Buồn ngủ triền miên là bệnh gì?

Em là nam, 24 tuổi, hiện đang làm bên Mỹ thuật. Em bị căn bệnh này đã 2 năm rồi, triệu chứng là cho dù buổi tối em đã ngủ đủ giấc, nhưng ban ngày lúc nào cũng ở tình trạng buồn ngủ, ngáp rất nhiều, mắt rất mỏi nên không tập trung được vào công việc hay học hành.

Ngoài 3 triệu chứng trên em không thấy gì khác. Em không bị nhức đầu, chóng mặt. Em cao 1,68 mét, nặng 58 kg, đã đi xét nghiệm máu, chụp MRI não, thử nước tiểu, mọi thứ đều bình thường, em đã đi khám tất cả các bệnh viện nhưng không có kết quả.

Tình trạng này làm em rất khó khăn trong việc đi làm và đi học. Mong các độc giả có ý kiến gì giúp em. Em xin chân thành cảm ơn.

Kim Khanh

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Ăn để cơ thể khỏe

Không nên ăn trưa sớm khoảng 1 giờ trưa thì ăn. Để não tỉnh táo trước khi ăn trưa cần ăn 1 thanh socola sữa (20 gr) hay có thể dùng yaourt . Sau ăn cảm giác buồn ngủ tăng có thể uống trà nóng vị chát để giúp cơ thể tiết nhiều chất kích thích ( hồng trà )
Ăn thêm gan gà , gan ngỗng, cá biển nhỏ tránh ăn thực phẫm màu đỏ nhiều vitamin A tránh ăn xôi vì dễ no dễ tiêu hóa . Thuốc có thể dùng xổ lãi để giun sán chết nhằm tăng lượng máu tới não , giảm giun sán hút máu gây mệt mỏi ...

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

HUYẾT ÁP THẤP

HUYẾT ÁP THẤP RỒI EM ƠI Nếu mọi thứ đều bình thường, thì em bị "bệnh" giống chị rồi. Hay ngáp về lúc trưa, sẩm tối cụ thể là lúc tới bữa cơm trưa và cơm chiều chưa ăn cơm là hay ngáp - ngáp như "nghiện" chỉ cần ngủ 10-15' là tỉnh như sáo. Cách chữa (cách này chỉ là tạm thời còn em phải đi gặp bác sĩ để tư vấn): - Vận động thường xuyên, không ngồi "ì" một chỗ lâu. Nếu học, hoặc làm việc lâu thì thỉng thoảng nên vận động đi lại, ... - Nên uống nước trà mạn, nếu không uống được đặc thì uống loãng và tập dần. - Nếu thực sự là huyết áp thấp thì nên có trà gừng bên người, lúc nào cảm thấy mệt và buồn ngủ thì pha uống nóng.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Hướng giải quyết

Các triệu chứng như bạn nêu có thể giải quyết như sau : 1. Bạn nên bổ sung chất sắt và kẽm như ăn rau muống, gan heo vvv. trong vòng một tháng tình hình sẽ được cải thiện. 2. Lúc rảnh bạn nên tập thể dục chơi thể thao để vỏ não và hệ thần kinh làm việc máu lưu thông. 3. kiểm tra sức khỏe ( có bị giun sán ?, lượng máu trong cơ thể ...) 4. mỗi lúc buồn ngủ bạn nên làm một việc gì đó khó phức tạp để tạo thói quen sinh học hướng này dần dần sẽ khắc phục chứng buồn ngủ

Mong sức khỏe bạn tốt