Thuốc trị hôi nách vĩnh viễn?

Tôi bị hôi nách nhiều năm nay rồi mà công việc của tôi hàng ngày là phải tiếp xúc với khách hàng nên mùi cơ thể là không thể được. Tôi đã dùng mọi biện pháp để ngăn chặn mùi mồ hôi đó nhưng vẫn chưa trị được triệt để. Tôi muốn nhờ mọi người tư vấn giúp tôi xem có loại thuốc nào trị được hôi nách vĩnh viễn hoặc có cách nào đó có thể loại bỏ được hôi nách triệt để? Chẳng lẽ cuộc đời tôi phải sống chung với căn bệnh đáng ghét này sao? Xin mọi người tư vấn cho?

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 9 năm trước

Những người bị hôi nách đi đâu cũng để lại ấn tượng “khó phai” cho người tiếp xúc khiến các khổ chủ cảm thấy tự ti. Trong thang máy, trên xe bus, nơi đông người... những người bị hôi nách luôn nhận được những ánh mắt có phần xa lánh, “kỳ thị” của mọi người. Cùng với hôi chân và hôi miệng, hôi nách được coi là một trong những mùi khó chịu. Như vậy, nó không còn là “chuyện nhỏ” mà là một rắc rối lớn trong cuộc sống.

Cơ thể không có mùi thơm tho khiến các khổ chủ bị mang tiếng là ăn ở bẩn, lười tắm giặt, vệ sinh... Nhưng nguyên nhân chính gây ra mùi hôi nách chính là do tuyến mồ hôi lớn của bạn gây nên. Theo cấu tạo, tuyến mồ hôi của cơ thể được chia làm hai loại: một loại là tuyến mồ hôi thông thường chứa nước và các chất điện giải nên mồ hôi từ tuyến này toát ra không gây mùi. Còn một loại là tuyến mồ hôi lớn có chứa acid béo không no và hoạt chất ammoniac... Tuyến mồ hôi này tập trung ở vùng nách, khi hoạt động mạnh, bị vi khuẩn xâm nhập tạo ra mùi khó ngửi là mùi hôi nách.

Cả nam và nữ đều dễ dàng “dính” phải căn bệnh này, đặc biệt từ tuổi dậy thì trở đi. Bệnh có tính biến đổi theo mùa và theo tuổi tác. Theo nghiên cứu, ở tuổi thanh thiếu niên các tuyến mồ hôi lớn phát triển mạnh nên mùi hôi thường nồng và rõ rệt hơn. Khi đến tuổi trung niên và cao tuổi, các tuyến nội tiết trong cơ thể đã teo lại và suy giảm khả năng hoạt động nên mùi hôi sẽ giảm dần. Vào mùi hè, thời tiết oi bức nóng lực, cơ thể cần đào thải nhiều mồ hôi hơn mùa đông nên mùi cũng “phát tác”mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra, hôi nách còn có tính di truyền, chúng thường xuất hiện trong một gia đình hoặc một gia tộc. Nếu bạn có cả bố và mẹ bị hôi nách thì tỷ lệ mắc bệnh nên đến 80%, còn nếu chỉ có một trong hai bên bị thì tỷ lệ này là 50%.

anh_2.jpg
Sơ đồ các tuyến vùng nách và ổ vi khuẩn gây hôi nách.

Có nhiều mẹo dân gian trị hôi nách như: dùng chanh, phèn chua, mướp đắng... hay tiện dụng hơn thì dùng lăn nách, dung dịch xịt khử mùi... nhưng tất cả đều chỉ mang tính chất tạm thời, không loại bỏ được bệnh. Thậm chí với nhiều người bị mùi nặng thì những phương pháp này trở nên vô tác dụng.

Cũng có một số phương pháp y học như uống thuốc, bôi, tiêm Boxtox... nhưng cũng chỉ được khoảng vài tháng rồi bệnh tiếp tục phát tác, không thể mang lại hiệu quả dài lâu. Nhiều người đã chán nản khi tìm mãi không có cách nào trị được hôi nách vĩnh viễn.

Y học hiện đại đã tìm ra phương pháp triệt hạ tận gốc căn bệnh này chỉ với một lần thực hiện. Đó là dùng phương pháp trị hôi nách vĩnh viễn bằng công nghệ nội soi. Quy trình hút bỏ nội soi tuyến mồ hôi nách an toàn, nhanh chóng. Đầu tiên, bác sĩ sẽ khoanh vùng tuyến mồ hôi nách để tránh xâm lấn ra vùng ngoại biên. Bước tiếp theo là tiến hành gây tê khu vực nách và cuối cùng là dùng thiết bị nội soi (đầu ống hút có gắn camera, đèn chiếu sáng) để thăm dò chính xác vùng tuyến mồ hôi nách nhằm loại bỏ triệt để tuyến mồ hôi nách và tránh xâm lấn ra ngoài vùng tuyến.

anh_3.JPG
Hiệu quả thẩm mỹ sau khi điều trị hôi nách bằng hút bỏ nội soi.

Sau khi điều trị, bạn sẽ được băng ép để tránh nhiễm khuẩn, và có thể quay lại ngay với sinh hoạt thường nhật mà không cần nghỉ dưỡng. Đặc biệt, phương pháp này sử dụng thiết bị nội soi nên không để lại sẹo.

chung thuy
chung thuy
Trả lời 9 năm trước

Bạn có thể sử dụng thuốc đặc trị hôi nách Ovalin - của bộ y tế. Mình đã từng dùng và bây giờ đã hết sạch mùi hôi nách.

Bạn tham khảo tại website:http://dactrihoinach.net/

Tuan Phan
Tuan Phan
Trả lời 9 năm trước
ừa đúng rồi, thuốc đặc trị hôi nách ovalin của bộ y tế đấy thấy mấy bà chỗ mình truyền tai nhau là trị hiệu quả, hết hẳn luôn
Thanh Thùy
Thanh Thùy
Trả lời 9 năm trước
Bệnh hôi nách chẳng ảnh hưởng sức khỏe của tôi, nhưng mỗi khi giao tiếp tôi đều rất thiếu tự tin do mùi cơ thể, cảm ơn bài thuốc của bộ y tế, quá độc đáo. Tôi sẽ bảo mấy chị công ty, chắc mấy chị sướng lắm.
Nguyễn Ánh Linh
Nguyễn Ánh Linh
Trả lời 9 năm trước

mình cũng bị hôi nách. nói thực với các bạn mình rất ngại khi đi ra ngoài luôn đấy. đang không biết nên dùng loại gì để chữa tận gốc..khổ thật luôn..đii đâu cũng chỉ sợ người ta biết mình bị hôi nách thôi..:(

Lê Đình Quý
Lê Đình Quý
Trả lời 8 năm trước

Mình đã từng xài phèn chua chưng cất, rất có tác dụng và đơn giản. Còn bôi mấy loại thuốc kia thì Mình không biết nha. Bạn có thể tham khảo ở đây.

https://www.facebook.com/pages/B%E1%BB%99t-Ph%C3%A8n-Chua/1578741402385590?ref=hl

Miu Chít
Miu Chít
Trả lời 7 năm trước
Mình có bán phèn chua chưng cất bạn nhé. Bản thân sử dụng và thấy hiệu quả nên muốn bán cũng như giới thiệu đến mọi người. Bạn cần thì qua page xem thử nhé
https://www.facebook.com/B%E1%BB%99t-ph%C3%A8n-chua-kh%E1%BB%AD-m%C3%B9i-h%C3%B4i-n%C3%A1ch-ch%C3%A2n-hi%E1%BB%87u-qu%E1%BA%A3-310560322676019/