Hiện tại em đang phân vân về con Canon 500D với cả Nikon D90, nhờ các bác tư vấn hộ?

Em là newbie mới le te vào nghề chụp ảnh. Thực ra trước cũng đã dùng qua minolta nhưng mà là dòng dùng film nên thế không có chút kinh nghiệm nào về máy DSLR cả. Hiện tại em đang phân vân về con 500D với cả Nikon D90. Đọc về thông số kỹ thuật trên mạng thì thấy D90 cao hơn nhưng giá cũng đắt hơn. Nên thế em có phần nghiêng về 500D. Dự định của em sẽ mua cả lens kit và dùng đến già, không nâng cấp nữa. Vì thấy giá cả chênh nhau tầm 5t nên muốn hỏi các bác chuyên gia ở đây chỉ giúp ạ. Trong tuơng lai gần và hơi xa, em sẽ không nâng cấp lens vì giá của lens khá chát. Mong các bác tư vấn hộ em về 2 chú này ạ !!! Chân thành cảm ơn.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Nếu bác không phải dân pro thì 500D là lựa chọn tốt đáp ứng đủ bất cứ nhu cầu nào của bác, nhưng bác tin em đi, bác sẽ mua thêm lens sau 2 tháng cầm nó. em mới mua em nè 1 tháng và đang tìm lens [:(]
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Rồi có mấy ai lúc đầu nghĩ sẽ tốn tiền thêm đâu nhưng ... Vì thế bác cứ tìm hiểu kỹ cả cái khoản lên đời đi để chọn thương hiệu mà mình sẽ theo vì đã theo rồi mà đổi sẽ tốn kinh người. Em chẳng biết máy phim thế nào vì hồi mới vào tập tọng đã dùng con Canon 1. Mp ^^! Cá nhân thì thấy Kit 18-55 (Canon) về độ nét cũng được (có IS mà) nhưng mầu thì kém lắm. Nghe nói các ống dạng thấp tiền thì Nikon tốt hơn Canon bác ạ.
Trả lời 14 năm trước
D 90 mới là lựa chọn đúng đắn vì 500 D không thể so sánh với D 90. 2 máy này khác hẳn nhau. So sánh sẽ là sự khập khiễng. Mua D 90 va lựa chọn ngay một ống kính đa mục đích: . Nikkor AF-S DX 18-200mm f/3.5-5.6G ED VR II: Ống siêu zoom phiên bản II với chất lượng thấu kính và cơ chế chống rung được cải thiện hơn. Với dải zoom tương đương 27 – 300mm, ống này đảm bảo bao trùm đủ mọi nhu cầu từ góc rộng tới tele. Tuy nhiên ống này chỉ lắp được trên thân DX. 2. Nikkor AF-S DX 16-85mm f/3.5-5.6G ED VR: Cũng một ống chuyên cho thân DX khác với dải tiêu cự khá phổ thông (24 – 128mm), giá thành rẻ và chất lượng chấp nhận được. 3. Nikkor AF-S DX 17-55mm f/2.8G IF-ED: Lại một ống chuyên cho thân DX với dải tiêu cự cũng hợp lý cho chụp thường nhật hay chân dung. Điểm cộng cho ống kính này là độ mở cố định f/2,8, dù rằng ống không hỗ trợ chống rung. 4. Nikkor AF-S 24-70mm f/2.8G ED: Nếu muốn nâng cấp thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Thuộc hàng cao cấp nên dù không có chống rung, ống này vẫn là một ống hoàn hảo không chỉ cho chụp hàng ngày mà còn cả chân dung hay phong cảnh, nhất là khi lắp trên thân FX. 5. Nikkor AF-S DX 35mm f/1.8G: Ống prime chuyên cho thân DX với tiêu cự tương đương 53mm, có thể gọi là ống tiêu chuẩn bởi độ phóng đại tương đương như mắt người. Độ mở f/1,8 đủ rộng để chụp trong mọi điều kiện mà không cần dùng đèn. Bạn sẽ không hối tiếc khi công nghệ thay đổi như vũ bão vì máy D 90 se có thể đáp ứng với bạn khoảng 10 - 20 năm nữa nếu khai thác được đầy đủ các tính năng sẵn có trên máy. Ảnh thì tuyệt vời. Chúc bạn có quyết định đúng đắn!