Làm sao trị hết sẹo đã tồn tại lâu???

Từ nhỏ do không biết cách chăm sóc cho bản thân nên khi bị té xước da hay côn trùng cắn thì em hay gãi và khi lành thẹo lại hay lấy tay ... gỡ mảng thẹo ra. Đến bây giờ thì tay và chân em toàn sẹo là sẹo, đã dùng thử nhiều thuốc trị sẹo trên thị trường nhưng vẫn không có kết quả. Em là con gái và đã lớn, nếu cứ để sẹo như vậy thì em rất ngại, mặc đồ đẹp cũng không dám ra đường. Có cách nào để trị sạch sẹo mà an toàn, chất lượng không? Nếu dùng thuốc trị sẹo thì dùng thuốc hay kem gì để thoa?
PhanHungSon
PhanHungSon
Trả lời 15 năm trước
Để khắc phục tình trạng vết sẹo thâm ở tay và chân, bạn có thể bắt đầu bằng việc tẩy tế bào chết toàn thân để loại bỏ lớp biểu bì già, sẫm màu. Để bắt đầu việc tẩy tế bào chết, bạn có thể tham khảo các sản phẩm có tác dụng tẩy tế bào chết toàn thân hiệu quả và an toàn cho da có chiết xuất từ bột yến mạch, mầm gạo, hoặc sử dụng muối để thực hiện việc này. Bạn nên thực hiện tẩy tế bào chết 2 lần/tuần. Đối với da nhạy cảm, bạn có thể giảm xuống 1 lần/tuần. Sau khi tẩy tế bào chết, bạn có thế dùng các sản phẩm chăm sóc toàn thân có tác dụng làm trắng da như sữa tắm và sản phẩm dưỡng thể. Những sản phẩm này đều có ghi rõ “công dụng làm trắng” trên bao bì. Sau khi tắm, dùng khăn bông thấm khô và thoa lotion hoặc kem dưỡng thể. Thực hiện các bước dưỡng căn bản này, bạn đã có thể làm làn da toàn thân trắng sáng dần lên một cách tự nhiên, đồng thời cũng giúp cải thiện sắc tố của các vết sẹo. Riêng đối với những vết sẹo thâm, bạn có thể tham khảo một số gợi ý như sau: - Dùng thuốc Contractubex có tác dụng cải thiện tình trạng sẹo và vết thâm. Thuốc có bán tại các hiệu thuốc. Bạn nên tìm đến các hiệu thuốc lớn và uy tín để tránh mua phải sản phẩm giả, kém chất lượng. - Kinh nghiệm dân gian: + Nghệ tươi xay nhuyễn trộn với 1 lòng đỏ trứng gà và 2 thìa mật ong, chấm hỗn hợp này lên vết thâm, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch. + Nghệ tươi xay nhuyễn hoặc cắt lát mỏng, ngâm nghệ với cồn 90 độ trong khoảng 1 tuần. Sau đó chấm hỗn hợp lên vết thâm. Có thể chấm nghệ lên vết thâm trước khi đi ngủ, để qua đêm, rửa sạch vào sáng hôm sau. + Chà vỏ chanh lên chỗ sẹo 5-7 phút mỗi ngày, làm hai lần mỗi ngày trong vòng một tuần. + Để trị vết đen ở khuỷu tay và phần dưới cánh tay, giải pháp hữu hiệu là dùng hỗn hợp kem sữa tươi, bột nghệ và 2-3 giọt chiết xuất từ lá húng quế thoa lên vùng bị đen, để qua đêm và rửa sạch vào hôm sau. Làm như thế trong bảy buổi tối. + Nghiền nát chuối chín, thêm một ít bơ xoa lên tay và chà xát nhẹ, da tay sẽ thêm mịn màng. + Bổ sung vitamin C và E cho da do vitamin C và E có tác dụng làm trắng cao. Lưu ý bảo vệ da tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đồng thời, nếu da bạn quá nhạy cảm, có thể dễ dàng để lại sẹo sau khi bị côn trùng cắn thì bạn nên bảo vệ da tránh khảo các yếu tố này. Bên cạnh đó, bạn nên áp dụng các gợi ý trên ngay khi vết sẹo còn mới. Nếu có điều kiện, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ thẩm mỹ cung cấp công nghệ xóa sẹo thâm bằng ánh sáng, hoặc điện dẫn ion vitamin C, E tăng cường cung cấp vitamin tập trung cho vùng cần điều trị nên có hiệu quả cao. Chúc bạn sớm có một làn da như ý!
hao
hao
Trả lời 10 năm trước

1. Chế độ ăn uống hợp lý để tăng cường sự phục hồi phần mô dưới da

Thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm như cà rốt, khoai tây, rau dền, mè đen... sẽ giúp trung hòa các độc chất oxy hóa trong môi trường ô nhiễm, đồng thời bảo vệ làn da khỏi các tác hại của tia tử ngoại dưới ánh nắng mặt trời, từ đó hạn chế khả năng các vết sẹo trở nên thâm đen trên da mặt.

Duy trì thói quen ăn lòng đỏ trứng gà, bổ sung các loại thực phẩm có chứa vitamin E như dầu gấc, trái bơ... có tác dụng kháng viêm mụn, tăng cường sự phục hồi của phần mô dưới da.

2. Cỏ cà ri hạn chế sự phát triển của sẹo mụn

Cỏ cà ri có tác dụng hạn chế sự phát triển của sẹo mụn, chống viêm và có tính mát,giữ ẩmcho làn da.

Cách thực hiện:Dùng 1 muỗng cỏ cà ri và luộc hạt cỏ với 1 lít nước trong vài phút. Lấy nước cỏ cà ri đó rửa vùng da bị sẹo mụn.

3. Nha đam khôi phục độ đàn hồi cho da

Nha đam làm tăng sự đàn hồi da, chữa sẹo mụn

Gelcủa nha đamcó khả năng thấm ướt, tạo độ ẩm cho da, giúp da đàn hồi. Ngoài ra, nó còn có tác dụng kích thích sự tổng hợpcollagen,giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, làm giảm viêm và kích thích, đẩy nhanh quá trình chữa sẹo mụn.

Cách thực hiện:Thoagelnha đam lên vùng da bị sẹo mụn, để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

4. Đá lạnh làm giảm sưng tấy

Đá lạnh không chỉ dùng để giải khát mà nó còn giúp giảm các vết sưng tấy, trị đau rát do bỏng, trị viêm ngứa da côn trùng cắn... và đồng thời nó còn có tác dụng chữa sẹo.

Cách thực hiện:Cho 2 - 3 viên đá lạnh vào miếng vải mềm và thoa đều lên vùng da bị sẹo mụn khoảng 10 - 15 phút. Bạn cần thực hiện một cách kiên trì và đều đặn để có hiệu quả tốt nhất.

5. Dầu ô liu làm mờ sẹo

Dầu ô liu không chỉ làm mềm mịn da mà còn là thần dược khắc chế sẹo mụn.

Dầuô liukhông chỉ làm mềm mịn da mà còn là thần dược khắc chế sẹo mụn. Các dưỡng chất trong dầu ô liu làm các vết sẹo mụn mờ dần và biến mất nhanh chóng.

Cách thực hiện:Bạn dùng bông tăm thấm dầu ô liu và bôi lên những vết sẹo mụn,massagenhẹ nhàng, để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

6. Dưa chuột chống oxy hóa làn mịn da

Dưa chuột chứa nhiều vitamin C và các dưỡng chất chống oxy hóa, có tác dụng làm mịn da và xóa bỏ sẹo mụn.

Cách thực hiện:Dùng dưa chuột rửa sạch, thái mỏng, đắp lên vùng da bị sẹo mụn khoảng 20 phút, rồi lau sạch mặt bằng nước ấm. Như vậy, bạn sẽ sử dụng hết thành phần vitamin và những chất tốt cho da trong dưa chuột.

Lưu ý, các loại mặt nạ dưỡng da bạn chỉ nên dùng 2 lần một tuần, vì chất axit tự nhiên có trong hoa quả sẽ khiến da bị dễ kích ứng và làm da mỏng hơn.

7. Tái tạo và làm mịn da bằng nước cốt chanh

Chanh tươi có chứaaxit ciricvà một lượng lớn vitamin C. Các chất này tham gia tích cực vào quá trình tái tạo tế bào da mới nên rất hiệu quả trong việc làm mờ vết thâm do mụn gây ra, đồng thời giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng và sáng bóng.

Cách thực hiện:Dùng bông tăm thấm nước cốt chanh thoa lên vùng da sẹo mụn từ 1 đến 2 lần mỗi ngày, để khoảng 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh để làm se lỗ chân lông, sẽ làm các vết sẹo mụn mờ đi mỗi ngày.