Có gì bên trong Sony Internet TV (Google TV)???

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Một đống hỗn độn mạch và dây dẫn, nói chung là rất mất thẩm mỹ…!

Nhưng… ai quan tâm chứ, chúng ta chỉ cần một chiếc TV độ phân giải kha khá, hình ảnh đẹp, tiêu thụ ít năng lượng và giá hợp lý là được (Sony thì chắc chắn là không rẻ rồi). Nói thì nói thế nhưng cá nhân tôi vẫn thích săm soi các sản phẩm mà bên trong được thiết kế gọn gàng, ngăn nắp, không giống như chiếc Sony Internet TV NSX-24GT1 mà đội Teardown Nikkei Electronics vừa phá “zin”.

Ok, thế thực ra có gì bên trong? Ngoài bo mạch cấp nguồn màu vàng nằm sát bên góc trên và bo mạch chuyên dùng cho TV, Sony Internet TV còn được trang bị thêm một bo mạch nữa mà nhóm Nikkei gọi là Android Board. Nhìn tên thì biết, Android Board là bo mạch đảm nhiệm toàn bộ việc xử lý các giao thức kết nối với hệ thống máy chủ của Google cũng như hiển thị và tương tác với người dùng.

Phía dưới khổi tản nhiệt đồ sộ của Android Board là chip SoC Intel Atom CE4100 chuyên dụng cho TV.

Theo những nguồn thông tin khác, Intel sẽ phối hợp với một số đối tác khác (chưa rõ tên) để trình diễn các TV có khả năng kết nối Internet tại CES vào tháng 1, tất cả đều được trang bị chip Intel. Mặc cho thị trường điện tử đang trong giai đoạn phục hồi sau khủng hoảng nhưng tiềm năng cho các hệ thống TV có khả năng kết nối web là rất lớn. Theo giám đốc marketing Digital Home Group, ông Martin Despain, cho biết Intel sẽ tiếp tục đầu tư kinh phí vào các hệ thống giải trí gia đình như TV để sẵn sàng đón đầu thị trường một khi các nền kinh tế đã vượt qua khỏi cơn khủng hoảng.

Cũng cùng lúc đó, Samsung chưa xác nhận TV của hãng liệu có được trang bị chip Intel hay không nhưng trưởng bộ phận kinh doanh TV của công ty, Yoon Boo Keun, cho biết là hãng có thể sẽ công bố thông tin về Google vào tháng giêng.