ngứa…


Đối với tình trạng của bạn thì việc phòng bệnh tái phát là rất quan trọng. Để phòng bệnh chúng ta nên thực hiện những việc sau:


- Giữ vệ sinh thân thể; gội hoặc tắm bằng loại dầu thích hợp, không nên thay đổi dầu, nếu da nhờn nhiều thì có thể dùng các loại xà bông giảm nhờn như xà bông chứa hắc ín (Polytar) hoặc lưu huỳnh (SAStid)…


Chúc bạn mau chóng bình phục!

Hoàng Trung Dũng
Hoàng Trung Dũng
Trả lời 12 năm trước

Mình cũng nghĩ là bị viêm nang lông. Mình thì không bị ở vùng đó mà bị ở chân nhưng biểu hiện cũng giống. Bạn nên đi triệt lông đi, vừa vệ sinh, vừa không lo viêm nang lông.

CÂU HỎI LIÊN QUAN