Đánh giá chất lượng về TV OLED Sony

Dù không gây được nhiều sự chú ý như dòng Z9G của hãng Sony nhưng tại CES 2019 vừa qua, Sony đã công bố tung ra 2 dòng TV OLED mới là Bravia A8G và Master series A9G. Nếu coi 8K như là một đại diện cho xu hướng thời tương lai thì bộ đôi này thể hiện rằng TV OLED 4K đang ngày càng dễ tiếp cận và liên tục cập nhập xu hướng tối ưu chất lượng hình ảnh theo dịch vụ cũng như hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm tuyệt vời và thỏa mãn nhu cầu của người dùng. 

Đang tải master.1546910693.jpg…
 
2 dòng TV OLED mới trình làng: Bravia A8G và Master series A9G
 
Thương hiệu Nhật Bản Sony này có vẻ thú vị hơn so với các thương hiệu thông thường bởi vì họ chờ các sản phẩm phải đạt mức hoàn hảo nhất mới chính thức rao bán cho người dùng như việc hãng mất tận 10 năm từ lúc ra công bố trình làng TV OLED đầu tiên XEL-1 cho đến chính thức bán sản phẩm TV OLED A1E. Điều đó cho thấy rằng Sony không chạy theo những trào lưu màn hình cong hay chấm lượng tử như các hãng khác nhưng một khi đã theo đuổi xu hướng nào đó thì họ không bao giờ buông xuống, chính Bravia A8G và Master series A9G là hai minh chứng rõ ràng nhất.

Sony Bravia A1E là dòng TV đã từng rất thành công bởi vì có lẽ Sony nắm được nguyên tắc là tấm nền chỉ có thể quyết định 50% chất lượng hình ảnh của TV còn đâu là phụ thuộc vào thuật toán xử lý nên thiết bị có được sự kết hợp giữa tấm nền OLED và chip xử lý X1 Extreme tạo ra một sự khác biệt so lớn với phần còn lại của thị trường TV OLED. Không phải là ngẫu nhiên mà một năm sau đó, các đối thủ khác của Sony cũng đã bắt đầu tập trung vào khâu phát triển chip vi xử lý. Một điểm cộng nữa của dòng này là công nghệ Acoustic Surface biến màn hình thành loa và sử dụng hệ điều hành Android TV.
 
Đang tải sony_oled_x-1-2.jpg…
Sony Bravia A1E là dòng TV đã rất thành công

TV LCD vẫn được coi là một lựa chọn hấp dẫn ở phân khúc cao cấp nhưng một lần nữa hãng lại khẳng định xu hướng ngày càng dễ tiếp cận hơn của TV OLED qua hai sản phẩm thể hiện chiến lược của Sony vừa mang đến chất lượng hình ảnh tương đương A1E vừa có một mức giá phù hợp hơn là A8G và phiên bản tiền nhiệm A8F.

Còn sản phẩm Master Series A9G và phiên bản tiền nhiệm của nó là A9F thì lại mở ra một xu hướng mới của những dòng TV cao cấp. Ngoài việc cải thiện nâng cấp chất lượng hình ảnh từ chip xử lý X1 Ultimate và âm thanh từ công nghệ Acoustic Surface Plus. Netflix Calibrated Mode không chỉ là một chế độ tối ưu cho Netflix mà còn là một giải pháp hiệu quả trong việc cân chỉnh hình ảnh.

Đang tải sony_oled_x-1.jpg…

Việc hãng Sony bắt tay hợp tác với Netflix cũng là một yếu tố được người dùng hiện nay đánh giá cao
 
Việc hãng Sony bắt tay hợp tác với Netflix cũng là một yếu tố được người dùng hiện nay đánh giá cao, đặc biệt tại Việt Nam. Bởi vì Netflix là kho tàng phim rất phong phú đa dạng, không chỉ có các tựa phim bom tấn trên thị trường mà còn những tựa phim series do họ tự phát triển được nhiều người yêu thích như Bird Box, House of Cards, Orange is the New Black,… Bên cạnh đó, nếu bạn muốn trải nghiệm hình ảnh Dolby Vision chuẩn HDR thì Netflix đang là nguồn phim dễ tiếp cận nhất vào thời điểm hiện tại.

Về tổng thể, nếu thế hệ TV Bravia OLED 2019 có thể là xu hướng của thì tương lai thì với TV OLED sẽ được Sony dễ tiếp cận cũng như tối ưu nội dung hình ảnh theo dịch vụ nhằm mục đích đem lại cho người dùng một trải nghiệm tốt hơn. Mùa Tết đang dần đến gần kèm theo nhiều chương trình khuyến mãi đầy hấp dẫn từ hãng thì bạn hoàn toàn có thể cân nhắc đến việc sắm TV mới để đón Tết Nguyên Đán 2019.
Chưa có câu trả lời nào