Hỏi kinh nghiệm các bạn đã đốt họng hạt?

Các bạn ơi,
Có ai đã đốt họng hạt rồi cho mình hỏi kinh nghiệm với, đốt có đau không? có đỡ bị viêm họng không?...
Mình hay bị viêm họng hạt, bác sĩ bảo phải đốt thì mới khỏi, chứ không thì hay bị tái phát, uống thuốc chỉ điều trị triệu chứng thôi

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Mình cũng đang bị viêm họng hạt, bây giờ hạt trong cổ họng to bằng hạt đỗ xanh rồi. Mình không biết nên làm thế nào vì tham khảo thông tin thì hình như là rất khó chữa. Có ai biết BS nào giỏi thì giới thiệu cho mình với, giọng mình sắp giống "vịt bố" rồi.
Help.....

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Trước đây mình cũng bị vhh đi khám bs bảo fải đốt điện mới hết và mình đã đốt, tưởng ghê giớm lắm nhưng không sao cả chỉ hơi khó chịu vì mùi khét của họng thôi. đốt bằng súng hàng điện, xong cho vài lần thuốc ướng xong hết ngay thôi mà, nhưng vài năm sau vẫn bị lại thôi như mình nè đốt hơn 4 năm rồi bây giờ lại bị, vài hôm nữa chắc fải đi đốt lại thôi, vì không đốt cử bia buồn lắm!! Chúc bạn thành công!

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Không sao đâu bạn ạ, mình đã đốt rồi đây này. Đợt trước mình bị viêm họng hạt, ngay từ lần đầu khi mình còn chưa thấy gì là khó chịu cả thì có 1 bác sĩ đã bảo là mình bị viêm họng hạt đấy, đốt luôn đi, nhưng mình nghe có vẻ kinh dị quá, nhất định không đốt. Vài năm sau, đến lúc không thể chịu đựng được nữa, cứ ngứa cổ và ho suốt mới đành lóc cóc ra viện. Bác sĩ cầm như kiểu cái súng lade ấy, dí vào chỗ hạt trắng trắng đốt một tí là xong, không thấy đau mà chỉ là cảm giác khó chịu vì có một cái gì đó chọc vào họng mình mà thôi. Nên đốt sớm đi bạn ạ, đỡ khó chịu hẳn. Bác sĩ cũng bảo mình là một thời gian thì nếu mọc lên thì lại đốt, nhưng từ khi đấy thì vẫn ngon! chưa thấy gì, trộm vía!

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Trước khi trình bày cho phép tớ: trộm vía ngàn lần. Tớ đốt ở BV 108, cách đây 10 năm rồi đến bây h vẫn ok. Lúc đốt thấy khét, và thấy ghê quá nên trớ luôn cả bữa sáng.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Ui chà, cám ơn các bạn nhiều nhé, dũng khí của tớ lên ầm ầm rồi
Nhưng có 1 mẹ nói là đốt họng hạt thì cũng có 1 chút rủi ro, nó chạm vào dây thanh quản gì đó, làm thay đổi chất giọng từ Oanh vàng ----> Vịt bầu
Đã có bạn nào bị như vậy chưa?

Nguyễn Thị Huế
Nguyễn Thị Huế
Trả lời 11 năm trước

Thuốc Nam Điều trị bệnh viêm họng hạt!
Viêm họng hạt hay còn gọi là viêm họng mãn tính là một bệnh rất thường gặp ở trẻ nhỏ.
Biểu hiện của bệnh viêm họng hạt: là cảm giác vướng víu, ngứa rát thường xuyên trong họng; ho và khạc đờm (quánh dính hoặc trắng nhầy) thường xuyên (nhất là sáng sớm, khi ngủ dậy). Nhiều người bệnh do ngứa họng nên hay khậm khạc, dặng hắng. Khám tại chỗ thấy thành bên họng hơi đỏ, thành sau họng có những hạt trắng. Khi sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút (do nhiễm virus, làm việc căng thẳng, thay đổi thời tiết), bệnh có thể nặng lên thành một đợt viêm họng cấp (đau họng, sốt, ho khạc đờm đặc...)

Viêm họng hạt đến nay vẫn được coi là một bệnh khó điều trị dứt điểm. Các phương pháp điều trị tích cực như đốt lạnh (dùng nitơ lỏng), khí dung kháng sinh tại chỗ... không cho kết quả lâu dài.

Muốn điều trị bệnh này phải điều trị những viêm nhiễm xung quanh theo chỉ định của thầy thuốc. Ðốt điện hạt viêm chỉ là điều trị triệu chứng mà thôi. Nếu chỉ đốt hạt đơn thuần mà không điều trị viêm nhiễm xung quanh, bệnh sẽ dễ tái phát.

Theo Đông y ,xếp viêm họng hạt thuộc chứng “mạn hầu tý” (mạn có nghĩa: lâu ngày; hầu tý có nghĩa: cổ họng bị nghẽn tắc) - Rất khó chữa trị.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới “mạn hầu tý” là do: phế thận âm hư, tỳ vị hư nhược, thận dương hư suy.

Biểu hiện viêm họng hạt: Cổ họng nghẽn tắc, sùi lên như những chuỗi hạt.

Mạn hầu tý có thể do ngoại tà (tác nhân gây bệnh từ bên ngoài) hoặc nội nhân gây nên. Ngoại tà chủ yếu liên quan tới nhân tố môi trường và thời tiết khí hậu. Nội nhân phần nhiều do chức năng tạng phủ mất điều hòa, chủ yếu là 3 tạng Phế, Tỳ và Thận bị thương tổn.

Trên lâm sàng, thường gặp thể bệnh như sau: Là thành sau họng có nhiều hạt lớn nhỏ như đầu ghim hoặc hạt ngô, có nhiều hạt nối liền với nhau bằng những dây máu đỏ. Thường xuyên Cổ họng nghẽn tắc, sùi lên như những chuỗi hạt….Nếu ngồi phòng máy lạnh nhiều hoặc thời tiết thay đổi, hoặc dùng đá lạnh bệnh nhân cảm thấy ngứa, rát và vướng họng có khi húng hắng ho rất khó chịu.

Bệnh nhân bị bệnh lâu ngày thường hay có cảm giác nặng đầu, chóng mặt, tinh thần kém tỉnh táo, hơi thở ngắn, chân tay bải hoải, kém ăn, bụng trướng đầy, đại tiện lỏng, chất lưỡi nhợt, rìa lưỡi có vết răng, rêu lưỡi trắng. (do đã có tổn thương tới tạng tỳ)

Bài thuốc Nam nghiệm phương sau đây do tôi đúc kết được trong quá trình lâm sàng, đã được dùng điều trị cho nhiều bệnh nhân, hiệu quả phải nói là đáng kinh ngạc với thể bệnh nêu trên (tôi tạm đặt tên là "Bát bảo thang")


Cỏ cứt lợn-một trong những thành phần của bài thuốc trị viêm họng hạt

Thành phần gồm 8 vị thuốc:

1- Cỏ cứt lợn

2- Kim ngân hoa

3- Ké đầu ngựa

4- Dây Vằng

5- Dàn xay

6- Bạc thau

7- Bạch đồng nữ

8- Hà thủ ô

Các vị thuốc được làm sạch , phơi khô và cắt phương thang theo tỉ lệ nhất định, sau đó cho nước vào ngập thuốc và hãm sôi trong vòng 15 phút, cho bệnh nhân uống như nước chè thay nước lọc, thường bệnh lui ngay trong 3 ngày đầu, khỏi trong khoản một tuần đến 10 ngày. Có người lâu nhất cũng chỉ điều trị trong 15 ngày.

Theo bacsi.com

Bác Thư
Bác Thư
Trả lời 8 năm trước

Viêm họng mạn tính, bạn vào nhà thuốc nam của Ông tôi lấy bài thuốc "Bát bảo thang"(Tác giả Bác Thư-Phú Yên) để chữa trị cho tận gốc bệnh. Hoặc liên lạc trực tiếp về Email:rongkinh.vn@gmail.com-để Ông tôi hướng dẫn giúp.

http://rongkinh.vn/chua-benh-viem-hong-hat-viem-hong-man-tinh/

Quang Đạt
Quang Đạt
Trả lời 8 năm trước

Thấy mọi người nói đốt cũng có khả quan.E mới ra viện tư đốt mất 6 triệu thủ thuật và hơn 1t tiền linh tinh.E đọc nhiều chỗ cũng thấy lo lắng vì đốt k khỏi được.Mọi người đốt rồi hết bao nhiêu tiền vậy ạ

Bác Thư
Bác Thư
Trả lời 8 năm trước

Viêm họng mạn tính, bạn vào nhà thuốc nam của Ông tôi lấy bài thuốc "Bát bảo thang"(Tác giả Bác Thư-Phú Yên) để chữa trị cho tận gốc bệnh. Hoặc liên lạc trực tiếp về Email:rongkinh.vn@gmail.com-để Ông tôi hướng dẫn giúp.

http://rongkinh.vn/chua-benh-viem-hong-hat-viem-hong-man-tinh/

Chú ý: Đốt hạt chỉ là giải pháp tạm thời mà thôi.