Cách chữa bỏng dạ ở trẻ ?

Con trai tôi hiện đang bị bỏng dạ rất nhiều trên khắp cơ thể cháu hiện đang sốt xin bác sĩ cho tôi lời khuyên nên dùng thuốc gì đẻ bôi và uống

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Bỏng dạ là một bệnh ngoài da thường gặp ở các cháu mới sinh hoặc trong tuổi bế ẵm. Thoạt đầu, da có một chấm đỏ phát triển nhanh thành một bọng nước bằng hạt lúa mì . Sau vài giờ bọng vỡ ra để lại một vết mẩn đỏ, ở giữa có một vòng tròn nhỏ mầu đỏ tía, chảy nước. Các nốt này có thể mọc lan khắp người trừ gan bàn tay và bàn chân. Sau 8 tới 10 ngày, da sẽ trở lại bình thường.

Bỏng dạ là một bệnh rất dễ lây nên thường gặp ở nhiều cháu bé trong cùng một thời gian tại những tập thể như nhà hộ sinh, nhà giữ trẻ v.v... Bé bị bệnh có thể sốt tới 38o-39oC hay hơn nữa. Bé không chịu ǎn và có thể bị rối loạn tiêu hóa.

Bệnh này cũng do liên cầu trùng streptocoque hay tụ cầu trùng staphylocoque gây ra, nên bác sĩ sẽ cho Bé uống thuốc kháng sinh. Nếu không chữa tri cẩn thận, bệnh cũng có thể có những biến chứng rắc rối hơn.

Ngoài ra bạn có thể tìm lá cây bỏng dạ giã nhỏ hoặc lấy nhựa đắp vào chỗ bỏng của cháu chắc sẽ khỏi. Cầy này thường ở các vùng quê mình hay thấy lắm bạn nhớ tìm đúng loại cây "Bỏng dạ" nhé vì mình thấy có một loại cấy khác giống hệt cây này nhưng không có tác dụng chữa bỏng dạ đâu.

Chúc bé nhà bạn mau khỏi.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Bạn ko nói rõ là cháu nhà bạn có bị nổi nốt nhiều ko, khắp nguời hay chỉ bị 1 nốt thôi, cháu có ho ko, sốt ko, nếu có thì có thể bị bỏng rạ, bạn nên cho cháu đi khám ở bệnh viện để có thuốc điều trị cho nhanh khỏi.

Đứa cháu minh ở quê cũng bị phỏng dạ, đi chữa ở bệnh viên huyện hơn 1 tháng mà ko khỏi và ngày càng bị lan rộng ra khắp cả bụng, cổ vì bị ngứa và ở quê không kiêng khem được, sau đó con trai mình tự nhiên bị rộp 1 nốt ở đùi giống như bị phỏng dạ, mình sợ quá vì lo cho cháu về quê chơi bị lây nên đưa đi khám và bác sĩ nói không phải bị phỏng dạ, cho thuốc bôi 1 lần là tịt luôn. Bà Chị mình lên chơi thấy vậy bảo cho chị về thử bôi cho con xem có đỡ không và thật may là bôi nốt nào nốt ấy liền ngay, mình cũng ko biết có nên khuyên bạn thử dùng không n cứ post tên thuốc cho bạn cân nhắc xem có nên dùng hay không nhé, đây chỉ là ít kinh nghiệm mình gặp phải nên chia sẻ với bạn, mong cháu chóng khỏi!
Thuốc có tên: Silvirin( Silver sulfadiazine Cream U.S.P) loai 20g, giá hình như chưa đến 20.000d, vỏ hộp màu xanh.

Nguyễn Kiều Giang
Nguyễn Kiều Giang
Trả lời 12 năm trước

Gần nơi tôi ở có một bác sỹ đôngy co thuốc chữa bệnh này rất hiệu quả. con tôi chỉ mất có hai ngày tắm la khỏi, con của bạn tôi vừa mới bị tuần trước cung chỉ tắm và uống là khỏi tront vòng có hai ngày thôi.

Thủy Đậu Clc
Thủy Đậu Clc
Trả lời 9 năm trước
Nhà mình làm về thuốc nam có bài đặc trị thủy đậu. Đây là bài thuốc lá cây, chỉ cần nấu tắm 2 ngày là khỏi! Nếu cần thông tin gì tư vấn thêm các bạn cứ p.m cho mình! Mr Cường - 0989 16 73 3O - https://www.facebook.com/baithuocnamhn
Thủy Đậu Clc
Thủy Đậu Clc
Trả lời 7 năm trước
BỆNH THỦY ĐẬU (PHỎNG DẠ, TRÁI RẠ) - CÁCH CHỮA NHANH NHẤT. <br> Nhà mình làm về thuốc nam có bài đặc trị thủy đậu. Đây là bài thuốc lá cây, chỉ cần nấu tắm 2 ngày là khỏi! Nếu cần thông tin gì tư vấn thêm các bạn cứ p.m cho mình!<br><br> Mr. Cường - 0989 16 73 30 -https://www.facebook.com/dongycaocuong<br><br> SN 19 ngách 509/29 ngõ 509 đường Đại Mỗ, Phường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.<br> (Mình gửi thuốc nhà người quen ở khá nhiều tỉnh thành trong Nam ngoài Bắc, các bạn liên hệ, mình tư vấn thêm theo từng trường hợp cụ thể)