Lù lù vác cái lu chạy là gì ?

Bác nào hiểu câu này nghĩa là gì khống giải thích dùm em !!! :D thanks

 

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước

Câu này theo tớ hiểu là "nhìn bề ngoài khó đọ lòng người", Thấy anh ta lù khù chậm chạp chứ "vác lu", là một việc làm khó, vậy mà còn chạy được. Nó trái nghĩa với "xem mặt mà bắt hình vong".

Câu lù đù mà vác cái lu hay được dùng để nói tới mấy anh chàng nhìn khờ khạo như đụng đến tán gái là nhanh lắm. Cái lu = cái bầu.

Nhưng câu này cũng được dùng trong những nghĩa khác. TA thì có câu don't judge the book by its cover. Đừng đánh giá cuốn sách qua cái bìa của nó (bề ngoài).

Hiep Pham
Hiep Pham
Trả lời 4 năm trước

nó có ý nghĩa là bất kể con người hay sự vật, sự việc đều không nên nhìn qua vẻ bề ngoài. Vẻ ngoài chính là cái bẫy đánh lừa ngoạn mục nhất để những con mồi ngây thơ dễ dàng mắc bẫy. Đây cũng là chiêu trò mà kẻ xấu thường hay sử dụng để giăng bẫy những người nhẹ dạ cả tin.

Minh Hiếu
Minh Hiếu
Trả lời 4 năm trước

Một câu tục ngữ tượng hình mang hình ảnh khá thú vị. Lù khù chỉ người khờ khạo, chậm chạp hay ngốc nghếch một tí. Những người này thường rất chậm trong mọi việc, luôn bị bắt nạt hoặc thua kém người khác. Tuy nhiên, người lù khù như thế lại có khả năng vác một cái lu mà chạy? Lu là vật chứa nước quen thuộc trong các gia đình nông thôn, lu thường được làm bằng sành nên có trọng lượng khá nặng. Người bình thường chưa chắc vác nổi nói chi là người lù khù?