Ù tai, đau đầu và mỏi vai gáy, có phải do phình mạch máu não?

Em năm nay 29 tuổi, mới sinh con được 3 tháng rưỡi theo phương pháp đẻ mổ. Sau khi sinh 1 tháng em bị ù tai kiểu mạch đập bên tai trái và không kèm đau đầu. Em đã chụp MRI não và chụp MSCT mạch máu não và phát hiện bị phình động mạch não bên phải, 1 túi phình nhỏ, không có u. Bác sĩ chỉ định theo dõi và 6 tháng sau chụp lại. 1 tháng rồi em hết hiện tượng ù tai nhưng lại xuất hiện triệu chứng đau đầu, đau ở cả hai bên đầu. Hiện tượng đau nhói trong vài giây, lúc ở mang tai, lúc ở thái dương, ở gần đỉnh đầu, sau gáy, thường xuyên xảy ra trong ngày. Ngoài ra thi thoảng em thấy ê ê ở hàm và em cũng thường xuyên bị nhức, mỏi mắt, bị mỏi vai gáy.Em có liên lạc với bác sĩ bên khoa chẩn đoán hình ảnh và can thiệp mạch thì bác sĩ cho biết túi phình của em nhìn trên phim chụp MRI thì thấy chưa chèn ép dây thần kinh. Em đi khám đông y thì bên đấy cho biết em bị suy nhược cơ thể. Em cũng trải qua một thời gian khá là căng thẳng khi phát hiện bị bệnh phìng động mạch não. Cho em hỏi liệu bệnh đau đầu của em có dấu hiệu nguy hiểm không và em nên đi khám chuyên khoa gì để phát hiện ra bệnh ạ?

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Qua mô tả các triệu chứng mới xuất hiện sau này của bạn, tôi nghĩ chưa thể kết luận được đó là của bệnh phình mạch máu não, hay có thể là do viêm xoang tái phát, cũng có thể là do đau đầu căng cơ, hoặc do cả tật khúc xạ.

Tôi nghĩ bạn nên tái khám chuyên khoa Mạch máu của BV Đại học Y dược, hay BV Nhân dân 115 để làm thêm 1 số xét nghiệm có liên quan cần thiết để loại trừ.

Một dị dạng mạch máu não gây túi phình không thể nói là không nguy hiểm được đâu bạn à, bạn cần đi khám, nhớ mang theo hồ sơ bệnh lý hiện có để BS tiện theo dõi.

Chúc bạn điều trị thành công!

Hoàng Hà Phong Phan
Hoàng Hà Phong Phan
Trả lời 7 năm trước

Có bất cứ triệu chứng gì nghi ngờ bạn cũng nên đi khám bạn ơi.

Sau khi khám có kết quả chính xác thì mình mới lựa chọn phương pháp chữa trị được.

Nếu bạn chỉ bị đau vai gáy mình có thể giới thiệu phương pháp chữa trị hiệu quả và an toàn cho bạn. Nhưng có vẻ ở đây bạn mắc rất nhiều triệu chứng khác nhau.

Bạn có thể tham khảo bài viết sau, hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn: http://dactridauvaigay.com/benh-dau-vai-gay-va-cach-chua-dau-vai-gay-hieu-qua.html