U xơ lâu ngày có thành ung thư?

Tôi năm nay 50 tuổi, bị u xơ cổ tử cung. Bác sĩ bảo để theo dõi thêm, nếu khối u to lên sẽ cắt bỏ. Tuy nhiên, có nhiều người khuyên không cần cắt, cứ để đến khi mãn kinh sẽ hết. Xin hỏi nếu để u xơ lâu trong tử cung như vậy, có sợ tiến triển thành ung thư không?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

ThS.BS Đặng Lê Dung Hạnh, bệnh viện phụ sản Hùng Vương TP.HCM cho biết, 99% u xơ tử cung là bệnh lành tính và thường sau mãn kinh sẽ teo lại, không có chuyện u xơ hoá ung thư.

Bà lo ngại về các bệnh ung thư sinh dục thì nên khám phụ khoa và nhũ hoa (vú) định kỳ, sẽ có cơ hội phát hiện sớm bệnh. Ung thư sinh dục, nếu phát hiện sớm thì khả năng chữa khỏi rất cao và không tốn kém nhiều, không mất sức nhiều. Tuổi của bà, nếu không có các bệnh lý nội khoa nghiêm trọng thì vẫn có thể phẫu thuật.
dinhthithu
dinhthithu
Trả lời 10 năm trước

Phải điều trị ngay từ khi u còn nhỏ chị ạ, nếu u trên 3cm là nguy hiếm đó. Chị dùng AN NỮ ĐAN uống hỗ trợ điều trị xem sao, mẹ em cũng bị uống thấy bệnh đỡ hơn

đoàn huyền trang
đoàn huyền trang
Trả lời 10 năm trước

Để u to rất nguy hiểm nhất là khi để trên 3cm chị ạ. Cứ nói đến ung thư mà buồn.

Liên Liên
Liên Liên
Trả lời 10 năm trước

ko chăc chắn đâu cô ạ, như cháu được biết thì u xơ thường lành tính mà. cô cố gắng giữ sk và tinh thần tốt, lo lắng quá cũng thành bệnh đó ạ.