Đông y điều trị ung thư đại trực tràng

1. Triệu chứng (TC) : Đi ngoài có lúc ra máu, có lúc ỉa chảy có lúc táo bón, đại tiện không theo nếp cũ (rối loạn đại tiện), số lần đại tiện tăng nhiều, đầy bụng, tưng tức ở hậu môn, phân ít, mót mà không đi được.
Chẩn đoán (CĐ) : Ung thư trực tràng giai đoạn đầu.
Phép chữa (PC) : Thanh nhiệt lợi thấp, giải độc, nhuyễn kiên tán kết tiêu u.
Phương (P) : Thanh nhiệt lợi thấp nhuyễn kiên tán kết tiêu trực tràng u phương TXĐ [1].

Dược (D) : Bạch hoa xà thiệt thảo, Bán chi liên, Hạ khô thảo, Hải tảo, Thổ phục linh, Hoài sơn, Ý dĩ đều 30g, Thần khúc 15g, Sơn đậu căn 12g, Sơn tra 10g. Sắc uống.

Phương giải (PG) : Bạch hoa xà thiệt thảo, Bán chi liên, Sơn đậu căn thanh nhiệt giải độc tiêu u; Hạ khô thảo, Hải tảo nhuyễn kiên tán kết; Thổ phục linh, Ý dĩ thanh nhiệt lợi thấp; Hoài sơn, Sơn tra, Thần khúc kiện tỳ hoà trung.

2. TC : Đi ngoài có lúc ra máu, có lúc ỉa chảy có lúc táo bón, đại tiện không theo nếp cũ (rối loạn đại tiện), số lần đại tiện tăng nhiều, đầy bụng, tưng tức ở hậu môn, phân ít, mót mà không đi được, mệt mỏi, kém ăn, gầy yếu.

CĐ : Ung thư trực tràng thời kỳ đầu.

PC : Kiện tỳ lý khí trừ thấp.

P : Sâm linh bạch truật tán [2] hợp Tam nhân thang [3].

D 2 : Đảng sâm, Bạch linh, Bạch truật, Đương quy, Xích thược đều 12g, Ý dĩ 20g, Sa nhân, Nhục đậu khấu, Hạnh nhân, Bán hạ, Hậu phác đều 8g, Bại tương thảo 16g, Hồng đằng 12g. Ngày 1 thang sắc uống.
D 3 : Bạch hoa xà thiệt thảo, Bán chi liên đều 60g. Ngày 1 thang sắc uống.
D 4 : Bạch hoa xà thiệt thảo, Bán chi liên, Bạch anh, Đông quỳ, Bán biên liên, Trư ương ương đều 30g. Ngày 1 thang sắc uống.
5.TC : Bụng đau đầy, có khối u, tiêu chảy hoặc lỵ ra máu mũi, chán ăn.
CĐ : Ung thư đại tràng thời kỳ giữa, ung thư phát triển nhanh. Thấp nhiệt độc.
PC : Thanh tiết thấp nhiệt, hoá ứ, đạo trệ.

P : Bạch đầu ông thang [4] hợp Địa du hoè giác thang [5] gia giảm.
D 5 : Bạch hoa xà thiệt thảo, Bán chi liên, Tiên hạc thảo, Bạch đầu ông, Sinh địa, Hoè hoa đều 16-20g, Ý dĩ, Hoạt thạch đều 20g, Hoàng liên 6-10g, Bán hạ, Chỉ xác, Đào nhân, Hồng hoa đều 8-10g, Cam thảo 4g.



XEM CHI TIẾT TẠI đông y chữa ung thư đại trực tràng>>>>



Thọ Xuân Đường- Xem www.dongythoxuanduong.com.vn
Lê Đắc Quý - Phùng Tuấn Giang

Lương Nguyên
Lương Nguyên
Trả lời 10 năm trước

Ngày trước ở Đức mẹ tớ bị đau dạ dày và đại tràng, trực tràng, về Việt Nam càng ngày càng nặng, không thể nào ăn no cũng như ăn đồ chua. Cũng may mua của cô Hường ở Hà Nội cái loại Morinda max hoạt tính sinh học rồi được cô ấy chỉ cho cách sử dụng để có hiệu quả nhất. Lúc đầu không ai tin là nó chữa khỏi được vì mẹ tớ đã uống rất nhiều thuốc thuộc loại tốt nhất rồi. Nhưng đúng là nó có tác dụng làm liền các vết loét trong nên sau 3 tháng uống mẹ tớ không những khỏi dạ dày, đại tràng, trực tràng mà còn hết viêm họng hạt nữa. Sau này tớ tìm hiểu thì hóa ra là làm từ trái Morinda citrifolia ở quần đảo tahiti. Giá đắt nhưng giờ nhìn mẹ tớ lúc nào cũng vui nên không thấy tiếc tiền nữa. Tớ đã làm một clip để cảm ơn cô ý . SĐT cô Hường : 0936680855

clip về morinda Max

Hồng Ngọc IVF
Hồng Ngọc IVF
Trả lời 7 năm trước

Các triệu chứng của bệnh ung thư đại trực tràng bao gồm:

– Thường xuyên mắc phải các bệnh đường ruột như tiêu chảy, táo bón,…

– Phân hẹp hơn so với bình thường và có lẫn máu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm.

– Thường xuyên có cảm giác chưởng bụng, đầy hơi và co thắt ruột.

– Chán ăn, sụt cân nhanh chóng.

– Mệt mỏi, suy nhược, cơ thể nôn nao, buồn nôn.

– Thực hiện chẩn đoán bệnh ung thư đại trực tràng.

Hiện nay, việc điều trị ung thư đại trực tràng thông thường gồm có 3 phương pháp:

Phẫu thuật: là phương pháp điều trị phổ biến nhất đối với ung thư đại trực tràng. Thường được áp dụng khi bệnh còn ở giai đoạn đầu, phẫu thuật cắt bỏ khối u cùng một phần đại tràng hoặc trực tràng và các hạch lân cận, sau đó bác sĩ sẽ nối lại những phần còn lành của đại tràng hoặc trực tràng hoặc tiến hành mở thông đại tràng trong trường hợp không thể nối lại những phần còn lành.

Hóa trị: Hóa trị là phương pháp được sử dùng để tiêu diệt các tế bào ung thư sau khi thực hiện phẫu thuật nhằm kiểm soát sự phát triển của khối u hoặc để giảm bớt triệu chứng của bệnh. Nhờ đó mà dễ dàng kiểm soát được sự tăng trưởng của khối u ác tính hoặc làm giảm triệu trứng của bệnh ung thư ruột kết.

Xạ trị: còn được gọi là phương pháp phóng xạ bằng việc sử dụng tia X có năng lượng cao để tiêu diệt tế bào ung thư. Đây là phương pháp điều trị tại chỗ, xạ trị là phương pháp phổ biến trongđiều trị ung thư đại trực tràng. Theo đó, bác sĩ sẽ sử dụng xạ trị trước hoặc sau khi phẫu thuật để tiêu diệt tế bào ung thư còn sót lại trong vùng điều trị.

Liệu pháp sinh học: còn được gọi là liệu pháp miễn dịch, bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể để chống lại ung thư. Theo đó, hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ tìm kiếm và tiêu diệt các tế bào ung thư trong cơ thể. Liệu pháp sinh học được sử dụng để kích thích hoặc tăng cường chức năng chống lại ung thư tự nhiên của hệ thống miễn dịch. Có thể điều trị phương pháp này trước khi phẫu thuật hoặc phối hợp với hóa trị hoặc xạ trị.