Máy ảnh Nikon D80 và Canon 30D bằng giá thì nên mua máy ảnh nào hả các bác?

[:-/]
nguyễn van bịp
nguyễn van bịp
Trả lời 15 năm trước
mua d80 tốt hơn
vietnam
vietnam
Trả lời 15 năm trước
[i]Em thấy có cái này của bác Duy Huân - Vnphoto hay phết, mời các bác xem. Em mạn phép bác Huan copy lại vô đây. Xin có chút ý kiến nhỏ về Nikon và Canon khi nhìn từ góc độ một người bán hàng có chút hiểu biết về kĩ thuật như sau : [b]1- NIKON : [/b] + Thường có cấu trúc thân vỏ khá chắc chắn và dáng cầm chắc, khỏe. Kích thước thường lớn. + Về cân bằng trắng: Các thế hệ từ D100/D70/D70s/D50/D1/D1x/D2/D2H... có ít ưu điểm về cân bằng trắng, còn một tỉ lệ nhỏ bị "lạc màu" và hầu hết các Model này có ISO thấp nhất là 200. + Về chi tiết ảnh : Do đặc thù sử dụng hầu hết là CCD nên Nikon cho chi tiết ảnh sắc sảo. Tuy nhiên cũng chính đặc điểm này làm cho ảnh nikon hơi vỡ hạt ( noise ) trong vùng tối. + Ống kính và đồ chơi không phong phú. Chính điều này lại rất có lợi cho những ai hạn hẹp về tài chính, không phải lo nâng lens thường xuyên. . + Nikon cho ra đời không nhiều Model trong cùng thời gian nên các FAN Nikon cũng đỡ bị thôi thúc khi dfung máy Nikon và có tâm lý " YÊN TÂM và THOẢI MÁI" hơn . [b]2- CANON : [/b] + Cấu trúc máy thường gọn nhỏ ( với các Model somipro ) : 300D/350D/400D. + Cân bằng trắng : Hầu hết các model của Canon đầu rất ưu việt về cân bằng trắng. Những dòng 10D/20D/30D có hỗ trợ chọn theo nhiệt độ màu ( Kenvin ). Khi setup ở Auto cho Tone màu khá đều và chính xác. + Chi tiết ảnh : Ảnh Canon do đặc thù hầu hết sử dụng CMOS nên ảnh cũng kém chi tiết sắc nét . Những cũng chính đặc điểm này làm cho file ảnh của Canon rất ít vỡ hạt ( noise ) trong vùng tối. + Ống kính và đồ chơi phong phú. Chính do đặc điểm này nên các FAN Canon suốt ngày nhức đầu. Lẽ dĩ nhiên cũng rất đã về đồ chơi. Từ filter cho tới những lens L siêu hạng. + Canon tung ra quá nhiều Model trong cùng thời gian nên các máy của Canon luôn trong tình trạng bị đời sau đuổi đời trước. Và các FAN Canon rất cảnh giác khi đầu tư vào những Model đã ra đời sau hơn 18tháng. Tổng hợp lại các đặc điểm có vài lời khuyên với các bác mới chơi và còn chần chừ khi chọn lựa Nikon-Canon: + Nếu muốn fix quĩ và đỡ tốn kém thì sài Nikon. + Muốn thỏa sức tò mò và muốn "rách túi" thì sài Canon. Ngoài ra , căn cứ theo những phân tích bên trên để chọn lựa hai hãng. Chúc các bác sáng suốt chọn lựa để có được chiếc máy vừa ý, sử dụng dài lâu. Thân ái! Duy Huân.[/i]
c_con_zip
c_con_zip
Trả lời 15 năm trước
Hôm nay em vừa cầm 1 chú D80 để test với chú 20D của em (2 chú đều lắp lens kit 18-55). em chụp 1 số ảnh cùng thông số và so sánh. Cảm nhận như sau: 1. Chất lượng ảnh: 20D ít noise hơn hẳn. cũng vì thế mà cho ảnh chi tiết hơn nhưng chỉ dễ nhận thấy ở 100%. Màu sắc thì tất nhiên là D80 đậm đà hơn. D80 10mp , 20D 8mp. Cân bằng trắng 20D hơn D80 rõ, thể hiện cực rõ khi chụp ngoài trời có tuyết (chỗ em ở đang có tuyết) và khi chụp bằng flash. 20D lợi thế vì có thể chỉnh tông màu 1 tí (tuy nhiên khó sử dụng phết), còn D80 có thể +,- white balence rất nhanh và tiện. Tất nhiên là không nói việc chụp RAW 2. Chất lượng body: cầm 20D sướng hơn thấy rõ, cầm D80 cứ thế nào ấy, cảm giác cầm D80 chỗ thừa chỗ thiếu, không sướng. Kim loại cầm cũng sướng hơn nhựa rõ. Tiếng màn chập 20D thì nghe "chuyên nghiệp" hơn hẳn. 20D chụp 5fps cũng có tí sướng. 3. Đo sáng: D80 đo sáng nhiều hơn 20D 1/3EV (tức là 20D phải +1/3ev mới bằng D80). cái nào hay hơn thì tùy quan điểm và đều có thể điều chỉnh cho phù hợp. --> Em thích đo sáng như D80 hơn 4. Built-in flash: 20D khi tăng flash thêm +2/3 thì mới sáng được ngang flash của D80 (liên quan đến vụ đo sáng trên). 5. Độ thuận tiện sử dụng: cái này thì tùy thói quen sử dụng thôi. tương đương nhau. Thích D80 ở chỗ có thể chỉnh điểm lấy nét và thể hiện ngay trên màn hình phụ. Chụp D80 xong thì cảm giác mất 1 tí thời gian (rất ngắn) ảnh mới lên LCD (20D thì tức thì luôn). Khi review chuyển ảnh thì D80 tức thì còn 20D thì lại lag 1 tí. D80 có màn 2.5inch sướng hơn màn 20D có 1.8inch là rõ rùi 6. Viewfinder: 20D nhìn viewfinder sướng hơn (do bố trí các điểm lấy nét ở trong viewfinder đơn giản và thoáng hơn). tuy nhiên nhìn viewfinder của dòng x0D Canon sẽ thấy vân ở trong khi nhìn lên trời xanh. Độ sáng viewfinder thì 2 máy chênh nhau không đáng kể. 7. Giá cả: 20D rẻ hơn D80 khoảng 15%. Tất nhiên là chú D80 sản xuất sau nên mới hơn. 8. Hệ thống ống kính: Đầu tư ống kính cho D80 chắc sẽ mất ít chi phí hơn nếu tính cùng chất lượng. ---> Em thích 20D hơn D80, có 30D thì càng sướng. Trước đây em dùng đồ Nikon 1 thời gian nên cũng có tí trải nghiệm.
huynh thanh chau
huynh thanh chau
Trả lời 15 năm trước
nikon d80 ngon hon .neu nhu ban la chuyen nghiep .toi la nhiep anh gia chuyen nghiep
Trả lời 15 năm trước
Tùy ý thích thôi, mỗi cái có những lợi điểm riêng. Mà dòng xxD hay Dxx của Canon và Nikon thì chưa phải dành cho chuyên nghiệp đâu. Vì thế đừng tự bắt mình là dân chuyên nghiệp để chọn cái này hay cái kia... Bây giờ D80 có giá hơi thấp hơn 30D rồi, bạn càng có nhiều chọn lựa.
nguyen kim tuan
nguyen kim tuan
Trả lời 15 năm trước
Theo y kien cua toi thi nguoi chuyen nghiep thi su dung may nao : Thi van La Pro . con khong chuyen nghiep thi co su dung may hien dai ,den dau di nua .cung la Amatuer.