Thực hư chuyện mĩ phẩm trị nám sau vài lần sử dụng?

Bạn đang băn khoăn trước những sản phẩm kem trộn với lời quảng cáo “thích tai” như: Mờ hoàn toàn những vết nám chỉ sau vài lần sử dụng? Không cần chăm sóc nhiều mà vẫn hết nám?

Hãy cũng vatgia.com làm rõ những điều thắc mắc của bạn?

Những vết nám trên da

Nguyên nhân của việc xuất hiện những vết nám khó coi đó chính là sự tích tự melanin dưới da tăng cao và từ đó hình thành những đốm nám. Những vết nám này nằm sâu dưới lớp biểu bì của da (nhất là ở những phụ nữ gặp stressm, mất ngủ, mang thai,..) Hay thậm chí khi bạn chọn mua loại kem trộn không phù hợp kém chất lượng, dù da bạn có khỏe đến mấy cũng sớm bị hóa chất làm tẩy đi, bào mòn da, từ đó da sẽ rất nhạy cảm, yếu ớt trước những tác động từ môi trường, làm lượng melanin hình thành rộng và hoành tráng hơn

Nám có 2 loại nám chủ yếu là nám nông (nhạt màu, mới xuất hiện) và nám sâu (sậm màu, có đốm đậm, chân nám sâu) Về cơ bản nám đã cực kì để trị dứt điểm. Với nám nông có thể điều trị bằng các liệu pháp thẩm mĩ hay mĩ phẩm, còn với nám sâu thì cần thời gian và phương pháp điều trị phù hợp

Nếu bạn đang băn khoăn có nên mua những loại kem trộn bán tràn lan trên thị trường, thì hãy bỏ ngay suy nghĩ đó! Thực chất của những loại kem này đánh vào tâm lí chị em khi gặp vấn đề về da, muốn loại bỏ càng sớm càng tốt. Nhưng bạn nên hiểu về làn da của mình, mọi thay đổi phải cần có quá trình. Những loại kem trộn chỉ bào mòn đi lớp trên cùng của da. Làm cho nhũng mảng tốt “tạm thời” biến mất. Nhưng nám lại nằm rất sâu ở đáy biểu bì của da, bởi vậy để điều trị luôn cần thời gian. Thậm chí sau khi bạn sử dụng những loại kem trộn này, làn da lại càng yếu đi và sẽ càng dễ bị nám trở lại, rộng và đậm hơn.

Để tìm cho làn da một quy trình chăm sóc đúng cách, bạn nên tập trung làm sạch cho da bằng sữa rửa mặt hay các loại mask (mặt nạ), sau đó cung cấp độ ẩm cho da bằng những loại kem dưỡng da ban đêm, ban ngày,..Bạn có thể tham khảo những phương pháp trị nám chất lượng và uy tín như:

Liệu pháp chiếu Laser:

Đây là phương pháp hiệu quả nhất bởi những tia laser đi sâu vào da, phá vỡ những sắc tố đen hay sậm màu, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo cho làn da của bạn.Những liệu trình này không tốn quá nhiều thời gian và giá dao động khoảng 10 triệu đồng.

Mỹ phẩm dưỡng da:

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tinh chất chuyên trị nám vả thâm cho da đến từ những hãng nổi tiếng cẩu Hàn, Mĩ, Anh,..Bạn có thể tham khảo để tìm hiểu và chọn mua cho mình một sản phẩm với mức giá phù hợp.

Bôi kem chống nắng.

Không có gì bằng được bảo vệ da khỏi những tác động từ môi trường, nhất là với những cơ địa dễ bị nám và tàn nhang.

Chú ý dinh dưỡng cho cơ thể

Nội tiết tố có ổn định thì quá trình điều tiết cho da mới thực sự hiệu quả. Bạn nên tăng cường ăn nhiều chất xơ và uống nhiều nước, nạp những loại vitamin từ hoa quả để làn da luôn căng mịn và trắng sáng nhé!

Chưa có câu trả lời nào