Phòng khách như thế nào là hợp phong thủy?

Phòng khách được xem như là trung tâm của căn nhà. Chính vì vậy, việc bài trí, sắp xếp và trang bị phòng khách sao cho hợp phong thủy là điều rất quan trọng. Sau đây là những lưu ý giúp bạn có thể biến phòng khách của mình thành một phòng khách đẹp đẽ và hợp phong thủy.

Bộ sofa trọn bộ

Thường thì sofa trong phòng khách là trọn bộ nhưng cũng có trường hợp gia chủ muốn phá cách mà kết hợp thêm nhiều chiếc ghế riêng lẻ xung quanh. Cách bài trí mới có thể mang đến ấn tượng về thẩm mỹ nhưng theo phong thủy, nó sẽ gây bất lợi đến sự hài hòa và đầm ấm của các thành viên trong nhà. Cách tốt nhất là trang trí trọn bộ sofa cho phòng khách.

Phòng khách bị ngăn

Có trường hợp phòng khách quá rộng nên gia chủ ngăn phòng để làm phòng ngủ hoặc phòng sách “kiêm nhiệm”. Tuy nhiên cách phân chia này gây bất lợi trong phong thủy. Khi không gian bị phân chia thì từ trường nơi đó cũng bị phân ra. Điều này khiến chủ nhân dễ trong tình trạng cô độc. Nếu còn độc thân thì khó kiếm được người tri âm.

Không để xà ngang áp đỉnh

Nếu bên trong phòng khách, đặc biệt là vị trí sô pha nằm ngay bên dưới xà ngang trên trần nhà là lỗi phong thủy thường gặp, ảnh hưởng đến vận số của các thành viên. Xà ngang áp đỉnh dễ gây ra vấn đề về sức khỏe, khiến bạn gặp trở ngại trong công việc và xã hội.

Phòng khách vuông vức, ngay ngắn

Mẫu phòng khách chuẩn phong thủy là thiết kế vuông vức, ngay ngắn với hình vuông hoặc hình chữ nhật. Ngoài ra, khu vực ghế ngồi không nên đối diện với góc phòng. Nếu phòng khách nhà bạn có góc nhọn thì tốt nhất nên đặt cây xanh để giải tỏa sát khí.

Nên có lối đi nối liền cửa chính với phòng khách

Để tránh sát khí từ ngoài thẳng vào nhà nên thiết kế lối đi lệch từ cửa chính phòng khách. Cách này giúp trường khí đi vào nhà theo đường vòng vèo, giúp gia chủ hấp thu tài lộc dễ dàng. Ngoài ra, nội bộ nhà không dễ bị lộ ra ngoài, ấp ủ phúc phí cho gia đình.

Phòng khách không để u ám

Cho dù đặt cây xanh trong phòng khách thì bố cục phải hợp lý tránh che mất nguồn sáng mặt trời chiếu vào. Không gian phòng khách u ám, quá tối sẽ làm uế khí xâm nhập, gây bất lợi cho vận thế và sức khỏe mọi người trong nhà. Ánh sáng phòng khách phải đảm bảo luôn đầy đủ và sung túc để vượng khí dồi dào.

Nên dùng nhiều vật dụng hình tròn trong phòng khách

Phòng khách là nơi tiếp đãi và giao lưu của mọi người nên cần tạo bầu không khí hài hòa, sinh động. Vì thế, bạn nên tăng cường đặt những vật trang trí có hình tròn - tượng trưng cho yếu tố “dương” để tạo cảm giác ấm cúng, nhiệt tình cho mọi người.

Hy vọng bài viết mang lại thông tin hữu ích cho bạn, giúp bạn có thể bố trí phòng khách của mình một cách hợp lý và hợp phong thủy.

Chưa có câu trả lời nào