Nên chọn kem dưỡng da ban đêm như thế nào?

Kem dưỡng ban đêm luôn là một trong những công đoạn quan trọng để bạn có thể sở hữu làn da mịn màng, chống lão hóa, mờ vết thâm, cải thiện da bị cháy nắng,...Thời gian dưỡng da ban đêm trong khi bạn đang nghỉ ngơi sẽ dài hơn so với ban ngày rất nhiều. Trong quá trình cả cơ thể bạn đang nghỉ ngơi thì các thành phần chăm sóc và phục hồi da từ các sản phẩm dưỡng ban đêm sẽ thẩm thấu vào sâu các tế bào da, vừa tiết kiệm được thời gian cho bạn vừa giúp các công đoạn dưỡng da buổi tối của bạn được hoàn thiện hơn. Chính vì thế dưỡng da cho ban đêm thực sự là sự lựa chọn số một của chị em, nhất là đối với các bạn nữ bận rộn trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Ngày 20/10 tới đây, chắc chắn sẽ có những bạn nữ muốn tự thưởng cho mình một món quà hay bạn nam đang muốn tặng nữ người thân một sản phẩm mong muốn thì chắc chắn các sản phẩm dưỡng da ban đêm sẽ cực kỳ thích hợp. Vatgia sẽ cùng bạn đánh giá một số điểm cần lưu ý khi chọn mua kem dưỡng ban đêm như sau:

  1. Chọn loại kem dưỡng ban đêm phù hợp với da:

- Da khô: nên chọn các sản phẩm kem dưỡng có chứa thành phần của quả hạnh nhân tinh dầu ô liu, quả bơ,...

- Da dầu: đây là thành phần da dễ dàng nổi mụn nên khi mua cần lưu ý hơn rất nhiều so với da khô và da thông thường, nên mua các sản phẩm ít hoặc không chứa các thành phần có đuôi dầu, tính chất kem dưỡng thẩm thâu nhanh, không gây bết dính, ví dụ như dưỡng dạng gel.

- Da nhạy cảm: Các bạn có thành phần da nhạy cảm rất dễ kích ứng da, tuyệt đối không chọn loại dưỡng có hương, nên chọn các sản phẩm có thành phần xuất sứ từ thiên nhiên: cà chua, dưa chuột, trà xanh, lô hội,...

  1. Chọn sản phẩm phù hợp với lứa tuổi

- Tuổi từ 18-29: độ tuổi này nên quan tâm đến các sản phẩm dưỡng ẩm, làm sáng da. Các thành phần kem dưỡng chủ yếu nên có thành phần thiên nhiên để bổ sung các tinh chất cần thiết cho da, hoàn thiện hệ thống da săn chắc, mịn màng như: mật ong, cà chua, các loại tinh dầu,...Tuổi từ 30-39: ở độ tuổi này đã có các dấu hiệu của lão hóa, nên dùng các sản phẩm kem dưỡng giảm vết nhăn, chống lão hóa, ...thành phần kem dưỡng chứa các chất có lợi cho da, tái tạo da hư tổn như: ceramides, retinol, axit amin.

- Tuổi từ 40 đến 49: Dọ tuổi này các nếp nhăn đã bắt đầu xuất hiện nhiều hơn, các dấu hiệu lão hóa cũng ngày càng da tăng , các sắc tố da sạm lại. Nên sử dụng các sản phẩm dưỡng chống lão hóa, giảm nám da,.. các sản phẩm có thành phần gồm peptides, vitamin, tih dầu đậu nành, ...

- Tổi từ 50 trở lên: sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm để cung cấp nước cho da do đến giai đoạn này, làn da đã gần như không còn phát triển, yếu ớt và khô hạn.

Mong rằng bài viết trên đây đã giúp bạn có sự lựa chọn thích hợp nhất cho ngày lễ vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào