So sánh Canon Powershot A2200 và Samsung ST70?

Tình hình là em đang có nhu cầu mua máy ảnh kỹ thuật số. Em lên mạng tìm thấy hai con này có giá rất phù hợp với túi tiền sinh viên của em: Canon Powershot A2200 và Samsung ST70.

Các anh chị tư vấn giúp em xem 2 máy này có giá so với thị trường thế nào? Có chỗ nào rẻ hơn không? Ở Canon có bộ xử lý Digic IV, cho em hỏi Digic IV là gì? Sao ở Samsung lại không có bộ xử lý? Cuối cùng và quan trọng nhất là chất lượng hình chụp và quay phim của 2 em này ra sao?

Rất mong nhận được góp ý của các anh/chị. Em xin chân thành cám ơn.

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Digic IV của canon. (Monkey)

Nói nôm na thì Digic IV là chíp xử lý ảnh của canon. Còn của samsung là chíp nào thì mình cũng chẳng biết. Bác mình làm nhiếp ảnh có nói cho mình nghe, trong các dòng máy con (các máy ngắm và chụp loại nhỏ) thì canon là cho ra ảnh thật nhất. Bản thân mình đã kiểm chứng. Máy con của canon (bao gồm cả cả dòng giá thấp như A series cho chất lượng ảnh rất thực, ko bị nhòe màu hay đậm màu như của sony cyber shot (thể hiện rất rõ khi bạn chụp sau đó xem trên màn hình TV). Nói chung theo bác mình thì nên chọn canon đối với các loại máy con, còn các máy chuyên dụng thì xin phép ko bàn tới ở đây. Samsung thì mình chưa trực tiếp dùng nhưng nghe qua bạn mình dùng thì nó nói màu ko đc thật như canon.

Vưu Hoàng Phong
Vưu Hoàng Phong
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn !

Digic IV có thể bạn hiểu là chíp xử lý của Canon .

Còn Samsung không có vì Digic IV là đọc quyền của Canon đó bạn .

So sánh 2 con với nhau mình thấy bạn nên mua Canon hơn vì hình ảnh khi chụp ra sẽ chân thật hơn .

Và hiện tại máy ảnh Canon A2200 hiện tại hết hàng rùi bạn do Canon ko còn sản xuất nữa .

Nếu bạn dùng thì tham khảo con Canon A3200 nha.

Bạn có thể xem tại web www.lesancamera.com hoặc nick yh : hoangphong2817 ( 0907.008.752 mình tên Phong ) để tư vấn bạn rõ hơn