Mẹ tôi bị viêm tủy ngang?

Mẹ tôi bị viêm tủy ngang, triệu chứng ban đầu là đau vùng lưng và hai chân, sau đó diễn biến rất nhanh dẫn đến liệt hai chân và mất khả năng tiểu tiện cũng như đại tiện, đã 8 tháng rồi. Xin hỏi: hiện nay ở Việt Nam có bệnh viện nào, bác sỹ nào chữa bệnh này hiệu quả nhất. nếu có gia đình tôi phải liên hệ như thế nào. Gia đình tôi đang ở Hà Nội.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Nếu đã viêm tủy ngang trên 3 tháng rồi thì khả năng hồi phục rất khó Theo các thầy chuyên khoa thần kinh , thì quá trình hồi phục phải bắt đầu ngay sau 2-3 tuần và nếu may mắn thì sau 2 năm sẽ hồi phục hoàn toàn hoặc 70% Vậy theo mình thì vấn đề chăm sóc điều dưỡng tại giường ( mà trong y văn gọi là chăm sóc cấp1 ) là quan trọng nhất Ở Hà nội bạn nên đưa mẹ bạn đến Bệnh viện Y học cổ truyền để châm cứu coi có cơ may hồi phục không
Thái Thị Hạnh Nguyên
Thái Thị Hạnh Nguyên
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn. Bạn có thể đưa mẹ bạn đến bệnh viện Đại học Y dược, gặp bác sĩ Lê Minh. Mẹ chồng tôi cách đây hơn 3 năm cũng bị viêm tủy ngang ( suýt chút nữa là chết ), vậy mà may mắn vào cấp cứu gặp được bác sỹ Lê Minh, chẳng những mẹ chồng tôi qua khỏi cơn nguy hiểm mà còn có thể đi đứng như bình thường ( sau hơn vài tháng điều trị tích cực, kết hợp cả vật lý trị liệu ). Đến nay mẹ chồng tôi vẫn còn phải uống thuốc trị viêm tủy ( nhưng thuốc đã giảm đi nhiều, chỉ còn một loại thuốc duy nhất, trước kia phát đồ điều trị của mẹ chồng tôi rất nhiều loại thuốc ). Bạn nên đưa mẹ bạn đi vào HCM gặp bác sỹ Lê Minh sớm, tôi tin là mẹ bạn nếu kiên trì thì có thể hồi phục, đi đứng hoàn toàn như người bình thường.

Chúc mẹ bạn sớm bình phục.

Nguyên