Cải tạo nhà cửa bằng cách nào?

Xây nhà mới thì chi phí cao mà nhà mình thì sử dụng được tốt, nên mình có ý định cải tạo lại nhà. Vô tình đọc được bài này khá hay chia sẻ lại cho mọi người.

Với chi phí hạn hẹp bạn không thể đủ để xây một ngôi nhà mới cho gia đình, vậy tại sao bạn không tiết kiệm hơn bằng cách tút tát lại cho căn nhà để chúng mới hơn bằng công việc phun sơn mà bạn có thể tự tay làm để trang trí cho ngôi nhà của mình?

Để trang trí lại ngôi nhà cũ ban đầu bạn cần lên ý tưởng sao cho phù hợp với kiến trúc, diện tích ngôi nhà của bạn.

Trước tiên hãy làm mới phòng khách:

Bởi đây có thể coi là bộ mặt của ngôi nhà, để có thể làm mới bạn cần chọn tông chủ đạo cho phòng khách thông thường là màu sơn tường. Màu sơn và cách trang trí phải làm nổi bật lên tính cách của bạn, nếu muốn mạnh mẽ hãy sử dụng những gam màu nóng hay màu tương phản, hoặc dịu dàng thì sử dụng những màu lạnh. Cũng có thể kết hợp giữa các sắc nóng, lạnh như đỏ tím, vàng nâu, xanh hay cam nằm cùng nhau tuy nhiên tránh sử dụng quá 3 màu để không tại sự rối mắt.

Cải tạo phòng bếp:

Phòng bếp bạn có thể tạo theo cách riêng của bạn tuy nhiên vẫn phải phù hợp với tổng thể của ngôi nhà. Nếu tường bạn phun sơn màu trắng kết hợp với tủ gỗ theo phong cách cổ điển tuy nhiên bạn vẫn có thể biến đổi chúng bằng cách kết hợp với những vật liệu có bề mặt sáng bóng để tăng thêm tính hiện đại cho căn bếp của bạn.  Cũng có thể sử dụng những tông màu mát mẻ  như màu xanh lá cây nhạt kết hợp tủ gỗ và trần nhà màu trắng đèn màu sẽ khiến cho bạn hài lòng hơn bao giờ hết.

Cải tạo phòng ngủ:

Phòng ngủ bạn nên xác định xem phòng nào dành cho trẻ con và phòng nào dành cho người lớn. Đối với phòng cho trẻ con bạn nên trang trí kiểu chuyển động sẽ gây hứng thú cho các bé. Như bong bóng treo trên trần, và sơn tông màu biển ngay cả trần nhà. Với việc sơn trần bạn nên cẩn thận sử dụng các thiết bị phụ trợ như giàn giáo để tránh nguy hiểm có thể xảy ra. Với phòng ngủ của bố mẹ bạn có thể sơn tông màu nâu lãng mạn hoặc trang trí theo phong cách thư thái để cảm thấy thoải mái sau những giờ làm việc mệt nhọc bạn có thể yên giấc với căn phòng ngủ của mình.

Màu sơn nhà và cách cải tạo nhà của bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí so với xây lại hoàn toàn căn nhà. Tạo sức sống tươi mới cho những thành viên trong gia đình, hi vọng rằng cách cải tạo không gian sống trên sẽ giúp ích cho bạn một phần nhỏ để bạn có được không gian sống tốt hơn.

Theo: Gia Phan.

Đỗ Hùng
Đỗ Hùng
Trả lời 8 năm trước

Cái này là hỏi đáp chớ bác chia sẻ thì nêm UP vào mục khác bác ak.
Ví dụ bác vào hỏi cách chống thấm, sửa nhà cũ như thế nào blabla j j đấy thì hơn !

Nam Tiến
Nam Tiến
Trả lời 1 năm trước
tấm cách nhiệt mã số AF, rộng 1M x dài 50M/1 cuộn.
chống nóng quán ăn, nhà, xưởng, trang trại, container, shop...
Giá: 16.500 ₫/1 m2
Kho xưởng miền Nam : ĐT: O986*75*3939 (A. Nam Tiến). Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương.
Kho Hà Nội: ĐT: O39.79.52.436. Ngõ 142, phố Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội.