Nên chọn máy ảnh Pentax K20D hay Nikon D90?

Mình đang chuẩn bị nâng cấp máy ảnh lên DSRL, sau khi tham khảo rất nhiều kiểu máy và giá tiền, mình đã chọn được hai em, đó là Pentax K20D và Nikon D90. Pentax thì mình đã được dùng thử con K200D còn Nikon thì mình có cầm thử con D3000. Cảm nhận thì mình thích Pentax hơn nhưng do chưa dùng Nikon D90 nên mình còn đang lưỡng lự. Rất mong quý anh chị cho vài lời nhận xét về hai chiếc máy ảnh này. Chân thành cám ơn.
L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước
Pentax no1. (Què)

thật lòng khuyên bạn là nên chọn pentax , những con sắp ra trong tháng này là k-5 và k-r có khả năng xử lý noise tuyệt vời , theo mình dùng k10 , k20 , k100, k200 cũng là quá tốt rồi nếu ko đòi hỏi tốc độ af nhanh và xử lý noise , nhưng pentax đúng là khó mua lens , còn về flash thì khá dễ Nếu bạn thực sự quan tâm đến chất ảnh thì nên chọn pentax, mình đã từng chơi canon , đã chụp qua nhìu máy nikon , nhưng mình lại xuống đời chơi pentax k10d , và thực sự mình rất thích thú với nó Còn nếu bạn ko muốn vất vả săn lens thì nên chơi Ca, Ni

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước
Pentax cũng nhiều người chơi. (Tumitoe111)

Nhiều người cứ nghĩ rằng chơi ảnh thì phải là Canon hay Nikon mới phải. Thiển cận ... Cái quan trọng nhất luôn luôn là người cầm máy.

Chọn Pentax K20D bạn có ngay một số tính năng hơn đứt nhiều dòng máy của các hãng khác :

- Đo sáng với MỌI ỐNG KÍNH, bất kể ống kính đó có lắp được vào mount hay không.

- Đo nét MF với mọi ống kính, cũng bất kể nó có lắp được vào mount hay không.

- Chống rung ngay trên thân máy khá hiệu quả.

- Body chống chịu thời tiết hoàn hảo. Kể từ K100D thì Pentax đã sử dụng body weather shield. Thực tế thì chính mình đã cầm K10D và chụp dưới mưa rào nhiều lần. Hệ thống ống kính của Pentax cũng rất phong phú, và những ống prime kiểu như 70mm f2.4 limited, hay telezoom 50-135mm f2.8 thì đều là những ống kính đỉnh cao, đáng thèm muốn của tất cả những người chơi máy ảnh.

Đặc biệt : GIÁ CẢ ỐNG KÍNH PENTAX LUÔN RẤT DỄ CHỊU.

Pentax có một điểm chưa bằng các hãng khác : xử lý ảnh ở ánh sáng yếu. Nhưng với nhu cầu chụp ảnh thông thường thì nó không phải là yếu tố quyết định.

Kết luận : Hãng nào cũng có thế mạnh riêng. Bạn cứ ra cửa hàng và cầm từng máy một, ưng cái nào thì chọn cái đó. Ý kiến tham khảo chỉ nên để tham khảo, đừng để nó trở thành chủ đạo

mùa thu
mùa thu
Trả lời 13 năm trước
Mình nể Pentax ở phần noise. (Tèo)

Mình là 1 nokonian, đang cầm D90 và D5k, nhưng quả thật mình rất nể Pentax ở phần noise. Mình thấy D90 không xử lý noise tốt như Pentax K-x (kém nhiều) .Pentax chỉ mỗi tội là khó kiếm lens và ít người chơi. Nếu bạn đã xài K200D, mình nghĩ K20D sẽ chẳng vấn đề gì với bạn. Vote Pentax.

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước
Nikon nếu muốn gắn bó lâu dài. (Metan)

Mình thật sự thích Pen K20 vì khả năng khử nhiễu tuyệt vời và build rất chắc, có thể chống chọi thời tiết khắc nghiệt. Tuy nhiên nếu bạn ít đi du lịch ở những nơi có thời tiết quá lạnh hay quá nóng và định gắn bó với con đường DSLR lâu dài thì bạn nên chọn Nikon vì ở VN lense và accessories cho Pen rất ít và cũng ít người chơi, còn Nikon thì hỗ trợ nhìu, khi bạn muốn nâng cấp thì có thể bán lại đc. Chúc bạn vui

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước
Chơi DSLR ở VN thì nên chọn Canon & Nikon. (Benkhang)

Lý do nên chọn Nikon & Canon là:

1./ Dể mua lens và accessories.

2./ Dể sửa chửa.

3./ Dể nâng cấp, mua bán, trao đổi. Các hiệu khác như Pentax, Olymbus, Sony v.v... cũng tốt, nhưng mức độ thông dụng không bằng Ni & Ca nên bạn chơi DSLR thì cứ nhằm vào Ni & Ca là lành.