Hạnh nhân và 5 tác dụng thần kì

Dầu hạnh nhân được xem là một trong những loại tinh dầu có công dụng hiệu quả nhất cho quá trình chăm sóc sắc đẹp. Dưới đây, vatgia.com sẽ đưa ra 5 lợi ích thiết thực nhất mà dầu hạnh nhân đem đến cho sức khỏe con người.

Ngăn chặn mụn

Mụn xuất hiện đồng nghĩa với việc da đang bị tổn thương, lỗ chân lông bị viêm gây ra nhân mụn. Và để giảm thiểu tình trạng này, bạn có thể pha 1 muỗng cà phê hạnh nhân với 1 muỗng cà phê mật ong để thoa lên mặt, sau 30 phút rửa lại bằng nước ấm. Trong hạnh nhân có axit, còn mật ong cho tác dụng sát khuẩn sẽ làm lành chân mụn, ngăn cản sự sinh sôi của vi khuẩn, cũng như tình trạng mẩn đỏ ở da.

Cần lưu ý là cách làm này phù hợp cho người dùng bị mụn ít, mới bị mụn, còn người bị mụn nhiều, bị lâu năm thì nên sử dụng các sản phẩm đặc trị chuyên dành cho da mụn.

Làm mờ các vết sẹo mới

Sau khi da bị tổn thương và được chữa trị, thường thì sẽ xuất hiện các vết sẹo do chu trình tự làm liền da của cơ thể. Nếu da bị tổn thương nặng thì sẹo lành càng lâu và lớn. Tuy nhiên trong dầu hạnh nhân, chất kháng khuẩn và axit tự nhiên sẽ giúp các vùng da tối màu bị sẹo sáng mà hơn. Bên cạnh đó, dầu hạnh nhân cũng mang lại tác dụng tuyệt vời, hạn chế sự phát triển, xuất hiện của các vết nám trên da, đem lại một làn da tươi trẻ, khỏe mạnh.

Hạn chế lão hóa da sớm

Từ tuổi 25 trở đi, làn da của chúng ta bắt đầu có dấu hiệu lão hóa nếu không được quan tâm đủ và đúng cách. Dầu hạnh nhân chính là một liều thuốc chữa trị cho sự già trước tuổi đó. Các bạn có thể tự làm mặt nạ chống lão hóa tại gia bằng công thức: trộn hỗn hợp mật ong, dầu hạnh nhân, nước cốt chanh theo tỉ lệ 2:1:2 rồi thoa lên mặt như bình thường, sau 15 phút nhớ rửa lại mặt thật sạch bằng nước lạnh. Cách làm này không những mang lại hiệu quả tốt mà còn rất tiết kiệm so với việc bỏ cả núi tiền mua các loại kem đắt tiền khác.

Liều thuốc tốt cho mái tóc

Mùa đông đến rồi và chắc hẳn nhiều người đang phải đau đầu với tình trạng tóc rụng lả tả của mình. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể là do bạn bổ sung không đủ các chất protein và Magie cho cơ thể. Trong khi đó, dầu hạnh nhân có thể mang đến 25% Magie cho cơ thể bạn cũng như rất nhiều protein để cải thiện tình trạng tóc. Hãy thử massage đầu bằng dầu hạnh nhân hoặc có thể kết hợp với sữa để thấy được hiệu quả bất ngờ mà dầu hạnh nhân mang lại cho mái tóc nhé.

Nuôi dưỡng, kích thích làm dài mi

Giống như dầu dừa, dầu hạnh nhân có thể giúp cho đôi lông mi thưa ngắn trở nên dày và đầy sức sống hơn nhờ dưỡng chất tuyệt vời của nó. Đơn giản nhất là hãy chấm tăm bông vào dầu hạnh nhân rồi chuốt vào mi, làm liên tục trong khoảng 2 tháng bạn sẽ thấy điều kì diệu xảy ra đấy, một đôi lông mi dày mượt như mình mong đợi.

Các cô nàng của vatgia.com hãy thử áp dụng các cách dùng trên của dầu hạnh nhân trong quá trình làm đẹp của mình xem, rất hiệu quả đó.

Chưa có câu trả lời nào