Những sai lầm "chết người" khi sửa nhà đón tết

Mỗi dịp tết đến xuân về, nhiều nhà có nhu cầu sửa sang nhà cửa để đón chào năm mới với những điều mới mẻ, may mắn và thành công. Trang hoàng biến không gian tổ ấm của mình năm mới tràn đầy sắc xuân, ánh sáng và niềm vui. Tuy nhiên có nhiều nhà dễ mắc phải những sai lầm căn bản khiến cho việc sửa chữa bị mất nhiều thời gian so với dự kiến. Vậy những sai lầm dễ mắc phải là gì? Các bạn hãy nghía qua bài viết dưới đây để tránh nhé!


1. Không lên kế hoạch rõ ràng trước khi sửa nhà.

Sai lầm đầu tiền dễ gặp phải là một số nhà hầu hết chưa có sự chuẩn bị kế hoạch kĩ càng chi tiết mà tự nhiên "nổi hứng" muốn xây lại cho tổ ấm của mình. Nhiều người còn chưa rõ ý bản thân như muốn thiết kế lại như thế nào?, thời gian bao lâu?, chi phí ra sao? nhanh chóng đưa ra quyết định sửa lại nhà ngay tức thời mà chưa xem xét, tìm hiểu và bàn bạc thật kỹ càng khi đưa quyết định. Vì muốn sớm có nhà ở, nhiều người còn thiếu kiên nhẫn và thường xuyên thúc giục những thợ thi công để nhanh tiến trình xây nhà.

Hãy nhớ rằng bạn phải lên một bản kế hoạch rất kỹ càng chi tiết trước khi tiến hành sửa ngôi nhà của mình

Chính vì vậy trước tiên là bạn phải lên một bản kế hoạch rất kỹ càng chi tiết trước khi tiến hành sửa ngôi nhà của mình, chuẩn bị sẵn mọi thứ và nhớ rằng không được nóng vội. Hãy bàn bạc chi tiết, trình bày ý kiến bản thân rõ ràng cụ thể với các kĩ sư, các thợ thi công để đảm bảo rằng cả hai bên đều thống nhất chung ý kiến và nắm rõ ý của nhau. Ngoài ra, hãy dự tính ước lượng thời gian sửa nhà để không cảm thấy sốt ruột trong quá trình sửa nhà. 

2. Sơ suất chọn thợ qua loa, không để tâm

Đội ngũ thợ đóng vai trò rất quan trọng vì nó sẽ quyết định phần lớn đến chất lượng và vẻ đẹp trong căn nhà của bạn. Đừng bao giờ mắc sai lầm nghe theo những lời quảng cáo hoặc chọn những đội thợ bạn chưa nắm rõ về trình độ, năng lực thực sự lẫn khả năng chuyên môn.

Hãy dò hỏi thông tin đội thợ từ những người đã thuê họ xây

Do vậy trước khi sửa nhà bạn cần dành thời gian tới xem đội thợ đó thi công thực tế như thế nào và tìm hiểu thật chi tiết về đội thợ. Hãy dò hỏi thông tin thiết thực đội thợ từ những người chủ ngôi nhà xung quanh đã thuê họ xây trước khi quyết định thuê họ xây nhà của bạn.

3. Thay đổi ý tưởng khi ngôi nhà gần hoàn tất

Thay đổi ý tưởng vào giai đoạn phút chót là một trong những sai lầm rất phổ biến của nhiều nhà. Nên hạn chế tối đa việc đổi bản thiết kế, thay đổi các chi tiết quan trọng khi các công đoạn gần hoàn thành xong xuôi. Việc xây nhà sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian và tiền bạc. Hãy chắc chắn khi đưa ra quyết định. Nếu có điều gì còn chưa rõ, trước khi thi công, bạn nên bàn bạc kỹ với kĩ sư và đội thợ.

4. Không có bản thiết kế cẩn thận

Dù chỉ sửa chữa một phòng hay một căn nhà đi nữa, bạn vẫn phải có bản vẽ thiết kế chi tiết, cẩn thẩn và cụ thể. Nếu bản không rõ ràng ngay từ đầu, bạn sẽ thấy việc sửa nhà phát sinh ra nhiều thứ và tất nhiên chi phí sẽ tốn kém hơn nhiên. Điều đó sẽ làm tâm trạng của bạn khá mệt mỏi trong quá trình sửa nhà.

Bạn phải có bản vẽ thiết kế chi tiết, cẩn thẩn và cụ thể

Ngoài bản vẽ ra thì hình ảnh nhà trước và sau khi hoàn tất sẽ là tài liệu tham khảo giúp bạn có thể dễ dàng hình dung hoặc thử nghiệm các ý tưởng của mình.

5. Cố gắng để chạy theo xu hướng

Bạn nên tránh xa những kiểu nhà, nội thất đang là xu hướng nổi bật trong ngành xây dựng nếu không có đủ điều kiện tài chính và không gian nhà bạn không đủ rộng.

 
Bạn có thể chọn vài món đồ nhỏ trang trí treo tường phù hợp với không gian.

Muốn sửa nhà đẹp và thuận lợi, hãy xác định nhu cầu chính của mình với ngôi nhà mới, tự hỏi với bản thân rằng “ngôi nhà đó cần đem lại cho bạn cái gì?” và trả lời câu hỏi đó chọn được bản thiết kế phù hợp với mình. Điều quan trọng nhât chính là Phải có công năng tốt trong thời gian dài và đảm bảo đem lại cho bạn có cuộc sống thoải mái.

Tóm lại, bạn cần tránh các sai lầm phổ biến này và phải lên kế hoạch cụ thể, chắc chắn cũng như bàn bạc kỹ càng cẩn trọng với kĩ sư và đội thợ uy tín. Điều đó sẽ giúp quá trình thi công tổ ấm của bạn diễn ra thuận lợi, thành quả như mong muốn và kiểm soát được chi phí để đón Tết vui vẻ với căn nhà mới.

Chưa có câu trả lời nào