Có nên uống thuốc Tây cùng thuốc Nam chữa sỏi thận?

Tôi bị sỏi thận, tiểu ra máu, đi khám bác sĩ cho đơn uống thuốc uống kháng sinh. Nhưng nhiều người lại mách tôi uống thêm thuốc Nam như kim tiền thảo, bông mã đề, râu ngô, rễ cỏ tranh. Tôi có nên uống thuốc Tây cùng với thuốc Nam chữa sỏi thận không?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Trong công tác phòng và chữa bệnh, chúng ta chủ trương kết hợp nhuần nhuyễn giữa Đông và Tây y. Tuy nhiên việc dùng kết hợp thuốc Đông - Tây y không những dựa vào nhu cầu chữa bệnh mà còn phải căn cứ vào nguyên tắc dùng thuốc và tính chất của thuốc để phát huy tối đa tác dụng chữa bệnh của thuốc, đồng thời tránh xảy ra tương kỵ giữa các thuốc. Bệnh sỏi thận bác sĩ thường kê đơn thuốc Tây gồm: kháng sinh để chống nhiễm khuẩn, thuốc giãn đường niệu, thuốc lợi tiểu và thuốc giảm đau. Thuốc Nam điều trị phối hợp có thể gồm: kim tiền thảo (bào mòn sỏi), các thuốc có tác dụng lợi tiểu như: rễ cỏ tranh, bông mã đề, râu ngô… Như vậy trong bệnh sỏi thận, người ta vẫn cho bệnh nhân dùng kết hợp giữa thuốc Tây và thuốc Nam, nhưng phải do bác sĩ chỉ định loại thuốc và liều lượng. Bạn muốn dùng thêm thuốc Nam để chữa bệnh thì tốt nhất là bạn đến tham khảo ý kiến của bác sĩ đang điều trị cho bạn để được chỉ định dùng cho đúng. Bạn cũng nên biết rằng một số thuốc kháng sinh như: tetracyclin, aureomycin không thể dùng lẫn với thuốc Nam hay thuốc Bắc có chứa canxi, magiê, nhôm như phèn chua, hoạt thạch, mẫu lệ, con sò, bột trân châu...

Bác Thư
Bác Thư
Trả lời 13 năm trước

Vấn đề ở chỗ là sỏi bao nhiêu mm, nếu sỏi >10mm tốt nhất nên tán sỏi. Nếu sỏi <= 10mm thì tham khảo cách chữa trị bằng thuốc nam tại nhà thuốc của Ông tôi, hoặc liên lạc trực tiếp để Ông hướng dẫn.

http://vn.360plus.yahoo.com/thu_ksh/article?mid=341

Lê Quang Cảnh
Lê Quang Cảnh
Trả lời 13 năm trước

Hiện nay, xu hướng trở về với thiên nhiên trong việc chữa bệnh đang được quan tâm trên thế giới. Hiện đại hóa nền y học cổ truyền cũng là định hướng của ngành Dược Việt Nam trong giai đoạn này. Việc sử dụng thuốc Tây và thuốc Nam cũng phù hợp xu hướng này. Ngoài việc chú ý các thành phần của thuốc sẽ tương tác với nhau thì thời điểm sử dụng thuốc cũng cần được chú ý. Thông thường sử dụng thuốc Tây và thuốc Nam cách nhau 2h.

Với bệnh sỏi thận, hiện nay chưa có thuốc Tây chữa được bệnh này ( theo BS Hoàng Khánh Toàn). Bác sĩ kê đơn uống thuốc kháng sinh chỉ có tác dụng chống nhiễm khuẩn. Vì vậy bạn nên sử dụng thuốc Nam để chữa sỏi thận. Kim tiền thảo có tác dụng bào mòn sỏi kết hợp với rau ngô ( hoặc bông mã đề, cỏ tranh) lợi tiểu giúp đưa sỏi ra ngoài cơ thể qua đường tiểu tiện. Các vị thuốc này đã được bào chế thành các sản phẩm (thuốc, thực phẩm chức năng) dạng viên nén, đặc biệt là viên nang dễ sử dụng. Xin giới thiệu với bạn sản phẩm ưa thích của tôi: Nam Dược bài thạch. Nam Dược bài thạch mang lại hiệu quả tích cực cho các bệnh nhân đã sử dụng. Về nguồn gốc và cơ chế tác dụng tiêu sỏi và phòng ngừa tái phát sỏi, bạn có thể xem thông tin tại website thiennampharma.com hoặc điện thoại tư vấn 043 564 2503.

Chúc bạn lựa chọn đúng để chấm dứt bệnh sỏi thận.

nguyenvanhoang
nguyenvanhoang
Trả lời 11 năm trước

bạn không lên dùng thuốc nam với thuốc nam lẫn nhauđược bạn lên goiđiênđến trung tâm nghiên cứuđông y nhé gặp bs nam chuyênđiều trị sỏi thận 0932212618

giang
giang
Trả lời 11 năm trước

Mấy hôn tôi bị đau bụng rất khó chịu, đau xuyên sang lưng, đi tiểu buốt đi khám phát hiện da sỏi liệu quản. Tôi có đến với lương y Nguyễn Văn Nam sđt 0932212618, nhờ cắt thuốc lương y cắt cho tôi 20 thang thuốc uống trong 20 ngày, tôi uống được khoảng 15 đến 16 ngày thì bụng cảm thấy đầy hơi bức bách khó chịu mất một buổi sáng, đến chiều đi đái da viên sỏi nhỏ sáng ngày 17/2/2012 tôi đi siêu âm liệu quản không co sỏi.