Thỉnh thoang tôi bị ra khí hư có màu nâu, đôi khi như có lẫn ít máu vậy xin hỏi tôi có bi làm sao không?

Thỉnh thoang tôi bị ra khí hư có màu nâu, đôi khi như có lẫn ít máu vậy xin hỏi tôi có bi làm sao không xin cam ơn bác sĩ

biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước

Khí hư là danh từ chuyên môn chỉ chất dịch tiết ra ở bộ phận sinh dục phụ nữ khi có bệnh, thường do viêm nhiễm gây ra. Cũng có khi khí hư không phải do viêm nhiễm như trong trường hợp lộ tuyến cổ tử cung, u xơ cơ tử cung. Rất nhiều người do không phân biệt được khí hư và dịch tiết bình thường nên cứ cho là mình có bệnh, thậm chí còn nghe theo lời người không có chuyên môn, mua thuốc tự uống. Để phân biệt, chị cần lưu ý:

- Từ tuổi dậy thì trở đi, bộ phận sinh dục ngoài của phụ nữ có thể tiết dịch mỗi khi có kích thích tình dục. Vào những ngày sắp hành kinh, âm đạo cũng có nhiều dịch được tiết ra từ cổ tử cung. Đó là những dịch sinh lý bình thường, không phải là khí hư.

- Khí hư là chất dịch bệnh lý nên được bài tiết liên tục, hằng ngày. Tổn thương bệnh lý càng nặng thì khí hư càng nhiều và càng liên tục. Khí hư chỉ hết khi thương tổn bệnh lý đã được điều trị khỏi. Nó có thể đặc hay loãng, có nhiều màu sắc khác nhau (vàng, trắng, xám, nâu hoặc đỏ hồng do lẫn máu). Đặc biệt, khí hư do bất kỳ nguyên nhân viêm nhiễm nào (do vi khuẩn, ký sinh trùng hay do nấm) cũng đều ít nhiều có mùi khó chịu. Ở phụ nữ chưa có quan hệ tình dục, tỷ lệ viêm nhiễm sinh dục và mắc các bệnh phụ khoa gây khí hư là rất thấp.

Trường hợp của chị, do không có sự thăm khám nên không thể khẳng định là chị có bị bệnh hay không. Chị có thể dựa vào những đặc điểm nêu trên để tự phân tích hoặc đi khám phụ khoa tại các cơ sở y tế. Việc khám phụ khoa không ảnh hưởng gì đến chuyện con cái sau này đâu. Chị nên đi khám càng sớm càng tốt để điều trị kịp thời. Chúc chị mau khỏi bệnh.

pham
pham
Trả lời 14 năm trước

Khi số lượng khí hư ra quá nhiều hoặc có màu sắc bất thường như khí hư có màu vàng, xanh, nâu, hoặc có mùi hôi, tanh nồng khó chịu, có thể đó là biểu hiện bệnh lý.

Nguyên nhân khiến khí hư bất thường do nhiều nguyên nhân ở tạng phủ, kinh mạch, gây ra chứng trạng chung là ra khí hư nhiều, màu trắng, trong, loãng hoặc đặc. Bệnh nặng có kèm theo các triệu chứng toàn thân như mệt mỏi, gầy sút, kém ăn, lưng đau mỏi gối, suy kiệt.

Tùy theo màu sắc của khí hư mà các bạn gái có thể thăm khám bệnh lý cho mình: Nếu bị viêm cổ tử cung thì khí hư đặc như keo và có màu trắng đục. Nếu viêm tử cung thì khí hư loãng như nước. Nếu viêm phần phụ thì khí hư có màu vàng hoặc màu xanh đặc. Nếu ung thư tử cung thì khí hư có lẫn máu

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại địa chỉ: http://vn.360plus.yahoo.com/ttsksshn

Tbd CS
Tbd CS
Trả lời 8 năm trước

Một trong những biểu hiện bất thường của khí hư là tình trạngkhí hư màu nâu. Đây có thể chính là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe sinh sản của chị em đang gặp phải những trục trặc. Vậykhí hư màu nâu là bệnh gìsẽ được các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương giải đáp cụ thể trong giới hạn bài viết dưới đây.

Khí hư màu nâu là dấu hiệu của bệnh gì?

Khí hư màu nâu nói lên điều gì? - Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương

Khí hư màu nâu có thể là dấu hiệu cảnh báo mang thai

Theo nguồn tin được cung cấp từ các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương thì chị em thường thấy hiện tượng khí hư xuất hiện sau chu kỳ kinh nguyệt khoảng 1 đến 2 ngày. Đây là vấn đề hết sức bình thường do máu khô vẫn còn sót lại trong âm đạo nên chị em không cần quá lo ngại đối với trường hợp này.

>>>Có thể bạn quan tâm:khí hư màu vàng nhạt

Thế nhưng, nếu hiện tượng này kéo dài, xuất hiện thường xuyên hơn thì rất có thể chị em đang mắc phải một số bệnh phụ khoa nguy hiểm như: Viêm vùng chậu, viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm nội mạc cổ tử cung, thậm chí là ung thư cổ tử cung,…Do vậy, nếu mắc phải tình trạng này, chị em nên tìmcách chữa khí hư ra nhiềuvà có màu nâu càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, tình trạng khí hư ra nhiều và có màu nâu cũng có thể là một dấu hiệu chứng tỏ chị em đang mang thai. Vì vậy, nếu có quan hệ tình dục nhưng không sử dụng biện pháp phòng tránh, kèm theo dấu hiệu khí hư màu nâu thì chị em nên nghĩ đến trường hợp mình có thai.

Bên cạnh đó, ra nhiều khí hư màu nâu cũng có thể là do tâm lý thường xuyên rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, stress kéo dài,…Do đó, để xác định chính xác tình trạng mình đang mắc phải là sinh lý hay bệnh lý haykhí hư ra màu nâunhiềucó nguy hiểm không chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra và có biện pháp xử lý kịp thời.

Khí hư màu nâu nói lên điều gì? - Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương

Nên đi khám phụ khoa khi xuất hiện khí hư màu nâu

Nếu chị em còn đang phân vân về địa chỉ chữabệnh phụ khoauy tín và bảo mật về thông tin người bệnh thì người bệnh có thể đến với Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương. Với bàn tay giàu kinh nghiệm và trình độ chuyên môn vững vàng tại đây, cộng với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp khám chữa bệnh tiên tiến nhất hiện nay,…chúng tôi tin chắc sẽ giúp chị em nhanh chóng thoát khỏi những nỗi lo bệnh tật, lấy lại chất lượng cuộc sống của mình.

Bác Thư
Bác Thư
Trả lời 8 năm trước

Triệu chứng của BạnTrường hợp xảy ra 2 trường hợp sau:

1- Nếu triệu chứng trên xuất hiện giữa chu kì kinh: Là rong kinh do xuất huyết nang buồng trứng giữa kì trứng rụng.

Cách chữa: Điều hòa nội tiết tố buồng trứng, bạn tham khảo tại đây:

http://rongkinh.vn/chua-benh-rong-kinh-dieu-hoa-noi-tiet-to/

2- Nếu triệu chứng trên ra bất thường: Thì Bạn bị viêm nhiễm phụ khoa,

Bạn hãy tham khảo triệu chứng và cách chữa trị tại nhà thuốc nam của Ông tôi, hoặc liên lạc trực tiếp về Email: rongkinh.vn@gmail.com - để Ông hướng dẫn giúp.

http://rongkinh.vn/chua-viem-am-dao-do-nam-tap-khuan/

“TỰ HUYẾT THANG”: Chữa Viêm âm đạo do nấm, tạp khuẩn “Đới hạ”