Trong mỹ phẩm có những thành phần làm trắng da nào?

Trong những cách chăm sóc da hiện nay, việc sử dụng mỹ phẩm dưỡng trắng sáng cho làn da là một điều thiết yếu và không thể thiếu được đối với đa số chị em phụ nữ. Tuy nhiên, việc lựa chọn được một sản phẩm chăm sóc và nuôi dưỡng trắng phù hợp cho làn da của mình không phải là một điều thực sự dễ dàng. Hãy cùng chúng tôi điểm danh những thành phần có chức năng dưỡng trắng có trong các loại mỹ phẩm hiện nay nhé.

Hydroquinone

Đây là một trong những loại hoạt chất được ứng dụng và có nhiều nhất trong các dòng mỹ phẩm có chức năng dưỡng, làm trắng sáng làn da, bởi có nó thể làm ức chế sự sinh ra melanin cũng như ức chế quá trình oxy hóa cao, từ đó giúp cho việc chống sẹo, thâm nám, tàn nhang, các chấm đồi mồi, làm sáng da cực kỳ hiệu quả.

Điểm trừ khá lớn của hoạt chất này chính là tác dụng phụ có thể có của nó. Nếu bạn sử dụng với nồng độ quá cao so với da của mình, thì có thể gây ra tình trạng da bị kích thích gây khó chịu, dị ứng. Hãy cân nhắc kỹ trước khi sử dụng nhé.

Arbutin

Hoạt chất này tương tự như Hydroquinone, có khả năng làm trắng mạnh mẽ, nhưng vẫn an toàn cũng như lành tính hơn so với Hydroquinone, bởi trong thành phần của Arbutin có thêm Glucose. Đây là loại hoạt chất được chiết xuất hoàn toàn từ loài cây Bearbery, có chức năng làm ức chế loại enzyme gây sản sinh melanin, giúp cho làn da của bạn trở nên sáng  trắng, đều mày, và hết thâm, đồng thời cũng giúp cho quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn, mang tới sự trẻ trung cho làn da của bạn.

Kojic Acid

Hoạt chất này được sản xuất từ nấm, được lên men gạo hoặc lên men gạo, có khả năng làm trắng da một cách an toàn nhất. Hoạt chất Kojic Acid thường được sử dụng nhiều bởi các hãng mỹ phẩm Nhật Bản là chủ yếu. Không chỉ có tác dụng làm trắng da, Kojic Acid còn hỗ trợ khá nhiều trong các quá trình dưỡng da, tẩy các loại tế bào chết, hay làm serum nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Đặc biệt, Kojic Acid là một trong những hoạt chất lành tính, có thể sử dụng trên cả những làn da cực kỳ nhạy cảm.

Glutathione

Đây là hoạt chất góp phần loại bỏ các loại độc tố, các kim loại nặng độc hại cũng như các gốc tự do có trong cơ thể và làn da con người. Hoạt chất này có chức năng tăng cường quá trình tạo sắc tố melanin loại sáng, để làm trắng sáng làn da; đồng thời nó cũng ức chế quá trình hình thành melanin đen, tái tạo các loại vitamin C, E và nuôi dưỡng da trắng sáng và thật đều màu ngay từ sâu bên trong.

Vitamin C

Vitamin C có chức năng cực kỳ quan trọng trong các liệu pháp làm trắng da, với chức năng làm chậm quá trình tạo ra các sắc tố melanin, kèm theo việc làm mờ các loại sẹo, thâm, nám trên da, giúp bạn có được một làn da trắng sáng hơn rất nhiều. Hơn nữa, vitamin C cũng giúp loại bỏ triệt để các tế bào da đã tổn thương, tăng cường vitamin E, Glutathione có trong cơ thể bạn, làm làn da thêm đều màu, trắng sáng.

Nhìn chung, trên đây là danh sách các hoạt tính chính có chức năng làm trắng cực kỳ hiệu quả có trong các mỹ phẩm. Hãy cùng tham khảo và chọn được cho mình những sản phẩm chăm sóc da hiệu quả, phù hợp nhé.

Chưa có câu trả lời nào