Có chiếc remote nào có thể hướng vào thiết bị nào, điều khiển thiết bị đó không?

Có chiếc remote nào có thể hướng vào thiết bị nào, điều khiển thiết bị đó không các bác nhỉ, em là em đang muốn tìm một chiếc siêu remote như vậy ạ, bác nào biết thì chỉ cho em với nhé.

Trả lời 8 năm trước
Tại CES 2016, một hãng có tên là Sevenhugs đã cho ra ý tưởng về Smart Remote - một chiếc điều khiển universal thông minh, có khả năng nhận dạng và điều khiển các thiết bị chủ chỉ với việc hướng Smart Remote vào chúng. Từ trước đến nay thì các universal remote rất to và phức tạp do phải đảm nhiệm nhiều nút, nhiều chức năng, tuy nhiên Smart Remote thì ngược lại: nó rất đơn giản và có thiết kế đẹp với màn hình cảm ứng hoàn toàn.
Trả lời 8 năm trước
Smart Remote khác biệt so với phần còn lại đó là người dùng có thể dùng nó hướng vào thiết bị nào thì điều khiển thiết bị đó. Ngoài ra, khi Smart Remote bắt đầu điều khiển một thiết bị nào đó, giao diện và màn hình trên Smart Remote sẽ thay đổi sao cho phù hợp với thiết bị đang được điều khiển - Sevenhugs gọi đây là sự điều chỉnh theo ngữ cảnh. Ví dụ, khi hướng Smart Remote đến TV, một thanh menu với những tính năng tương ứng sẽ hiện ra cho người dùng chọn, sau đó hướng Smart Remote đến bộ thiết bị Nest thì sẽ có giao diện là thanh điều chỉnh nhiệt độ trong nhà.
Trả lời 8 năm trước
Làm sao để Smart Remote có thể nhận diện được đâu là thiết bị chủ mà nó đang hướng đến? Theo Sevenhugs, họ sẽ cung cấp ba ổ cắm có kết nối WiFi. Người dùng chỉ việc gắn ba ổ cắm này gần với thiết bị chủ, sau đó thiết lập kết nối giữa chúng với Smart Remote. Bằng công nghệ định vị vị trí trong nhà, và định vị vị trí của từng ổ, Smart Remote sẽ nhanh chóng biết được vị trí của từng thiết bị cuối. Hiện tại thì Smart Remote chỉ mới điều khiển được bóng đèn Philips Hue, loa Sonos và Nest Learning Thermostat. Sevenhugs hứa hẹn với bộ SDK mở, các nhà phát triển sẽ tự do tuỳ biến thêm thiết bị và các tính năng tương thích.
Trả lời 8 năm trước
Tại sao không làm một chuẩn tích hợp các chức năng điều khiển như cái remote này vào thành một hệ phần cứng và mềm trên điện thoại nhỉ (hoặc điều khiển kiểu bluetôoth). Thay vì phải tìm cái remote, mình giơ điện thoại lên bấm :)))

Chỉ có chủ nhà có pass mới có thể sử dụng chức năng điều khiển...