26 tuổi không có kinh nguyệt phải làm sao?

Em 26 tuổi, chưa có kinh nguyệt bao giờ. Cơ thể phát triển bình thường, cao 165 cm, nặng 52 kg nhưng ngực nhỏ.

Lê Bảo Mai
Lê Bảo Mai
Trả lời 8 năm trước

Em 26 tuổi và chưa từng có kinh được gọi là vô kinh nguyên phát. Có khá nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên tình trạng này. Những nguyên nhân thường gặp là bất thường về yếu tố di truyền hoặc rối loạn nội tiết như hội chứng Turner, suy tuyến hạ đồi, những khối u gây tiết nội tiết như u tuyến yên, rối loạn dinh dưỡng... hoặc bất thường giải phẫu học như không có tử cung, không có buồng trứng, bất sản âm đạo, chít hẹp cổ tử cung.

Để xác định nguyên nhân, ngoài việc khám lâm sàng, các phương pháp cận lâm sàng như siêu âm, xét nghiệm nội tiết, MRI, xét nghiệm di truyền… Em có thể đến các bệnh viên chuyên khoa sản để được khám, xét nghiệm chẩn đoán và tư vấn về kế hoạch điều trị em nhé. Thân!

Huỳnh Nhật Anh
Huỳnh Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

Không có kinh nguyệt còn được gọi là hiện tượng vô kinh. Vô kinh là hiện tượng bạn nữ chưa có kinh nguyệt xuất hiện lần nào kể từ khi dậy thì cho tới 18 tuổi hoặc là đột ngột mất kinh sau một khoảng thời gian có kinh. Khoảng thời gian này có thể ngắn, có thể dài. Tuy nhiên, bị mất kinh khoảng từ 3-6 tháng được xem như là không có kinh nguyệt.

Dựa vào thời gian mà kinh nguyệt mất đi người ta chia không có kinh nguyệt làm hai loại chính, đó là:

- Không có kinh nguyệt nguyên phát: Không có kinh nguyệt nguyên phát là hiện tượng bạn nữ không thấy kinh nguyệt kể từ khi dậy thì cho tới lúc 18 tuổi.

- Không có kinh nguyệt thứ phát: Không có kinh nguyệt thứ phát là hiện tượng chị em phụ nữ đã có chu kỳ kinh nguyệtnhưng kinh nguyệt bị đột ngột mất đi vì những nguyên nhân sinh lý hay bệnh lý.

Dựa vào nguyên nhân gây ra hiện tượng không có kinh nguyệt người ta cũng chia thành 2 loại đó là:

- Không có kinh nguyệt sinh lý: Không có kinh nguyệt sinh lý là hiện tượng mất kinh bình thường do những nhân tố như: do phụ nữ đang mang thai, đang cho con bú, hay chị em phụ nữ đang ở giai đoạn mãn kinh. Không có kinh nguyệt trong những trường hợp này chị em phụ nữ không cần quá lo lắng vì nó không gây hại gì cho sức khỏe nói chung cũng như sức khỏe sinh sản của chị em.

- Không có kinh nguyệt bệnh lý: Đây là hiện tượng bất thường của cơ thể chị em. Không có kinh nguyệt bệnh lý có thể là do một số yếu tố như: bệnh ở tuyến yên, buồng trứng, cổ tử cung gây ra. Tình trạng không có kinh nguyệt bệnh lý ảnh hưởng khá lớn cho sức khỏe của chị em. Vì vậy, cần phát hiện và chữa trị sớm.

Bạn nữ khi không có kinh nguyệt có thể dựa vào việc quan sát dấu hiệu nữ tính để chẩn đoán bệnh cho mình như sau:

- Phụ nữ nếu như có tuyến vú và lông mu không phát triển thì buồng trứng của bạn hoạt động kém hoặc không hoạt động. Trong trường hợp này bạn có thể nghĩ tới việc bạn bị teo buồng trứng hoặc tuyến yên bẩm sinh. Teo buồng trứng hoặc tuyến yên là một trong những nguyên nhân dẫn đến chị em phụ nữ không có kinh nguyệt.

- Nếu như nhận thấy tuyến vú và lông mu của mình vẫn phát triển bình thường tức là buồng trứng của bạn vẫn hoạt động một cách bình thường. Lúc này, bạn có thể nghĩ tới nguyên nhân dẫn đến hiện tượng không có kinh nguyệt của bạn là do: không có âm đạo, màng trinh, hoặc là màng trinh không thủng, hoặc cũng có thể là bạn không có tử cung.

- Khi chị em phụ nữ có hiện tượng vô kinh kèm theo triệu chứng đau bụng mỗi khi đến chu kỳ thì nhiều khả năng là bạn đang bị bế kinh. Bạn nên sớm đi thăm khám để có cách khắc phục.

- Nếu như bạn bị vô kinh nguyên phát và không bị đau bụng khi đến chu kỳ, kèm theo đó là tình trạng lông mu và vú không phát triển thì bạn cần phải đi thăm khám sớm tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán nguyên nhân gây ra.

Tuy nhiên, nếu bạn chưa thấy kinh nguyệt xuất hiện nhưng lông mu và vú vẫn phát triển bình thường thì bạn không cần quá lo lắng bởi có thể bạn chỉ bị chậm kinh hơn những người khác. Bạn cần kiêng nhẫn chờ đợi. Trường hợp trên 18 tuổi mà bạn vẫn chưa thấy kinh nguyệt xuất hiện thì lúc này nên đi thăm khám.

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

Bạn nên đi khám phụ khoa đi bạn nhé. Không có kinh nguyệt có thể gây vô sinh đấy, nên điều trị càng sớm càng tốt.

Trinh Thanh Hà
Trinh Thanh Hà
Trả lời 8 năm trước

Trường hợp của bạn là bị vô kinh nguyên phát. Vô kinh nguyên phát do hoạt động của buồng trứng không thuận lợi như bình thường, cơ thể người phụ nữ không phóng noãn hoặc có thể phóng noãn nhưng khó thụ thai.

Hướng điều trị ra sao thì bạn cần phải đi khám, bác sĩ mới có thể căn cứ để tiến hành điều trị cho bạn. Khám càng sớm càng tốt bạn nhé. Để muộn là vô sinh đấy bạn ạ.

Bác Thư
Bác Thư
Trả lời 8 năm trước

Đây là triệu chứng kinh nguyệt bất đều do rối loạn nội tiết tố nữ, cách chữa trị là Điều hòa nội tiết tố buồng trứng, để buồng trứng sản sinh ra các hormone cân bằng nội tiết . BẠn có thể tham khảo triệu chứng và cách chữa trị rối loạn kinh nguyệt tại nhà thuốc nam của Ông tôi, hoặc liên lạc trực tiếp về Email: rongkinh.vn@gmail.com - để Ông tôi hướng dẫn giúp.

http://rongkinh.vn/kinh-nguyet-bat-thuong-roi-loan-kinh-nguyet/

Chú ý: Bệnh này không nên Bổ sung nội tiết bằng các loại thuốc Ngừa thai, vòng nội tiết, duphaston,... nó sẽ có tác dụng phụ khó lường. Mà Phải "Điều hòa nội tiết tố buồng trứng" bằng bài thuốc dân gian nhé.

Huỳnh Minh Hùng
Huỳnh Minh Hùng
Trả lời 7 năm trước
Kẹo sâm Hamer Ginseng Coffee Candy bán ở đâu ? Tác dụng kẹo sâm Hamer Ginseng Coffee Candy ? Hamer Ginseng Coffee Candy có hiệu quả hay không ? ?????? Tất cả các câu trả lời có tại bankeosam.com #Hamer Ginseng Coffee Candy Chỉ cần mỗi ngày 1 viên kẹo #Hamer thì bạn không còn phải lo lắng về các vấn đề: * Suy giảm lượng #testosterone * Suy giảm khả năng sinh lý * Không còn ham muốn tình dục * Suy nhược cơ thể * Thức khuya mệt mỏi mất sức * Tập luyện thể thao cần cung cấp năng lượng * Tài xế đường dài mất tập trung * BS trực đêm * Viết code, lập trình ... Kẹo sâm #Hamer #Ginseng #Coffee #Candy sẽ là người bạn đồng hành cực tốt cho mọi người. Hiện tại bankeosam.com đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt: Khi mua 1 hộp kẹo sâm #Hamer Ginseng Coffee Candy khách hàng sẽ được tặng kèm 1 gói coffee sâm cao cấp trị giá 150.000đ (tác dụng và hiệu quả mạnh hơn). * Giao hàng miễn phí toàn quốc Nhanh tay liên hệ 0908.149191 Hùng để được hỗ trợ.
nguyen thai son
nguyen thai son
Trả lời 7 năm trước

ban nên đi siêu âm xem vì bản chất của kinh nguyệt là do sự co bóp của tử cung làm bong niêm mạc dẩn đến chảy máu trong máu có chứa dchj âm đạo và tiết tố nử. thông hwongf thì khoảng 13 - 14 tuổi là có kinh nguyệt

Bác Thư
Bác Thư
Trả lời 7 năm trước
Đây là triệu chứng kinh nguyệt bất đều do rối loạn nội tiết tố nữ, cách chữa trị là Điều hòa nội tiết tố buồng trứng từ bài thuốc dân gian: "KINH PHỤ THANG", để buồng trứng sản sinh ra các hormone cân bằng nội tiết . BẠn có thể tham khảo triệu chứng và cách chữa trị rối loạn kinh nguyệt tại nhà thuốc nam của Ông tôi, hoặc liên lạc trực tiếp về Email: rongkinh.vn@gmail.com - để Ông tôi hướng dẫn giúp.
http://rongkinh.vn/kinh-phu-thang-chua-roi-loan-kinh-nguyet/
Chú ý: Bệnh này không nên Bổ sung nội tiết bằng các loại thuốc Ngừa thai, vòng nội tiết, duphaston,... nó sẽ có tác dụng phụ khó lường. Mà Phải "Điều hòa nội tiết tố buồng trứng" bằng bài thuốc dân gian nhé.