Hỏi về chế độ chụp tự động trên Nikon D7000 ?

Mình là lính mới, định mua 1 máy DSLR để chụp tết này. Qua nghiên cứu mình chọn được máy nikon D7000. Nhưng qua nhiều ý kiến cho rằng D7000 không có chế độ chụp tự động (chân dung, phong cảnh) mà nó tiến sát vào dòng chuyên nghiệp nên chỉnh tay hết. Không như D90 vẫn chỉnh tay và có chế độ chụp tự động, và Canon đời cao vẫn có chế độ này. Mình e rằng mới dùng sẽ gặp khó khăn và cho gia đình sử dụng sẽ không tiện. Ai đã dùng D90 hoặc D7000 xin cho mình ý kiến. Chân thành cảm ơn. Chúc cộng đồng năm mới thành công.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến!

Đã mua DSLR thì đừng nghĩ tới chế độ Auto nữa bạn à. Khi đã quyết định dùng dSLR, đồng nghĩa với việc bạn phải trang bị cho mình ít nhiều kiến thức về nhiếp ảnh, có như vậy bạn mới tận dụng tối đa những thế mạnh của dòng sản phẩm này.

Còn không, mình khuyên nên mua PnS để chụp, đừng để cho người khác thấy mình pro mà chọn máy này bạn ạ! PnS hiện nay cũng có những model "like-pro" (như Canon G10).

Nhưng nếu khăng khăng chọn dSLR để chụp, thì bạn vẫn để mode P, mode này cao hơn A nhưng cũng rất tiện lợi khi cần chụp mà không có nhiều thời gian để chỉnh setting.

Bạn nên tìm hiểu và học hỏi thêm cách sử dụng các tính năng chuyên nghiệp trên DSLR,có như thế bạn mới tận hưởng hết đc cái thú chơi DSLR và mới xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra.

Vài dòng góp ý.

Chúc bạn sớm có được những bức ảnh đẹp.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Tôi may mắn đã chụp qua cả 2 loại máy bạn quan tâm (hơn 1 năm với D90 & 1 tuần với D7000 vì mới mua D7000 mà!!!).

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm với các chế độ hỗ trợ chụp ảnh tự động trên 2 máy này:
- Với D90, ngoài các chế độ phổ biến M,A,S,P thì bạn có thể chụp với 7 chế độ còn lại bao gồm cả tự động hoàn toàn (Auto), chân dung (Portrait), phong cảnh (Lanscape)...
- Với D7000, bạn có thể tận hưởng... 19 chế độ hỗ trợ (chọn từ SCENE trên bánh xe chế độ và lăn bánh xe sau để chọn) và 2 chế độ lập trình sẵn U1 & U2 (bạn tự lập & lưu lại).

Nói chung bạn nên học 1 số kỹ năng chụp ảnh với máy ảnh DSRL để không phải bận tâm về các chế độ hỗ trợ này. Thực tế khi chụp với máy ảnh DSRL thì bạn hiếm khi phải sử dụng tới những chế độ hỗ trợ như bạn quan tâm này mà chủ yếu là M, A & S.

Nếu ngân sách dành cho máy ảnh của bạn dồi dào thì bạn nên sử dụng D7000 với thiết kế có 1 số chi tiết như máy Nikon chuyên nghiệp & có nhiều tính năng cao cấp hơn so với D90.

Chúc bạn luôn vui với niềm đam mê chụp ảnh cùng máy ảnh DSRL.

Thân mến

Vũ Thị Nghĩa
Vũ Thị Nghĩa
Trả lời 8 năm trước

Tuy việc chỉnh manual là cần thiết cho người dùng DSLR, tuy nhiên ko phải lúc nào muốn cũng đc. Trong 1 số trường hợp cần chụp nhanh, chính xác, chế độ auto là lựa chọn tốt nhất. Biết lựa chế độ nào để chụp theo hoàn cảnh là 1 điều cơ bản trong nhiếp ảnh, ko biết những người đưa ra lời khuyên trên có biết điều đó ko?