Ngứa kèm theo lột da tay là bệnh gì?

Bố tôi 56 tuổi, cách đây khoảng 3 tháng hai bàn tay của bố tôi có biểu hiện rất ngứa và lột da như sừng. Hiện tượng này chỉ xảy ra trong lòng hai bàn tay. Hiện tại hai bàn này lột da rất dày và ngứa nứt có khi chảy máu.

Xin hỏi bố tôi bị bệnh gì và phương pháp chữa như thế nào ạ? Bố tôi có đi một số trung tâm da liễu lớn mà vẫn chưa thuyên giảm.

(Hong Thuy)

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Có thể bố bạn bị chàm

Mình ko phải chuyên gia, nhưng nghe miêu tả, có vẻ bố bạn bị chàm thì phải. Mình cũng từng mắc bệnh này. Ban đầu thì rất ngứa, rồi lột da, nếu nặng hơn có thể bị nứt chảy máu. Nếu đúng bố bạn bị chàm thì việc chữa trị phải kiên trì. Ngoài việc uống thuốc và bôi thuốc như bác sĩ chỉ định, còn phải kiêng ăn trứng, thịt gà, thịt bò, hải sản, các thức ăn có khả năng lên men... để việc chữa trị có hiệu quả. Bạn nên đến các bệnh viện da liễu lớn để được hướng dẫn cụ thể hơn.

( Hang Nguyen )

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 13 năm trước

Thuốc trị ngứa (Anti-Itch -cream 2%)

Cách đây 2 tuần, tôi cũng đột nhiên bị ngứa ngay khuỷu cánh tay và vùng bụng dưới, cũng bị lột da như sừng đến chảy máu rát trầy đến chịu không nổi. Tôi đã gặp bác sĩ và đã sử dụng loại cream 2% Anti-Itch (Diphenhydramine Hydrochlorride), Tắm rửa thật sạch, sau đó lau người thật khô và thoa mỏng loại cream này lên chổ ngứa, ngày khoảng 2 - 3 lần. Chỉ trong 2 ngày là chỗ ngứa giảm đi nhiều, nhũng mảng da khô chết sẽ bong ra, hãy để nó bong tự nhiên đừng lột, chừng 01 tuần là hết.

Chúc bố của bạn mau khỏi bệnh
MM

PS: Tôi không rõ loại cream này có bán ở VN không, hãy hỏi nhà thuốc tây của bạn cho kỹ trước khi mua nhé.

( MM )

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Chia sẻ

Tình trạng của bố bạn co thể là vẩy nến do tiếp xúc với nước đá lạnh hoặc hóa chất chẳng hạng như xi măng... và bạn có thể sử sụng thuốc đông y với các vị thuốc có tác dụng thanh nhiệt giải độc

( minh )

Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 13 năm trước

Ba tôi cũng bị bệnh y chang và đã chữa khỏi

Ba tôi trước đây cũng bị bệnh y như thế này (nhưng ngoài lòng bàn tay thì lòng bàn chân cũng bị nhưng nhẹ hơn chút), mà nhiều người tưởng là tổ đỉa nhưng không phải. Hồi đó ba tôi bị bệnh nặng đến mức tay nứt chảy máu, sưng phồng lên, không cầm được bút ký nữa, chữa rất nhiều nơi mà không đỡ. May có người mách vào chùa Cầu Trắng ở Hà Đông có bà sư chữa chỉ cắt thuốc vừa uống vừa bôi 2 lần là đỡ hẳn (hình như bà đã mất, chỉ còn đệ tử nhưng chữa không giỏi bằng).

Bệnh này chủ yếu là do cơ địa, gan và nội tiết có vấn đề, không phải là bệnh ngoài da nên đi chữa ở các Trung tâm da liễu chắc chắn là không khỏi. Lúc đó bà sư có nói với ba tôi là muốn chữa khỏi hẳn cũng được nhưng bệnh nó sẽ lặn vào nội tạng thì còn nguy hiểm hơn, nên chỉ chữa khỏi tương đối thôi. Ba tôi bây giờ thỉnh thoảng vẫn bị đôi chút nhưng nhẹ hơn nhiều. Đặc biệt phải kiêng thịt gà vì thịt gà gây ngứa, đặc biệt da gà tuyệt đối không được ăn. Tôi sẽ hỏi lại chi tiết hơn và báo lại cho bạn.

( Dung Hạnh )

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Ba bạn có thể bị eczema

Ba bạn có ngứa nhiều hơn khi về đêm không? Nếu nhìn thấy thì chẩn đoán dễ hơn, nhưng căn cứ vào triệu chứng nêu trên, ba bạn có thề bị eczema (type: Dyshidrosis)

Trị: dùng kem, bôi 1 lớp mỏng 1 lần/ngày vào chỗ bị ngứa. METHYLPREDNISOLONE 0.1% CREAM (15 gram)

+ Uong: PROMETHAZINE HYDROCHLORIDE 25MG (50 viên) ---> 1 viên 3 lần/ngày

Chuc ba ban mau khoi,

N.PHAM (MBBS,B.PHARM)

( PHAM )