Người nổi các vết như muỗi đốt ngứa rất khó chịu

Cho e hỏi thêm 1 câu. 3 hôm nay rồi e bị ngứa rất khó chịu, ko phải lú nào nó cũng ngứa đâu ak, chỉ khi ngủ gần sáng và 1 thời điểm nào đó nữa trong ngày là e bị rất ngứa, các nốt đó kiểu dạng như là muỗi đốt, nốt to và đỏ, gãi xước sau đó để lại vết thâm. Hôm wa e có mua thuốc uống và bôi nhưng chưa thấy đỡ, các nốt đó xuất hiện lẻ tẻ ở người, mẹ e cũng bị giống e. E nghe có ng nói là dạo này cũng nhìu ng bị ngứa lắm, rồi khuyên là tắm nước ko thôi, nhưng e vẫn dùng sữa tắm đều, ko biết lí do bị ngứa là đâu nữa? cứu e với, ko ng e thành "ghẻ" thì chjt'',hjhj.
Trả lời 15 năm trước
Ngứa có nhiều nguyên nhân do côn trùng (muỗi, kiến...) đốt, ghẻ, nấm, chàm, dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, mỹ phẩm, hóa chất... Thuốc điều trị ngứa hiện nay gồm ba nhóm: thuốc chống ngứa crotamiton; thuốc kháng histamin và corticoid. Thuốc chống ngứa crotamiton dạng mỡ, dùng để bôi ngoài da, có tác dụng giảm ngứa trên nhiều dạng ngứa khác nhau, giảm tình trạng gãi, tránh trầy xước, giảm bội nhiễm. Đặc biệt thuốc diệt được cái ghẻ. Có thể dùng thêm dầu xoa có chứa menthol để điều trị sẽ có hiệu quả cao hơn. Thuốc kháng histamin, có tác dụng giảm ngứa do dị ứng gây ra. Các thuốc nhóm này hay gây một số tác dụng phụ như khô mắt, khô miệng, bí tiểu tiện. Do vậy trước khi dùng thuốc, người bệnh cần có chỉ dẫn của bác sĩ. Với những trường hợp dùng thuốc kháng histamin không đỡ thì không nên tự tăng liều thuốc mà cần phải đi khám lại để có hướng điều trị thích hợp hơn. Thuốc corticoid: Khi bị dị ứng quá nặng như bị côn trùng đốt sưng ngứa khó chịu, người bệnh có thể dùng uống hoặc tiêm hay bôi ngoài da các thuốc prednisolon, betamethason, hydrocortison. Đây là những thuốc chống viêm, giảm sưng, ngứa hiệu quả, nhưng lại có tác dụng phụ nguy hiểm, đặc biệt cho trẻ em. Vì vậy người bệnh phải được chỉ dẫn và theo dõi chặt chẽ của bác sĩ da liễu. Do thuốc corticoid bôi ngoài da có thể ngấm qua da và tác động đến toàn thân, nên người bệnh không được bôi thuốc trên diện rộng và không dùng trong thời gian dài. Người bệnh bị nhiễm nấm tuyệt đối không được dùng thuốc này. Những thuốc bôi ngứa ngoài da chỉ có tác dụng giảm ngứa, giảm sưng mà không giảm được tình trạng nổi mẩn. Nếu người bệnh cào, gãi, chà xát mạnh sẽ dễ bị bội nhiễm. Lúc đó phải dùng thuốc kết hợp chống kháng khuẩn như gentamycin, clotrimasol, neomycin... Nếu tình trạng ngứa lặp lại nhiều lần, người bệnh bắt buộc phải khám kỹ, tìm tác nhân gây dị ứng. Để giảm ngứa, ngoài việc dùng thuốc người bệnh có thể dùng khăn hấp nóng đắp vào chỗ ngứa, hay máy sấy tóc hơ vào chỗ ngứa, hoặc có thể dùng chai nước nóng chườm vào chỗ ngứa. Khi tắm không được dùng xà phòng, không cào gãi, chà xát mạnh tránh làm tổn thương nặng thêm gây bội nhiễm.
Bùi Xuân Minh
Bùi Xuân Minh
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn, trước hết là bạn nên dừng tắm bằng sữa tắm và hãy đi khám đi ( đến viên da liễu ây- đừng khám ở các hiệu thuốc) Đừng tự ý bôi thuốc linh tinh, cẩn thận kẻo nhiễm trùng đấy. Nếu bị ghẻ thì gãi thích lắm ( vì mình cũng từng bị mà[:D][:D]) mà nó nan nhanh lắm, chủ yếu ở các bắp tay bắp chân ( gần nách), bẹn nữa[:D]. trước kia mình tự xử bằng dung dịch ASA. Vô cùng đặc hiệu nhưng để lại sẹo hơi lâu ( bây giờ thì hết rùi [:D])
Trả lời 8 năm trước
e cũng bị giống vậy nhưng e uống thuốc dị ứng loratadin thì cũng thấy khỏi và lúc bị nổi mụn e thường bôi dầu cho nóng để k bị ngứa nữa
Phạm Hoà
Phạm Hoà
Trả lời 8 năm trước
Moij Ng cho e hỏi e bị ngứa nổi các nốt như mỗi đốt lác đác khắp cơ thể...e có uống thuốc hiệu thuốc bạn cho nó chỉ đỡ đc một vài hôm xong lại bị lại .ngứa lan lên tận trên đầu nổi trên trán...xong mình để yên lúc thì biết mất !!! Mỗi lần ngứa thế rất khó chịu
Trả lời 7 năm trước
trên trán có nổi nốt đỏ giống muổi đốt.ngứa nữa.lam so cho nó hết.e bị nổi rồi tí tầm 1 tiếng sau thì không nổi nữa ạ