Làm chuông nuôi nhím thế nào là đúng cách ?

Làm chuông nuôi nhím thế nào là đúng cách ?

Trần Văn Đành
Trần Văn Đành
Trả lời 13 năm trước

Nuôi nhím còn dễ hơn cả nuôi lợn, thậm chí có thể nuôi cả trên sân thượng nhà cao tầng. Diện tích chuồng nuôi nhím không cần rộng lắm, trung bình 1m2/con. Chuồng nuôi nhím nên làm nửa sáng, nửa tối, không cần ánh sáng trực tiếp, tránh mưa tạt và nắng nóng, bảo đảm khô sạch, thoáng mát. Nền và sân chuồng làm bằng bê tông dày 8 - 10cm, nghiêng khoảng 3 - 4/%, để thoát nước và để nhím không đào hang chui ra... Xung quanh khu chuồng rào bằng lưới thép B40, cao trên 1,5m.
Nhím thích ở hang nhưng không nên làm hang ngầm dưới đất, ta có thể làm hang giả cho nhím bằng tole uốn cong hoặc bằng ống cống phi 50 - 60cm, để nổi trên nền chuồng, dễ vệ sinh, sát trùng.
Trong chuồng nên để vài khúc gỗ, xương hoặc đá liếm để nhím mài răng và không cắn phá chuồng. Tuy nhiên, người chăn nuôi cần chú ý xương phải được luộc kỹ, bỏ hết gân, thịt và tuỷ.

lamnhadep
lamnhadep
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn! bạn đã bắt tay vào "công cuộc" nuôi nhím chưa! Tôi có nhận làm chuồng nhím tùy theo yêu cầu hoặc tư vấn cho bạn, vì đã từng làm chuồng nhím rồi. Tôi ở Đồng Nai, nếu được thì liên hệ, tôi có thể vận chuyển đến nơi ở của bạn (chỉ ở vùng đông nam bộ thôi nha). Cảm ơn!

Số điện thoại: 0979 202 283 gặp Hậu