Plasma hay LCD, hoặc CRT phẳng chọn em nào đây ?

Nhà e đang tính đổi TV trong phòng tớ, e đã năng nỉ từ đầu mùa WC tới giờ mới chịu. Giờ thì đắn đo không biết nên mua loại nào, LCD vs Plasma thì tuyệt cú mèo rồi, nhưng tiền chắc ko nhỏ cũng cỡ chục chịu, còn CRT thì giá mềm hơn, nhưng....ko thít.

Anh em nào biết ai bán plasma hay LCD xài rồi ko, chất lượng dc nha, giá mềm mềm nha, chỉ cho e với.

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Xài LCD đi bạn ơi, chất lượng cả hai thì ok rồi, plasma chỉ dc cái tốc độ hiển thị hình ảnh nhanh hơn, coi phim hành động khỏi chê, nhưng phải cái gây ra tiếng ồn...nên LCD vẫn là ok, kích thước gọn hơn, ít hao điện hơn, có vài cái LCD cho bạn lựa chọn nè, giá cũng ko đắt lắm, mới keng xì beng luôn:

+ Rẻ nhất nè NaturaLight Engine II - series P11, X10, E9C, M11, F10 (Khoảng dưới 6tr)

Tiếp sau dòng LCD TV sử dụng NaturaLight Engine I (công nghệ ánh sáng tự nhiên thế hệ I), nhóm nghiên cứu công nghệ của TCL tiếp tục cho ra đời dòng Health LED/LCD mới với NaturaLight Engine II (công nghệ ánh sáng tự nhiên thế hệ II), được nâng cấp toàn bộ kỹ thuật dựa trên nền tảng của NaturaLight Engine I, giúp Health LED/LCD của TCL càng trở nên thân thiện với mắt, tiết kiệm điện năng và tối ưu hóa hiệu quả hiển thị.

+ Sharp LC-32A39Y (32 inch - 6 triệu đồng)

Đây là một trong những model có giá hấp dẫn nhất hiện nay và được sản xuất bởi một thương hiệu của Nhật Bản nên sản phẩm được nhiều người tiêu dùng VN chọn lựa. Máy có độ phân giải HD 720p, độ tương phản 8.000:1, độ sáng 450 cd/m2, thời gian đáp ứng 6 ms cùng góc nhìn 176 độ. LC-32A39Y hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối HDMI, component, AV, VGA, PC.

+ Samsung 32C350 (7.5tr)

hehehehe
hehehehe
Trả lời 13 năm trước

Nếu mua hàng xài rồi bạn nên tìm những người thân quen, vì có thể họ có nhu cầu nâng cấp lên đời mới hơn, vì những nguồn hàng đó mới bảo đảm được. Bạn cũng có thể mua hàng cũ bằng cách kiểm tra thời gian sử dụng bằng cách vào Service Menu của loại tv đó, tùy vào từng nhãn hàng mà Service Menu có cách truy cập khác nhau (tìm trên google). Tuy nhiên vẫn có thể reset lại service menu, nhưng cái này cũng chỉ có những người đã tìm hiểu cặn kẻ thì mới biết.

Trên mạng vẫn có nguồn hàng bảo là từ trong nhà máy ra (thường là Samsung), giá rẻ hơn khoảng 15%; hàng này thì chắc chắn là phải có người am tường kiểm tra giúp bạn thì mới được, vì có thể dãy màu bị lỗi, thiếu cân bằng trắng, hay gì đó thì mình không thể nào phân biệt được.

Chúc bạn tìm được tv ưng ý!

mua he
mua he
Trả lời 13 năm trước

CRT thì ko chọn nữa, còn về lcd và plasma thì nó có ưu điểm như sau:
Lcd thì tầm 10t hoăc hơn là có thể chọn full HD rồi, hỉnh ảnh chắc chắn tầm tiền thì ko đẹp = palsma nhưng độ bền cao hơn và ăn điện ít hơn
còn plasma mà bác đầu tư 1 em full HD thì giá lại quá cao
e có đôi lời thế thôi
Vote cho LCD, e thấy con SS 37C530 giá tầm 11,5t là hợp lý đó.

Thanh Binh
Thanh Binh
Trả lời 13 năm trước

Mình thấy LCD của TCL bây giờ dùng cũng khá tốt với giá cả phải chăng. Nếu kết hợp làm màn hình máy tính và TV thì LCD dùng tốt

Ngoài ra Samsung cũng lựa chọn không tồi cho Tivi, giá nhỉnh hơn chút đỉnh.