Thay đổi không gian làm việc nhờ tranh kính

Tranh treo tường được chia thành nhiều loại khác nhau và được sử dụng trong những không gian khác nhau. Và tranh kính văn phòng là loại tranh được ưa chuộng nhất trong các công ty, doanh nghiệp. Cùng nhau tìm hiểu về loại tranh hiện đại này trong bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Tranh kính văn phòng là gì? Nguồn gốc của tranh kính

Tranh kính là loại tranh được thể hiện trên chất liệu kính. Về cơ bản, chúng là những mảnh kính được ghép lại với nhau để tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh và sống động. Loại tranh này hiện nay có 3 loại phổ biến nhất được sử dụng trong cả không gian văn phòng làm việc và trong thiết kế và trang trí căn hộ. Đó là tranh kính ghép màu, tranh kính mài và tranh khắc trên kính.

Tranh kính ghép màu được vẽ lên kính bắn keo resin và sau đó được phủ lớp sơn lên theo mẫu tranh được yêu cầu. Chúng được thi công đơn giản và không tốn nhiều thời gian nên giá thành tương đối rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Tranh kính mài chủ yếu được sử dụng để trang trí trên những món đồ phụ kiện như cốc, gương,… với họa tiết đơn giản và bắt mắt. Còn tranh khắc kính là loại phổ biến nhất, được sử dụng rộng rãi trong trang trí nội thất với vẻ đẹp hiện đại và sang trọng. Bạn có thể sử dụng loại tranh này để treo tường hoặc thực hiện chức năng như 1 vách ngăn phòng để vừa phân chia rõ ràng các khu vực chính trong văn phòng của mình, vừa tạo vẻ đẹp và giá trị thẩm mỹ cho không gian làm việc. Tranh kính này có nguồn gốc từ Châu Âu và du nhập vào Việt Nam từ khá lâu, đặc biệt ở những vùng đô thị hiện đại và bắt kịp được những xu hướng mới nhất trong thiết kế.

2. Tranh kính văn phòng nghệ thuật – sự kết hợp giữa hiện đại và cổ điển

Có thể nói rằng tranh kính văn phòng nghệ thuật là sự kết hợp của rất nhiều yếu tố và trong đó, nét hiện đại và nét truyền thống cổ điển đều được thể hiện một cách sáng tạo, mới mẻ.

Chủ đề được thể hiện trên tranh cũng vô cùng đa dạng để bạn lựa chọn cho bất cứ khu vực nào trong văn phòng của mình từ khu vực tiếp khách đến phòng làm việc, phòng họp,….
Tranh kính văn phòng được các nhà nghệ thuật sử dụng bởi chúng có ưu điểm là phát huy được những nét đẹp văn hóa của dân tộc trên nên hiện đại và sang trọng của mặt kính. Với sự hiện diện của những bức tranh kính, văn phòng của bạn sẽ thêm phần lịch sự, trang nghiêm và tràn đầy sức sống.

 

Chưa có câu trả lời nào